+Aa-
    Zalo

    Điều ước thứ 7: Những lời kể khó tin và chân tướng chuyện tình đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cả hai phía gia đình Thanh và Đào đều đã lên tiếng giải thích sự việc. Tuy nhiên, những lời kể không logic, khó tin khiến dư luận không khỏi thắc mắc...

    (ĐSPL) – Trước cơn bão chỉ trích, cả hai phía gia đình Thanh và Đào đều đã lên tiếng giải thích sự việc. Tuy nhiên, những lời kể không logic, khó tin khiến dư luận không khỏi thắc mắc, sự thật câu chuyện là như thế nào?

    Câu chuyện tình yêu cảm động của cô gái mù Nguyễn Như Đào và chàng trai tốt nghiệp HV Âm nhạc Nguyễn Nhật Thanh phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày 10/1 vừa qua đã được làm rõ là có nhiều tình tiết sai sự thực và chịu không ít chỉ trích từ khán giả xem đài.

    Để giải thích về sự việc này, những người trong cuộc đều đã lên tiếng nhưng lời kể lại xuất hiện nhiều tình tiết vô lý không ăn khớp. 

    Chỉ coi như anh em nhưng chung sống như vợ chồng?

    Phóng viên báo Vietnamnet cũng đã tìm gặp gia đình Thanh và được ông Nguyễn Bá Nhữ, bố anh Thanh tiếp chuyện và cho biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

    Ông Nhữ buồn rầu cho biết: “Tôi thực sự sốc khi xem chương trình. Hôm 10/1, cả gia đình đang ăn cơm thì có người gọi bảo mở tivi xem thằng Thanh trên đó. Sau khi xem, vợ chồng tôi hết sức ngỡ ngàng. Ở nhà, Thanh đã có vợ và 2 con, không phải như trên chương trình”.

    Được biết, Thanh đã lập gia đình với người trong xóm là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1991) từ năm 2010. Hai vợ chồng đã có với nhau 2 con gái, cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 18 tháng. Chị Hà đang mang thai đứa con thứ 3 được 5 tháng.

    Cũng theo lời bà Nguyễn Thị Chung – mẹ anh Thanh chia sẻ trên báo Người Lao Động: “Năm 2012, con tôi có đi hát đây đó rồi quen Nguyễn Như Đào (nhân vật nữ trong Điều ước thứ 7 - PV; tên thật là Nguyễn Thị Đào). Còn nói con tôi học nhạc viện là không có”.

    Theo lời kể của chị Hà (vợ của anh Thanh), hai vợ chồng anh chị kết hôn từ năm 2010, có đăng ký kết hôn đàng hoàng và chứng kiến của hai bên gia đình. Hiện hai người cũng đã có với nhau hai người con gái. Sau đó, do điều kiện gia đình khó khăn nên anh Thanh phải bỏ nghề biển để vào Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh khác kiếm sống bằng ca hát.

    Còn về phía anh Thanh, anh cũng đã tỏ ra rất hối hận và chia sẻ câu chuyện của mình và Đào. Anh Thanh cho biết, gia đình anh sống chủ yếu bằng nghề chính đi biển nhưng từ cách đây 2 năm, do bệnh tật và thu nhập từ biển không còn cao nữa nên đã chuyển sang đi hát.

    “Đầu tiên, tôi theo người ta đi làm và kiếm đồng lương. Sau rồi tích góp được một chút vốn, tôi có sắm được bộ loa và đi hát. Đi hát cùng người anh và đến cách đây gần 2 năm tôi có gặp Đào. Đào nói sinh năm 1994, quê ở Nghệ An”, anh Thanh chia sẻ thêm.

    Cũng theo anh Thanh, qua quá trình quen biết, đi làm với nhau, anh Thanh có đưa Đào về nhà nhiều lần và coi như anh em trong nhà.

    Anh Thanh nói: "Lần đầu tiên tôi gặp thì cũng chưa biết hoàn cảnh cụ thể của Đào thế nào mà chỉ biết qua lời kể của cô ấy là mẹ mất, bố đi lấy vợ khác còn lại hai chị em mù. Không riêng tôi mà ai cũng vậy thôi, rất thương, bát cơm sẻ làm đôi. Tôi có đưa Đào về nhà và coi như anh em trong nhà. Đào cũng coi bố mẹ tôi như bố mẹ đẻ”.

    Còn về câu chuyện tình yêu phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vừa qua, anh Thanh cho hay, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với Đào, anh chỉ mong muốn là sau khi đưa được lên truyền hình thì sẽ kêu gọi được tình thương, giúp đỡ với người kém may mắn. Và hơn thế là giúp đứa trẻ tên Sao Mai, con của anh và chị Đào.

    Về nhà chồng nhiều lần nhưng không biết anh ta đã có vợ?

    Vẫn tiếp theo cuộc nói chuyện với PV Vietnamnet, chị Hà – người vợ ở quê của anh Thanh cho hay, chị và gia đình chồng cũng đã gặp Đào nhiều lần, là khi chồng chị đưa về nhà.

    "Về đây, Đào có kể là gia đình mẹ mất sớm vì ung thư, bố lấy vợ khác, để lại hai chị em mù như vậy thì cả nhà tôi ai cũng thương. Bố mẹ chồng tôi nhận làm con kết nghĩa, rất vui vẻ, không có bất cứ chuyện gì cả", chị Hà chia sẻ thêm.

    Người vợ ở nhà cũng lo bươn chải với cuộc sống, theo chị Hà, cách đây vài tháng, khi đang đi bán cá thì chị bất ngờ nhận được thông tin từ em gái ngoài Hà Nội báo về việc trên mạng có đoạn video quay anh Thanh nhận chị Đào làm vợ và còn có cả con với cô ấy. "Nghe được tin đấy, lúc đó, tôi thực sự rất đau đớn, không ngờ mọi việc lại có thể diễn ra như vậy.

    Tuy nhiên, chị Đào lại khẳng định, khi đến với nhau, cô hoàn toàn không biết Thanh đã có vợ. Chỉ tới gần đây, sau khi sự việc được VTV quay lại có nguy cơ vỡ lở, gia đình Đào cho biết Thanh mới thú nhận với gia đình là đã có vợ con ở quê.

    Video liên quan:

    VTV công bố dừng phát sóng, đình chỉ công tác ekip “Điều ước thứ 7"

    Khi PV Vietnamnet về tìm hiểu thực hư câu chuyện, bà Tuyết - mẹ của Đào cũng cho biết trước khi nhân viên của VTV về thực hiện chương trình, gia đình không biết Thanh đã có vợ.

    Chị Nguyễn Thị Minh (chị của Đào) cũng thông tin: “Tháng 7/2014, khi VTV về ghi hình, gia đình tôi không biết Thanh đã có vợ. Sau khi ghi hình xong, tháng 9/2014, Thanh gọi điện nói là đã có vợ ở quê và mong được mọi người thông cảm. Sau khi biết chuyện, gia đình tôi rất buồn nhưng vẫn động viên hai đứa. Mong Thanh nghĩ đến hoàn cảnh tật nguyền của Đào mà có trách nhiệm với cháu Sao Mai”.

    Vậy có hay không những lần Đào về quê thăm gia đình Thanh với tư cách con gái “kết nghĩa” như lời chị Hà – vợ của anh Thanh đã kể?

    Thực hư chuyện Đào giả mạo Thanh đòi VTV phát sóng?

    Tuy nhiên sau khi chương trình quay xong khá lâu thì anh Thanh cảm thấy áy náy và không đồng ý phát. Thế nhưng anh Thanh cũng chia sẻ thêm: “Sau này, khi tôi từ trong Đà Nẵng trở về nhà với vợ con thì Đào đã dùng số điện thoại của tôi dùng trước đây, nhắn tin giả mạo là tôi cho chị Diệp Chi (biên tập viên chương trình - PV) đòi phát sóng. Việc nhắn tin đòi này đã diễn ra từ cách đây khá lâu, mọi chuyện chị Diệp Chi cũng không biết gì cả”.

    Cũng theo chị Hà – vợ Thanh, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7, anh Thanh và Đào cùng đồng ý nhưng sau đó biết như thế là sai nên anh gọi điện yêu cầu nhà đài không phát chương trình này. Tuy nhiên, không hiểu vì sao chương trình vẫn lên sóng?

    Trước cơn bão dư luận, bà Chung (mẹ Thanh) trả lời với PV báo Vietnamnet cho rằng không trách VTV, chỉ buồn là Đào lấy số CMND, điện thoại của Thanh rồi mạo danh Thanh báo cho đài truyền hình, nhờ thế chương trình mới lên sóng.

    Như vậy có thể thấy, trong phần lời kể của hai gia đình có rất nhiều mâu thuẫn mà không thể nghe từ một phía, sự việc có lẽ chỉ được sáng rõ khi những cơ quan có trách nhiệm vào cuộc điều tra rõ thực hư. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-uoc-thu-7-nhung-loi-ke-kho-tin-va-chan-tuong-chuyen-tinh-dep-a79682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan