+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về những chú chó giá 9000 USD được biên chế, trả lương bảo vệ Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi chú chó thuộc đội Mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Trump đến Đà Nẵng có giá 9000 USD. Chúng được tuyển chọn, huấn luyện trước khi vào biên chế, trả lương trong đơn vị.

    Mỗi chú chó thuộc đội Mật vụ bảo vệ Tổng thống Trump đến Đà Nẵng có giá 9000 USD. Chúng được tuyển chọn, huấn luyện trước khi vào biên chế, trả lương trong đơn vị.

    Trong tất cả các chuyến công du của bất kỳ tổng thống Mỹ nào cũng gắn liền với một cơ chế an ninh cực kỳ nghiêm ngặt, từ việc di chuyển đến kiểm duyệt thực phẩm. Theo đó, vấn đề an toàn của Tổng thống Mỹ được đặt lên hàng đầu.

    Ngoài các nhân viên Mật vụ, đảm bảo an ninh cho tổng thống Mỹ còn có những chú chó nghiệp vụ đã được đào tạo chuyên nghiệp có khả năng đánh hơi phát hiện vật liệu nổ khả nghi, khống chế đối tượng tấn công, đảm bảo an toàn cho Tổng thống cũng như các ứng viên tổng thống Mỹ. Chó nghiệp vụ là một thành phần không thể thiếu trong đoàn bảo vệ tổng thống Mỹ.

    Trước ngày chuyến công du diễn ra, các đặc vụ sẽ đưa những “anh hùng 4 chân” có khả năng đánh hơi bom tới từng tuyến đường, góc phố mà tổng thống dự kiến đi qua để kiểm tra.

    Dù những chú chó nghiệp vụ này đã được quen mặt khá nhiều lần trong các chuyến công du, tuy nhiên ít ai biết rằng để trở thành những “người hùng 4 chân” bảo vệ Tổng thống Mỹ, Đội khuyển vệ này được tuyển chọn và huấn luyện khá kỹ càng.

    Các chú chó nghiệp vụ được huấn luyện tất cả các kỹ năng từ vượt rào...

    Theo đó, những chú chó nghiệp vụ thuộc Đơn vị tinh nhuệ K9 của Mật vụ Mỹ, thành lập vào năm 1977. Đơn vị K9 gồm các thành viên chủ yếu là giống chó sinh ra và lớn lên ở các quốc gia như Hà Lan, Bỉ, Séc. Mỗi con chó nghiệp vụ có giá trị khoảng 9.000 USD. Hiện K9 có khoảng 75 chó nghiệp vụ.


    ... bơi lội cho đến phát hiện thuốc nổ

    Trước khi được vào biên chế thuộc Đơn vị K9, các chú chó nghiệp vụ này sẽ trải qua chương trình đào tạo 5 tháng với chi phí khoảng 6.500-8.500 USD. Quá trình tuyển chọn chó vào Đơn vị K9 diễn ra rất nghiêm ngặt. Theo đó, nếu tính trung bình, để chọn một con chó, các chuyên gia phải xem xét tới 30 "ứng cử viên". Phần lớn những con chó được chọn thuộc giống chó chăn cừu Shepherds của Đức hay giống chó chăn cừu Malinois của Bỉ, bởi chúng khỏe và thích làm việc.

    Ngay sau khi tuyển chọn xong, những chú chó này sẽ tham gia huấn luyện tại tại Trung tâm Huấn luyện James. J. Rowley ở Laurel, Maryland có diện tích rộng hơn 500 ha gồm 31 toà nhà.

    Khóa học cơ bản đầu tiên mà mỗi chú chó nghiệp vụ phải trải qua là học phát hiện chất nổ trong 12 tuần, sau đó tiếp tục học bơi lội, vượt rào cản âm thanh, không sợ bom đạn, vượt chướng ngại vật, thậm chí là kỹ năng nhảy dù cùng con người.

    Chúng cũng sẽ tiếp tục tham gia những khóa nâng cao trong mỗi tháng để học cách xử lý vật nặng, khói, phương tiện cơ giới di chuyển và mọi nguy cơ mà chúng có thể đối mặt trong tình huống thực tế. Sau thời gian đào tạo này, những chú chó này còn phải tiếp tục huấn luyện nghiệp vụ 8 giờ/tuần.

    Chú nghiệp vụ sẽ được biên chế, trả lương và có cơ hội thăng chức.

    Thông thường, các chú chó nghiệp vụ được đào tạo từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Về cơ bản một chó chú nghiệp vụ thuộc đơn vị K9 có thể chạy với tốc độ lên tới 40 - 50 km/h, nặng khoảng 27-28kg. Nếu không giữ được những tiêu chuẩn này, chó nghiệp vụ sẽ không được giao nhiệm vụ tấn công, mà sẽ được giao các nhiệm vụ khác.

    Điều đáng nói, tham gia vào Đơn vị K9, những chú chó nghiệp vụ này sẽ được biên chế, trả lương và có cơ hội thăng chức. Khi làm nhiệm vụ, chúng có thể ở cùng với người quản lý trong các khách sạn hạng sang.

    Theo tờ Life News, trung bình một chú chó nghiệp vụ trong thời gian biên chế sẽ có mặt trên hơn 200 chuyến bay và có thời gian biên chế tối đa 11 năm. Sau khi “về hưu”, những chú chó này vẫn có thể ở cùng với người quản lý của mình, tham gia các công tác dân sự.

    Mới đây nhất, trong chuyến công du tham dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng của Tổng thống Mỹ Trump, đội mật vụ Mỹ cũng đã mang theo chó nghiệp vụ thuộc đơn vị K9, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

    Trước đó, trong chuyến công du Việt Nam của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, phía Mỹ cũng bố trí chó nghiệp vụ ở các sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, địa điểm dự bị chuyên cơ là sân bay quốc tế Đà Nẵng và các khách sạn đoàn lưu trú. Các chú chó thuộc đội bảo vệ này thậm chí còn mang hàm Đại úy.

    Thông thường có khoảng 20 chú chó nghiệp vụ trong đoàn tháp tùng các chuyến công du của tổng thống Mỹ. Tuy nhiên con số này tuỳ thuộc vào thoả thuận của an ninh Mỹ với an ninh nước chủ nhà.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-nhung-chu-cho-gia-9000-usd-duoc-bien-che-tra-luong-bao-ve-tong-thong-trump-a208507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan