+Aa-
    Zalo

    Điều kỳ diệu đằng sau câu chuyện nữ Thiếu úy từ chối điều trị ung thư để giữ con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé Gấu – con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (người mẹ qua đời vì từ chối điều trị ung thư để sinh con) đến nay đã được 2 tuổi 2 tháng, nặng 12kg và đã đi học.

    Bé Gấu – con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (người mẹ qua đời vì từ chối điều trị ung thư để sinh con) đến nay đã được 2 tuổi 2 tháng, nặng 12kg và đã đi học.

    Có lẽ khoảnh khắc xúc động nhất chương trình gây quỹ hỗ trợ “Ngày mai tươi sáng” ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo tối 22/9 chính là những thước phim cảm động ghi lại câu chuyện từ chối chữa ung thư để sinh con của cố thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (Hà Tĩnh).

    Chị Trâm phát hiện hạch vùng cổ từ khi mang thai 11 tuần, đến tuần 19 mới biết mắc ung thư phổi giai đoạn cuối khi tế bào ung thư đã di căn vào gan, tim. Nhưng để bảo vệ con, mong con chào đời, chị đã không màng đến tính mạng bản thân, từ chối mọi phương pháp điều trị.

    “Em nhìn thấy hình ảnh siêu âm của con cựa quậy. Một người mẹ mà khi nhìn thấy con mình cựa quậy chẳng ai mà lỡ bỏ”, chị Trâm chia sẻ trên giường bệnh cách đây hơn 2 năm.

    Suốt nhiều tuần sau đó chị phải nằm tại BV K điều trị, mong con lớn từng ngày trong bụng. Khối u lớn dần ở trung thất khiến chị khó thở kèm theo tràn khí màng phổi, hạch dày đặc 2 bên cổ khiến chị không thể nằm mà phải ngồi suốt 24/24 giờ trong gần 1 tháng.

    Khi thai được 29 tuần cũng là lúc tình trạng bệnh của thiếu úy Trâm nặng dần lên, suy hô hấp nặng, nếu không mổ lấy thai sẽ nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con. Ngày 10/7/2016, ca mổ có một không hai tại Việt Nam diễn ra với sự phối hợp của gần 20 bác sĩ BV K và BV Phụ sản TƯ. Do không thể gây mê và không thể nằm, ca mổ bắt con diễn ra trong tư thế ngồi.

    Ca mổ thành công như một phép màu, bé Gấu chào đời với cân nặng 1,2kg, được chuyển thẳng sang BV Phụ sản TƯ điều trị do bị suy hô hấp. 11 ngày sau, chị Trâm có cuộc gặp đặc biệt với con trai.

    Thiếu úy Huyền Trâm gặp con trai lần đầu và lần cuối tại BV Phụ sản Trung ương tháng 7/2016. 

    Cuộc gặp kéo dài 1,5 giờ trước khi thiếu úy Huyền Trâm được đưa về Hà Tĩnh. Nhìn con qua lồng kính, chị Trâm âu yếm nhắn nhủ con: “Phải mạnh mẽ nghe chưa! Mạnh mẽ đồng hành cùng mẹ nghe chưa!”. Đó là cuộc gặp đầu tiên và cũng là cuộc gặp duy nhất của 2 mẹ con.

    Bé Gấu là động lực để chị có thêm nghị lực sống. Nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra. Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm trút hơi thở cuối cùng vào 27/7/2016 khi mới 25 tuổi.

    Có mặt tại chương trình "Ngày mai tươi sáng", anh Trần Mạnh Hà - chồng cố Thiếu uý Huyền Trâm chia sẻ, anh vô cùng xúc động và có cảm giác khó diễn tả khi những thước phim về người vợ quá cố được phát lại trên màn hình. Những thước phim về này chắc chắn sẽ là động lực cố gắng cho bé Gấu trong tương lai.

    Bé Gấu đến nay đã được 26 tháng và nói được những tiếng đầu tiên.

    Chia sẻ về bé Gấu , anh Hà cho biết con trai hiện nay đã được 2 tuổi 2 tháng, nặng 12kg và đã đi học. Mặc dù "thiếu cô ấy, tôi cũng khá vất vả khi chăm con, tuy nhiên, tôi có sự giúp đỡ của người nhà, đặc biệt bà ngoại luôn bên cạnh hai bố con", chồng thiếu úy Trâm chia sẻ.

    Đồng thời, anh cũng muốn nhắn gửi tới các gia đình có chung hoàn cảnh, rằng hãy luôn tự tin vượt qua khó khăn bởi cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp. Anh mong các bệnh nhân ung thư biết rằng, mình không cô đơn, luôn có sự giúp sức của các y bác sĩ, các tổ chức từ thiện trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-ky-dieu-dang-sau-cau-chuyen-nu-thieu-uy-tu-choi-dieu-tri-ung-thu-de-giu-con-a245146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan