+Aa-
    Zalo

    Djokovic xem xét kiện chính phủ Australia vì cách đối xử "tệ bạc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tờ báo của Anh đưa tin ngôi sao quần vợt người Serbia, Novak Djokovic đang cân nhắc kiện chính phủ Australia và đòi hơn 6 triệu USD vì bị “đối xử tệ bạc”.

    Ngày 20/1 (giờ địa phương), hãng tin The Sun cho biết tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang nói chuyện với các luật sư và có thể sẽ đệ đơn kiện chính phủ Australia cách đối tử "tệ bạc". Theo đó, Djokovic dự kiến đòi khoản tiền bồi thường lên tới 6 triệu USD. Khoản tiền nay bao gồm số tiền mà Djokovic có thể kiếm được nếu anh vô địch Australia Mở rộng.

    Trong phiên tòa của Djokovic vào ngày 10/1 phản đối quyết định hủy visa của Lực lượng Biên phòng Australia, luật sư Nhập cư Maggie Taaffe nói với Herald Sun rằng động thái của Djokovic đã được cân nhắc. 

    djokovic
    Việc Novak Djokovic bị trục xuất khỏi Australia và lỡ cơ hội tham gia Australia Mở rộng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: AP

    Bà chia sẻ: "Có khả năng anh ấy yêu cầu bồi thường cho việc bị giam giữ bất hợp pháp bởi vì đó là quyết định cuối cùng - quyết định không công bằng về mặt thủ tục". 

    Tuy nhiên, theo The Sun, đơn kiện của Djokovic chể để cập đến hành động riêng biệt, về việc anh bị chính quyền Australia "ngược đãi" sau quyết định hủy visa vào cuối tuần trước.

    Theo The Sun, một nguồn tin thân cận với người đại diện của Djokovic, Edoardo Artladi, cho biết: "Ai cũng biết rằng Novak và gia đình anh ấy đều cảm thấy anh ấy bị đối xử tệ trong khách sạn cách ly ở Melbourne. Mẹ anh ấy đã nói rằng khách sạn đó tồi tàn và nhiều bọ".

    Toma Fila, một luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Serbia Slobodan Milošević nhận xét: "Djokovic đã bị đối xử một cách tệ bạc. Anh ấy nên kiện".

    Ông Fila lưu ý rằng chính chính phủ Australia là người đã "mời" Djokovic đến nước của họ và lại đối xử tệ bạc với anh. Ông nói thêm: "Họ đã mời anh ấy, anh ấy có thị thực nhập cảnh. Sau đó, họ đối xử với anh ta bằng cách nhốt anh ta trong một khách sạn và lấy đi điện thoại của anh ấy. Anh ấy bị đối xử như một người tị nạn".

    Ông cũng phàn nàn với một tờ báo khác rằng Djokovic "không nhận được đồ ăn không chứ glutein như đề nghị ngay cả khi anh ấy bị dị ứng".

    Minh Hạnh (Theo Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic-xem-xet-kien-chinh-phu-australia-vi-cach-doi-xu-te-bac-a526257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan