+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ nhiều cán bộ sau vụ chìm tàu trên sông Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có quyết định đình chỉ một số cán bộ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có quyết định đình chỉ một số cán bộ.

    [mecloud]YDpqPmdlAT[/mecloud]

    Trưa 6/6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Sở GTVT có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng trong vòng 15 ngày để làm rõ trách nhiệm. Ngoài ra, một số người giữ chức vụ khác liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn cũng bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

    Ông Thơ cũng yêu cầu các cơ sở ban ngành liên quan như Công an, Biên phòng, Giao thông vận tải phải tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của những người liên quan và phải có báo cáo sớm nhất. Vị Chủ tịch UBND TP yêu cầu Thanh tra TP Đà Nẵng vào cuộc thanh tra làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan vụ việc.

    Hiện trường vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng cho biết, chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có giấy đăng kiểm, đăng ký nhưng chỉ được đi lại trên sông Hàn chứ không được bán vé, chở khách.

    Liên quan đến một số thông tin cho rằng, tàu Thảo Vân 2 là tàu cải hoán từ tàu ngư dân, ông Sáu cũng khẳng định, đây là phương tiện đò ngang ngày xưa chứ không phải tàu cải hoán. Qua kiểm tra, tàu này cũng chưa đủ các thủ tục như bản đăng ký hoạt động chưa đúng mẫu.

    Trong khi đó, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án chìm tàu để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo quy định của pháp luật. 

    NHÂM THÂN - HUY CƯỜNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]ML2hw5sQW9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-nhieu-can-bo-sau-vu-chim-tau-tren-song-han-a134110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.