+Aa-
    Zalo

    Điệp viên 007 chê điện thoại của Sony và Samsung không xứng dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nam tài tử Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes đều từ chối việc dùng điện thoại Sony hay Samsung trong phần phim "Spectre".

    (ĐSPL) – Nam tài tử Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes đều từ chối việc dùng điện thoại Sony hay Samsung trong phần phim "Spectre" vì lý do đó không phải là những chiếc điện thoại tốt nhất.
    Báo tri thức trực tuyến dẫn theo Apple Insider, theo nguồn tin từ phòng truyền thông nội bộ của Sony, diễn viên Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes của "Spectre" đã từ chối hàng triệu USD tiền lót tay nếu chịu thay thế chiếc điện thoại của điệp viên 007 bằng một chiếc smartphone của Sony hay Samsung. Lý do được hai người đưa ra có thể làm hai hãng công nghệ châu Á cảm thấy buồn lòng: "James Bond chỉ dùng sản phẩm tốt nhất".

    Nam diễn viên Daniel Craig, người thủ vai chính trong loạt phim nổi tiếng Điệp viên 007. 

    Câu chuyện trên bị rò rỉ khi email của nhà làm phim bị hack vào cuối năm ngoái. Trong những đoạn email qua lại giữa nhà sản xuất với Sony lẫn Samsung, chiếc điện thoại của James Bond được cả hai hãng di động lớn tranh nhau bằng những khoản tiền lên đến hàng triệu USD.
    Báo Vietnamnet dẫn lời tờ tin Business Insider, hồi tháng 4/2015 từng cho biết Sony đã đưa ra lời đề nghị 5 triệu USD cho Daniel Craig nếu anh chịu sử dụng mẫu điện thoại Xperia Z4 trong tập phim Điện viên 007 mới nhất. Tuy nhiên, diễn viên này đã từ chối thẳng thừng. Sau đó Samsung đã tăng ngân sách marketing cho sản phẩm này lên 18 triệu USD nhưng cũng không làm Craig mủi lòng.
    Trong một động thái liên quan, Samsung cũng dành ngân sách 50 triệu USD để marketing cho các sản phẩm điện thoại của hãng. Trong số này có 5 triệu USD là "biếu không" cho Daniel Craig miễn là anh chịu dùng điện thoại Samsung trong phim. Thế nhưng một lần nữa, Samsung lại theo vết xe đổ của Sony.
    Việc Sam và Daniel không chấp nhận sử dụng smartphone của Sony trong phim, có thể do họ nghĩ rằng James Bond chỉ dùng những thứ tốt nhất, và điện thoại Sony chưa phải tốt nhất. 
    Quảng cáo hình ảnh sản phẩm trong phim và truyền hình đang trở thành một mảng kinh doanh lớn. Trong phim của James Bond, điệp viên 007 gắn liền với những thương hiệu xa xỉ nhất như xe Aston Martin, đồng hồ Rolex. Rất khó để chấp nhận việc một siêu điệp viên như James Bond dùng một chiếc điện thoại Android, vốn bị cho là kém bảo mật.
    Câu hỏi được đặt ra là nếu khước từ Sony và Samsung, James Bond sẽ dùng điện thoại nào? Một số ý kiến cho rằng đó có thể một smartphone bí ẩn không thuộc bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường, cũng có thể là thiết bị có kiểu dáng tương tự Apple iPhone. Trong những năm qua, Apple gần như "mở cửa" để các nhà sản xuất thoải mái sử dụng hình ảnh sản phẩm của mình trong phim.
    Nokia, Samsung và Sony từng đầu tư rất mạnh vào việc đưa sản phẩm vào các phim bom tấn. Tuy nhiên, hãng điện thoại Phần Lan sau khi bán mảng di động cho Microsoft đã dần dần biến mất khỏi màn bạc. Sony cũng đang chật vật và không thể có nhiều tiền chi cho marketing như Samsung. Hãng di động Hàn Quốc đang có doanh số bùng nổ trong hai năm qua, nhưng vẫn phải duy trì số chi phí khổng lồ cho marketing để tiếp tục so kè với Apple - kẻ không phải bỏ nhiều tiền cho các hoạt động quảng cáo.
    Xuân Tùng(Tổng hợp)
    [mecloud]HWl0fiiYGX[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-vien-007-che-dien-thoai-cua-sony-va-samsung-khong-xung-dung-a117810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.