+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những sai phạm trong công tác kiểm định xe cơ giới, từ ngày 8/8, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận, sẽ bị đình chỉ hoạt động.

    (ĐSPL) - Với những sai phạm trong công tác kiểm định xe cơ giới, từ ngày 8/8, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận, trực thuộc Sở Giao thông vận tải Bình Thuận sẽ bị đình chỉ hoạt động.

    Ngày 6/8, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hoạt động kiểm định của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận. Quyết định nêu rõ: Đình chỉ hoạt động đối với trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận để kiểm điểm, làm rõ sai phạm do trung tâm không tổ chức kiểm tra, kiểm soát quá trình kiểm định, dẫn đến nhiều đăng kiểm viên tiêu cực, cấp hồ sơ đăng kiểm không đúng quy định.

    Trước đó, một tổ công tác của Cục Đăng kiểm Việt Nam bất ngờ vào kiểm tra tại Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận. Tại đây, tổ công tác phát hiện ông Trần Đình Tuệ, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm cùng dây chuyền kiểm định làm sai quy trình, có dấu hiệu “vòi” tiền bồi dưỡng từ các tài xế, khi phương tiện được đưa vào đăng kiểm tại trung tâm.

    Đình chỉ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận

    Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 86 01S Bình Thuận. Ảnh: H.X

    Qua kiểm tra các phương tiện: 54V-7204, 86C-2686 và 86C-01801 mà Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận đã cấp chứng nhận kiểm định, tổ công tác của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện một số công đoạn kiểm định không đạt tiêu chuẩn.

    Ngay sau khi phát hiện sai phạm, Cục đăng kiểm tiến hành lập biên bản, đình chỉ hoạt động của cả dây chuyền kiểm định của trung tâm.

    Trước đó, ngày 4/8, Sở giao thông vận tải Bình Thuận đã ra quyết định đình chỉ công tác ông Trần Đình Tuệ, Phó giám đốc trung tâm và các đăng kiểm viên có liên quan để xác minh, làm rõ sai phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-binh-thuan-a44813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều tra tiêu cực trong đăng kiểm

    Điều tra tiêu cực trong đăng kiểm

    Để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị chấn chỉnh công tác đăng kiểm cũng như các Trung tâm đăng kiểm.