+Aa-
    Zalo

    Đinh Mạnh Ninh: Tôi muốn mang âm nhạc Việt Nam vươn xa

    (ĐS&PL) - Đinh Mạnh Ninh không giấu tham vọng đưa âm nhạc của mình vươn xa ra khỏi biên giới Việt Nam khi ra mắt album thứ 3 mang tên “Make It Together”.

    - Đinh Mạnh Ninh có thể chia sẻ một chút về album thứ 3 trong sự nghiệp của anh?

    Album này gồm 9 ca khúc với biểu tượng 9 lon nước với những màu sắc rực  rỡ, tươi vui, gửi gắm và lan tỏa thông điệp: lạc quan, tích cực. Dù cho có phải sống giữa muôn vàn những áp lực không tên cuả cuộc sống đô thị hiện đại, hãy  cứ mạnh mẽ và luôn là chính mình.

    Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tôi phát hành MV 2 bài hát “Amazing” và “Dont’t Let It Be Too Late” trước khi chính thức trình làng album thứ 3.

    hdproducerdinhmanhninh show 104
    Đinh Mạnh Ninh trình làng album thứ 3.

    Không gian âm nhạc trong “Amazing!” hay “Dont’t Let It Be Too Late” đưa chúng ta thoát ly khỏi sự ồn ào, bụi bặm của cuộc sống cũng như những nỗi lo sợ và cô đơn, chỉ còn lại niềm tin mạnh mẽ và tích cực về một cuộc sống ngày mai tươi đẹp hơn.

    Toàn bộ album được cấu trúc tạo sự căng dần của cảm xúc: Một chút Pop nhẹ nhàng với “Cơn Mưa Hạ Của Em” và Dont’t Let It Be Too Late” đến R&B  với“Ánh Sáng”  và cuối cùng là Funky/ Disco Funk “Amazing!”, “Make It Together”, “Khi Mùa Xuân Đến”, “Đường Tới Đại Dương”, “Nothing Is Forever”, “In the music tonight”…

    - Album này được anh chuẩn bị trong bao lâu?

    Đây là sản phẩm âm nhạc tốn nhiều thời gian và tâm sức nhất của tôi tính cho đến thời điểm hiện tại. Nói thật lòng, tôi đã mất 6 năm để thai nghén “Make It Together”.

    Năm 2016 là đặt nền móng cho ca khúc đầu tiên nhưng phải đến 2019, tôi mới tiếp tục sáng tác ca khúc thứ 2. Do dịch cùng với những lý do cá nhân mà mãi đến tháng 10 năm 2022, tôi cùng ekip mới thực sự hoàn thành album “Make It Together” với 9 ca khúc tràn đầy năng lượng và sự tích cực.

    hdproducerdinhmanhninh show 29
    Đinh Mạnh Ninh mất 6 năm để thai nghén “Make It Together”.

    - Album mới có sự góp mặt của một số bài hát với tựa đề tiếng Anh, điều này có thể gây khó khăn cho một bộ phận khán giả Việt khi tiếp cận, tại sao anh lại đưa ra lựa chọn như vậy?

    Thực ra thì ước muốn xa hơn của tôi là mang âm nhạc Việt Nam ra đến thị trường khu vực. Có lẽ đó là con đường còn dài để tôi theo đuổi. Nhưng tôi tin với khán giả hiện đại, một vài câu từ tiếng Anh của tôi không phải là rào cản cho mọi người. Cái quan trọng mà tôi hướng tới đó chính là nội dung và ý chí trong âm nhạc của Make it together - rất Việt Nam và gần gũi.

    - Chọn một thể loại nhạc cực mới và kén người nghe tại Việt Nam để thực hiện album mới. Phải chăng Đinh Mạnh Ninh muốn xoá bỏ ấn tượng “nhạt” mà một bộ phận khán giả nghĩ về anh trong những năm qua?

    Tôi chỉ thấy người ta bảo nhạc của tôi khó hát theo chứ đây là lần đầu tôi nghe thấy mình bị nói là nhạt (cười). Dù vậy, đúng là tôi đang muốn đổi mới một chút - với nhiều năng lượng và giàu nhịp điệu hơn. Tôi muốn khán giả khi nghe nhạc ở sản phẩm mới này phải cảm thấy vui lên chứ không phải là buồn rớt nước mắt.

    Cộng với bản tính tự nhiên của mình là yêu thích sự năng động, trẻ trung sôi nổi, tôi lại còn có những người anh em cùng chí hướng nên tôi quyết định đánh một ván cược cùng với thể loại yêu thích của mình - Funk/DiscoFunk.

    Với “Make It Together”, khi  tôi đã có đủ trải nghiệm và hiểu biết về thể loại âm nhạc này thì tôi mới dám làm một sản phẩm mang tính thống nhất và chính quy như thế. Có rất ít nghệ sĩ Việt lựa chọn phong cách Disco Funk trong âm nhạc, nhưng tôi nghĩ  không có những người làm đầu tiên thì ai sẽ mở đường?

    hdproducerdinhmanhninh show 51
    Đinh Mạnh Ninh muốn khán giả khi nghe nhạc được truyền năng lượng tích cực.

    - Đinh Mạnh Ninh có nhắc tới việc sẽ thực hiện nhiều show diễn với ban nhạc theo một hình thức mới, điều này sẽ xảy ra trong tương lai gần chứ? Và nếu có thì sẽ diễn ra ở đâu?

    Ngay từ khi lên concept của album này, điều tôi hướng đến đã là được chơi nhạc cùng anh em trên sân khấu rồi. Vậy nên đúng nhất cho sản phẩm này đó là cả band nhạc cùng tưng bừng trên sân khấu với khán giả. Khi đó, năng lượng từ nghệ sĩ sẽ được cộng hưởng với năng lượng từ khán giả, để tạo nên một không gian thật tuyệt vời. Từ ấy khiến những cảm hứng tích cực lạc quan trỗi dậy không chỉ trong lòng người nghe, mà cả của nghệ sĩ nữa, đó là mục đích của chúng tôi.

    Hiện tại tôi vẫn đang lên kế hoạch để có thể hiện thực hoá sớm nhất mô hình này tại Hà nội và TP.HCM. Những buổi diễn đó sẽ được diễn ra trên những sân khấu live đúng nghĩa, để khán giả tiếp nhận một cách trọn vẹn nhất thông điệp của anh em nghệ sĩ, để họ tận hưởng thật đã tai, đã mắt.

    - Mẹ Đinh Mạnh Ninh chia sẻ, không hỗ trợ tài chính con trai trong quá trình làm nhạc. Vậy anh có thể chia sẻ một chút về nguồn lực kinh tế mà anh dành để thực hiện album vol3 này? Đinh Mạnh Ninh đã phải tích luỹ trong bao lâu?

    Thực ra thì tôi đã tự lập từ năm thứ 2 đi học nhạc rồi. Bố mẹ không phải dân trong nghề, cũng không có điều kiện vì chỉ là lao động phổ thông, vì thế suy nghĩ không dựa dẫm vào bất cứ ai được hình thành từ nhỏ trong tôi.

    Cũng may bao nhiêu năm đi hát tôi cũng cố gắng tích cóp được một số tiền nhỏ, đủ để làm sản phẩm, cũng được hỗ trợ từ một vài anh em yêu quý âm nhạc lẫn tính cách nên việc sản xuất không gặp khó khăn gì.

    Cảm ơn những chia sẻ của Đinh Mạnh Ninh!

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-manh-ninh-toi-muon-mang-am-nhac-viet-nam-vuon-xa-a555900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan