+Aa-
    Zalo

    Điều gì xảy ra khi máy bay chở ông chủ Wagner gặp nạn?

    (ĐS&PL) - Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy rằng chiếc máy bay chở ông Yevgeny Prigozhin – lãnh đạo Tập đoàn quân sự Wagner đã gặp phải "sự cố hạ độ cao nghiêm trọng” trong 30 giây cuối cùng trước khi rơi.

    Newsweek dẫn thông tin mới nhất từ FlightRadar24 - một trang web chuyên cung cấp dịch vụ theo dõi máy bay theo thời gian thực của Thụy Điển cho biết, chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy 600 chở ông Yevgeny Prigozhin đã gặp “sự cố hạ độ cao nghiêm trọng” trước khi rơi.

    Cụ thể, chiếc máy bay đã ngừng truyền thông tin về vị trí vào khoảng 18h11 ngày 23/8 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, FlightRadar24 vẫn có thể thu thập các dữ liệu khác như độ cao, tốc độ bay, tốc độ hạ cánh thẳng đứng và cài đặt lái tự động vẫn được phát. Những dữ liệu này đã "cung cấp một số thông tin chi tiết về khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay".

    video-hien-truong-vu-may-bay-nghi-cho-trum-wagner-bi-roi-video--sputnik..mp4

    Hiện trường vụ rơi máy bay chở ông Yevgeny Prigozhin. Nguồn: Sputnik

    Dữ liệu do Flightradar24 thu được chỉ ra rằng, khoảng 18h10, chiếc máy bay được đăng ký mang số hiệu RA-02795 bắt đầu chững lại ở độ cao 8500m. Máy bay sau đó tiếp tục duy trì ở tốc độ ổn định trong vài phút trước khi đột ngột lao xuống theo phương thẳng đứng.

    Ngay trước khi dữ liệu cuối cùng được gửi vào lúc 18h20, máy bay chở “ông trùm” Wagner đã hạ độ cao với tốc độ khoảng 2.400m mỗi phút. Trong vòng khoảng 30 giây cuối trước khi rơi, máy bay đã nâng lên và hạ xuống thất thường, có thời điểm bay lên đến độ cao trên 9.000m.

    “Mọi việc đều diễn ra nhanh chóng. Trước khi máy bay bị rơi không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay này có vấn đề gì đó”, ông Ian Petchenik làm việc tại Flightradar24 cho biết.

    dieu-gi-xay-ra-khi-may-bay-cho-ong-chu-wagner-gap-nan.mp4

    Video ghi lại khoảnh khắc máy bay chở ông trùm Wagner gặp nạn. Nguồn: Telegram

    Trước đó, vào lúc 18h20 ngày 23/8 (theo giờ Moscow), chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver - các thủ đô Moscow 300km. Theo lời kể của các các nhân chứng, trước khi chiếc máy bay rơi, dường như đã có những tiếng nổ lớn.

    "Chiếc máy bay Embraer bay từ Sheremetyevo đến St. Petersburg. Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách. Tất cả họ đều đã thiệt mạng", một quan chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với hãng thông tấn Tass.

    Ngay sau đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia xác nhận ông chủ Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin cũng nằm trong số 10 hành khách ở trên máy bay gặp nạn. Tới 22h ngày 23/8, đã có 8 thi thể được tìm thấy tại hiện trường. 

    Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự để xác định chuyện gì đã xảy ra.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-xay-ra-khi-may-bay-cho-ong-chu-wagner-gap-nan-a588150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan