+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với đơn vị tổ chức show áo yếm phản cảm

    (ĐS&PL) - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với đơn vị tổ chức show thời trang 'New traditional'.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 15/6, tại buổi họp báo định kỳ, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết Sở đã xử phạt công ty TNHH Objoff (trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng sau vụ tổ chức show thời trang "diện áo yếm, lộ vòng 3".

    Cơ quan quản lí cho biết show sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc (vi phạm khoản 7, điều 11, Nghị định số 38/2021 về lĩnh vực văn hóa quảng cáo).

    Bên cạnh xử phạt, Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh phản cảm của show lan truyền trên mạng trong thời gian qua.

    "Đối với các trường hợp vi phạm khác, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời và sẽ thông tin đến truyền thông trong thời gian tới", đại diện Sở Văn hóa ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết.

    xu phat to chuc show
    Người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng. Ảnh: Facebook

    Trước đó, hình ảnh trong show diễn New traditional (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức, TP.HCM trở thành tâm điểm của dư luận với hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu, để lộ phần lưng và vòng 3.

    Sự việc gây bức xúc với nhiều khán giả và người trong làng mốt.

    Chia sẻ với Vnexpress, nhà thiết kế Hà Nhật Tiến phản đối việc đem hình ảnh gây sốc để gán ghép cho sự làm mới, liên quan đến văn hóa. Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho rằng không nên nhân danh lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc để sáng tạo tùy tiện. Anh đánh giá việc trình diễn áo yếm cách điệu cùng quần lót như trong show là "không thể chấp nhận", do áo yếm vốn là áo lót của phụ nữ xưa, bối cảnh sử dụng hầu hết là ở nhà hoặc chốn riêng tư.

    Trong một thiết kế khác, một người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng. Nhiều thiết kế khác cũng có hình dáng giống áo dài, áo yếm truyền thống nhưng được tạo phom dáng cắt xẻ táo bạo.

    Tại thời điểm show diễn nhận phản hồi tiêu cực từ công chúng, NTK Tường Danh đã có vài chia sẻ trên một tạp chí thời trang nội địa. NTK lên tiếng giải thích những thiết kế gây tranh cãi chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập.

    "Nếu là áo yếm truyền thống chắc chắn nó sẽ là câu chuyện khác. Ở đây nó là một chiếc đầm được lấy cảm hứng từ áo yếm nhưng thành phẩm cuối cùng nó đã được thay đổi hoàn toàn so với chiếc áo yếm truyền thống", NTK chia sẻ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-18-thang-doi-voi-don-vi-to-chuc-show-ao-yem-phan-cam-a579124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan