+Aa-
    Zalo

    Điều tra ngay khi tàu Sunrise 689 về tới Vũng Tàu sáng 11/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo dự kiến mới nhất, tàu Sunrise 689 sẽ cập bờ biển Vũng Tàu vào khoảng từ 5 – 6 giờ rạng sáng 11/10. Tuy nhiên, việc tìm ra nhóm cướp con tàu này là không dễ.

    (ĐSPL) – Theo dự kiến mới nhất, tàu Sunrise 689 sẽ cập bờ biển Vũng Tàu vào khoảng từ 5 – 6 giờ rạng sáng 11/10. Tuy nhiên, việc tìm ra nhóm cướp con tàu này được cho là không dễ.

    Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên chiều 10/10 cho biết, theo dự kiến mới nhất thì khoảng từ 5 – 6 giờ rạng sáng 11/10, tàu Sunrise 689 sẽ cập bờ biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau đó, các lực lượng chức năng bao gồm Công an, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển sẽ triển khai các thủ tục nghiệp vụ cần thiết để phục vụ công tác điều tra truy tìm nhóm cướp biển gây ra vụ cướp. Cũng theo thiếu tướng Đạm, việc điều tra tìm ra nhóm cướp biển sẽ được tiến hành nhưng chắc chắn là không dễ.

    “Từ khi tàu Cảnh sát biển 2004 tiếp cận tàu Sunrise 689 chỉ mới lập biên bản, chụp ảnh, quay phim hiện trường, lấy lời khai của các thuyền viên để nắm tình hình ban đầu trước. Khi tàu cập bờ, công tác thu thập chứng cứ, điều tra sẽ được tiến hành. Hiện nay, thông tin có được là khá mong manh do bọn cướp đã rút đi hết trước khi ta tìm thấy tàu. Mọi thứ chỉ nắm bắt thông qua lời khai của các thuyền viên”, thiếu tướng Đạm cho biết.

    Ngoài ra, cũng theo thiếu tướng Đạm, đây là một vụ việc liên quan yếu tố ngoại giao, nước ngoài nên việc điều tra phải hết sức thận trọng. Việc điều tra, truy tìm nhóm cướp phải tuân thủ nhiều quy định quốc tế khá phức tạp về dẫn dắt tội phạm, pháp lý…

    “Việc tìm ra nhóm cướp tàu Sunrise 689 là không dễ”

    Tàu Sunrise 689 - Ảnh: Trần Trung

    Như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, cuối giờ chiều 5/10, hệ thống Đài TTDH Việt Nam tiếp nhận thông tin của chủ tàu Sunrise 689 với nội dung: Tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã rời Cảng Horizon (Singapore) từ 18h ngày 2/10 về tỉnh Quảng Trị, với tốc độ 6,7 hải lý/giờ.

    Theo tuyến hành trình thì đến chiều ngày 5/10, tàu sẽ về đến Côn Sơn và có thể liên lạc với chủ tàu bằng điện thoại. Tuy nhiên, từ 18h40 ngày 2/10, chủ tàu hoàn toàn mất liên lạc với tàu Sunrise 689 chở 18 thuyền viên đã mất liên lạc. Sáng ngày 6/10, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho biết: Hệ thống vẫn chưa liên lạc được với tàu Sunrise bị mất liên lạc và mất tích trên biển chưa rõ nguyên nhân từ 4 ngày trước đó.

    Sau đó, theo tin tức từ Cục Hàng hải Việt Nam, tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển Indonesia tấn công dẫn đến việc mất tích trong 6 ngày vừa qua. Cho tới gần 3h30 sáng 9/10, khi nhóm cướp biển đã rời đi hoàn toàn, thuyền trưởng tàu Sunrise 689 đã tìm cách liên lạc được với chủ tàu tại Hải Phòng.

    Trao đổi với báo Người Lao Động chiều 9/10, đại tá Lê Văn Minh, Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết vào lúc hơn 14 giờ chiều 9/10, tàu cảnh sát biển CSB 2004 đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

    Theo lời Tham mưu trưởng của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, đại tá Ngô Ngọc Thu, trước đây cũng từng xảy ra vụ cướp biển cướp tàu chở dầu ở gần khu vực tàu Sunrise 689 bị mất tích và sau đó phía Việt Nam đã bắt được nhóm cướp 11 tên cướp gây ra vụ này.

    Một số hình ảnh về tàu Sunrise và thủy thủ đoàn vừa được gửi về từ lực lượng Cảnh sát biển (Nguồn Infonet):

    “Việc tìm ra nhóm cướp tàu Sunrise 689 là không dễ”
    Lực lượng Cảnh sát biển sắp tiếp cận con tàu Sunrise. (Ảnh Infonet)
    “Việc tìm ra nhóm cướp tàu Sunrise 689 là không dễ”
    Ảnh Infonet.
    “Việc tìm ra nhóm cướp tàu Sunrise 689 là không dễ”
    Thủy thủ ra boong tàu đón lực lượng Cảnh sát biển. Ảnh Infonet.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-ngay-khi-tau-sunrise-689-ve-toi-vung-tau-sang-1110-a54872.html
    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    (ĐSPL) - Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam và đang được tàu cảnh sát biển Việt Nam hộ tống về cảng Vũng Tàu, có thể cập cảng vào đất liền tối nay hoặc sáng mai.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam

    (ĐSPL) - Tàu Sunrise 689 đã về đến Việt Nam và đang được tàu cảnh sát biển Việt Nam hộ tống về cảng Vũng Tàu, có thể cập cảng vào đất liền tối nay hoặc sáng mai.