Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Điều bất ngờ tại quốc gia có kỳ nghỉ lễ Giáng sinh dài nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như nhiều quốc gia trên thế giới chỉ được nghỉ 1-2 ngày vào dịp lễ Giáng sinh thì tại Hungary ngày lễ này kéo dài từ tận 24-27/12.

    Nếu như nhiều quốc gia trên thế giới chỉ được nghỉ 1-2 ngày vào dịp lễ Giáng sinh thì tại Hungary ngày lễ này kéo dài từ tận 24-27/12.

    Hungary là quốc gia có số ngày nghỉ lễ Giáng sinh nhiều nhất. 

    Theo tờ Hungary Today, bữa ăn Giáng sinh chính được tổ chức từ 16h-19h ngày 24/12. Một bàn tiệc truyền thống bao gồm súp cá, bắp cải nhồi, bánh Bejegli, thịt đông hoặc bánh táo.

    Sáng ngày 25/12, trẻ em thức dậy và bất ngờ khi nhìn thấy những món quà dưới gốc cây. Những đứa trẻ tin rằng các thiên thần mang đến những món quà này.

    Trước đó ở Hungary, ngày này vẫn là một ngày ăn chay. Vì vậy, mọi người thường ăn các món ăn được chế biến mà không có thịt và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người dân Hungary thay thế món súp cá thành món cá chiên vì cá được coi là biểu tượng của đạo Kitô.

    Hầu hết mọi người sẽ đến nhà thờ sau bữa ăn Giáng sinh.

    Được biết, tại Hungary và nhiều quốc gia Trung, Đông Âu khác còn có truyền thống ăn cá chép thay vì gà tây trong bữa tiệc đêm Giáng sinh. Đây là truyền thống lâu đời của các quốc gia này.

    Cá chép là món ăn chính trên bàn tiệc ngày Giáng sinh của người Hungary. 

    Truyền thống này có từ thời Trung cổ, khi cá là món ăn phổ biến trong đêm Giáng sinh trong thế kỷ 13. Người Công giáo coi đây là món ăn kiêng, và đêm Giáng sinh là đêm cuối cùng của mùa Vọng.

    Đối với người dân Hungary, cá chép tượng trưng cho sự may mắn. Từ giữa tháng 12, ở cộng hòa Czech đã nhộn nhịp hoạt động bày bán cá chép phục vụ dịp lễ. Cá sau khi đánh bắt được người dân phân loại, con nhỏ sẽ được trả lại với sông nước, ao hồ. Chỉ những con đủ cân nặng mới được chở đi bán khắp cả nước. Do đó, nếu tại các quốc gia khác, chợ Giáng sinh là một dấu hiệu của Noel đang đến gần thì tại Czech, đó là cá chép.

    Người dân thường mua cá vào ngày 23/12, và thả chúng vào bồn tắm, để chúng sạch hơn. Tuy nhiên ngày nay, nhiều gia đình không còn thả chúng vào bồn nữa vì vấn đề vệ sinh. Thay vào đó, họ mua những con cá chép đã được làm sẵn trong các quầy hàng trên đường phố, rồi cho chúng vào tủ lạnh đông đá.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-bat-ngo-tai-quoc-gia-co-ky-nghi-le-giang-sinh-dai-nhat-the-gioi-a305795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan