+Aa-
    Zalo

    Diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, ngày 28/7, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức cuộc diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

    (ĐSPL) - Để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, ngày 28/7, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức cuộc diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

    Theo đó, cuộc diễn tập được tổ chức tại các xã: Hải An, Hải Sơn, Hải Tân (huyện Hải Lăng), nơi có địa hình thấp trũng, gần biển và thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng của mưa, bão.

    Quảng Trị: Diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

    Cứu người trong tình huống bị ngập sâu. Ảnh: Đ.Đ

    Tình huống giả định được đưa ra cho cuộc diễn tập là cơn bão số 9, có cường độ rất mạnh đang tiến vào các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Bình vào đến Thừa Thiên - Huế, gây mưa, gió lớn trên diện rộng.

    Theo đó, các lực lượng vũ trang cùng các đơn vị liên quan sẽ giúp người dân các địa phương cất dấu tàu, thuyền tránh bão, chằng chống lại nhà cửa để tránh hư hỏng.

    Quảng Trị: Diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

    Đưa tàu thuyền vào nơi an toàn để tránh bão. Ảnh: Đ.Đ

    Với tình huống diễn tập trên sông khi tình hình bão số 9 diễn biến phức tạp, mực nước sông lên nhanh, gây gập lụt nặng, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cứu người trong mưa bão, sơ cứu người có tai nạn đuối nước, đưa người dân đến nơi an toàn.

    Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, nhân viên các lực lượng vũ trang của Quân khu 4 (Quảng Trị) và huyện Hải Lăng, các đơn vị y tế, cùng lực lượng của các địa phương, dưới sự chỉ đạo của Quân khu 4.

    Quảng Trị: Diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

    Các lực lượng giúp dân chằng chéo nhà cửa. Ảnh: Đ.Đ

    Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Hải Lăng, Phó ban chỉ đạo cuộc diễn tập cho hay: “Mục đích cuộc diễn tập nhằm tập huấn cho cán bộ, lực lượng vũ trang phương án giúp dân ứng phó với mưa bão, tìm kiếm cứu nạn; đồng thời trang bị cho người dân kỹ năng tự phòng, chống khi có mưa bão xảy ra. Thông qua cuộc diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn lần này sẽ giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong công tác phòng, tránh bão”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-tap-phong-chong-lut-bao-va-tim-kiem-cuu-nan-a43381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người dân tập trung gặt lúa... chạy bão

    Người dân tập trung gặt lúa... chạy bão

    (ĐSPL) - Trước tình hình cơn bão số 2 đang di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, khả năng ảnh hưởng đến hoa màu, người dân Ninh Bình đang tập trung gặt lúa để…chạy bão.

    Hà Tĩnh thực hiện công tác chỉ đạo ứng phó với siêu bão Haiyan

    Hà Tĩnh thực hiện công tác chỉ đạo ứng phó với siêu bão Haiyan

    Trước thông tin và dự báo cơn bão Haiyan sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta, chiều ngày 9/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã đi kiểm tra các phương án đối phó với siêu bão Haiyan tại các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà.