+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ 41 thí sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    (ĐS&PL) - Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả kỳ thi, có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi, trong đó 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi.

    Theo Vietnamnet, ngày 29/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã bước vào những môn thi cuối cùng bao gồm: bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) và môn thi Tiếng Anh.

    Báo cáo về công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi của kỳ thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. 

    Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả kỳ thi, có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không có cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

    dinh chi 41 thi sinh vi pham quy che thi trong ky thi tot nghiep thpt 2023
    Hơn 1 triệu thí sinh sinh cả nước đã bước vào những môn thi cuối cùng. Ảnh minh họa

    Cụ thể, tính trong 2 ngày thi chính thức, 41 thí sinh bị đình chỉ thi gồm (Ngữ văn 12 thí sinh, Toán 4 thí sinh; Khoa học tự nhiên 11 thí sinh; Khoa học xã hội 11 thí sinh; Ngoại ngữ 3 thí sinh). Trong đó, một thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và đã bị cán bộ coi thi phát hiện kịp thời.

    Ngoài ra, 40 trường hợp bị cán bộ, thí sinh chủ động phát hiện các thiết bị công nghệ cao (điện thoại, đồng hồ thông minh…). Đặc biệt, một thí sinh tại Vĩnh Phúc đã phát hiện và báo giám thị về một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Tại kỳ thi năm nay, 6 cán bộ coi thi bị dừng thực hiện nhiệm vụ.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Huỳnh Văn Chương cho biết, kỳ thi năm nay còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế sử dụng điện thoại trong phòng thi và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình quy định khi coi thi.

    Trong đó có việc 2 thí sinh tại Cao Bằng và Yên Bái sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi gửi cho người thân nhờ giải đề thi. Hình ảnh sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội và báo chí.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, xác minh làm rõ và đình chỉ 2 thí sinh trên.

    Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ khẳng định hai sự việc trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi.

    Như vậy, khoảng 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo thông tin của bộ, đến 8h ngày 18/7, các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 và các trường phổ thông phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất vào ngày 20/7.

    Chậm nhất ngày 24/7, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính). Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi cũng phải in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất trong ngày đó.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-41-thi-sinh-vi-pham-quy-che-thi-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a581111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan