+Aa-
    Zalo

    Điều chưa biết về Xuân Trường, "người hùng thầm lặng" của U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Mang bầu Trường đến tháng thứ 4, em đã đạp khỏe lắm. Đặc biệt hơn, mỗi lần cổ vũ bóng đá, cô hò hét thì trong bụng em nó cũng đạp bình bịch, cứ như là đang xem bóng cùng

    “Mang bầu Trường đến tháng thứ 4, em đã đạp khỏe lắm. Đặc biệt hơn, mỗi lần cổ vũ bóng đá, cô hò hét thì trong bụng em nó cũng đạp bình bịch, cứ như là đang xem bóng cùng mẹ" - Mẹ tiền vệ Lương Xuân Trường nhớ lại.

    Sau khi kết thúc giải U23 châu Á, bà Nguyễn Thị Sơn có thời gian kể về con trai - đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường.

    Bà Sơn tâm sự: Chồng bà, ông Lương Bách Chiến, rất đam mê bóng đá. Tình yêu trái bóng tròn lây sang bà lúc nào không hay.

    ''Các trận bóng đá trên ti vi, tôi luôn ngồi xem, hò hét cổ vũ cùng chồng, và 'nghiện' bóng đá theo chồng'' - bà Sơn nói.

    Ông Lương Bách Chiến và bà Nguyễn Thị Sơn ôm bó hoa chuẩn bị đón cậu con trai Xuân Trường - Ảnh: Dân Việt

    Năm 1994, bà mang bầu Xuân Trường, đây cũng là thời điểm World Cup 1994. Ngoài giờ đi làm, mọi việc trong nhà hầu như bà Sơn phải gác lại để cùng chồng xem và cổ vũ bóng đá.

    “Mang bầu Trường đến tháng thứ 4, em đã đạp khỏe lắm. Đặc biệt hơn, mỗi lần cổ vũ bóng đá, cô hò hét thì trong bụng em nó cũng đạp bình bịch, cứ như là đang xem bóng cùng mẹ" - bà Sơn nhớ lại.

    “Có lần cô chú cho em đi công viên, nó mới chập chững biết đi, thế mà khi thả xuống, vật đầu tiên nó đuổi theo là quả bóng, rồi cứ mê mẩn mãi” - bà tự hào kể về con trai.

    Ông Lương Bách Chiến - người cha cũng là người thầy dạy Trường những bài học đầu tiên về trái bóng tròn

    Đi học mẫu giáo, cô nào cũng phản ánh, sao cháu Trường lại thích chơi bóng đến thế. Cái ghế xích đu, đặt Trường vào đấy, rồi chú tung quả bóng lên là em nó khanh khách cười. Trường có thể chơi với bóng cả ngày không biết chán.

    Ông Lương Bách Chiến sớm phát hiện ra năng khiếu đặc biệt ở cậu con trai. Trường lên 6, ông đã dạy em những bài học cơ bản về bóng đá. Ông Bách đưa ra một chế độ tập luyện khá khắc nghiệt dành cho con. Mỗi ngày, Trường phải sút vào lưới của bố 100 bàn thắng, hay tạt đủ 100 đường bóng.

    “Niềm đam mê đã chiến thắng tất cả những khó khăn, thử thách. Trường đã nối dài được giấc mơ của bố - trở thành cầu thủ chuyên nghiệp” - bà Sơn hạnh phúc nói.

    Lương Xuân Trường (SN 1995, quê Tuyên Quang) là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m78, chơi ở vị trí tiền vệ.

    Không bùng nổ với những khoảnh khắc xuất thần như Quang Hải hay tỏa sáng với những pha bắt bóng xuất sắc của Tiến Dũng, nhưng sự đóng góp, dẫn dắt của anh trong lối chơi của toàn đội là không thể phủ nhận.

    Xuân Trường là một cầu thủ có khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Đã nhiều lần cầu thủ người Tuyên Quang trả lời phỏng vấn truyền thông Quốc tế mà không cần phiên dịch.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chua-biet-ve-xuan-truong-nguoi-hung-tham-lang-cua-u23-viet-nam-a217984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan