+Aa-
    Zalo

    'Dở khóc dở cười' chỉ vì mắt quá nhỏ chàng trai đã không thể làm lại hộ chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thanh niên người châu Á đã bị chính phủ New Zealand từ chối làm đơn xin gia hạn hộ chiếu trực tuyến vì đôi mắt quá nhỏ, khiến phần mềm không thể nhận dạng.

    (ĐSPL) -  Một thanh niên người châu Á đã bị chính phủ New Zealand từ chối làm đơn xin gia hạn hộ chiếu trực tuyến vì đôi mắt quá nhỏ, khiến phần mềm không thể nhận dạng được khuôn mặt.

    Richard Lee, người gốc Đài Loan, nhưng sinh ra và lớn lên ở New Zealand. Anh đang đi du lịch ở Australia và gửi đơn xin gia hạn hộ chiếu trực tuyến đến bộ Nội vụ New Zealand vì muốn trở về nhà dịp Giáng sinh.


    Nhưng anh đã hoàn toàn bị sốc khi ảnh thẻ của anh bị từ chối và không thể làm được thủ tục, với một lý do là bức ảnh mà mà anh đã tải lên không đáp ứng tiêu chí của họ vì mắt của anh không thể mở to khiến bộ máy không thể nhận diện.

    Anh nói với news.com.au rằng anh đã thử lại bằng cách thay vài tấm ảnh khác, nhưng tất cả đều bị báo lỗi tương tự và gửi trả về.


    "Tôi gọi điện đến văn phòng Bộ nội vụ yêu cầu được giúp đỡ. Họ nói mắt của tôi mở quá bé và có ánh sáng không đồng đều trên mặt khiến cho phần mềm không thể nhận dạng được”.

    Sau đó, chàng trai 22 tuổi cuối cùng đã có một chấp thuận và nhận được giúp đỡ có bức ảnh hộ chiếu mới tại một văn phòng của nước Úc.

    Sau khi làm được hộ chiếu, Richard Lee chia sẻ trên mạng Facebook và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều người cho rằng, phần mềm cũng biết phân biệt chủng tộc. Nhiều người khác lại bày tỏ họ từng gặp chuyện tương tự như Lee.


    Lee nói rằng anh không hề cảm thấy buồn hay có cảm giác bị phân biệt chủng tộc mà chỉ thấy đây là một việc rất hài hước.

    Một đại diện của bộ Nội vụ New Zealand cho biết: “Phần mềm này là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Nhưng đã có đến 20% số lượng đơn gửi đến bị từ chối vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu là lỗi "nhắm mắt".

    Người phát ngôn cũng cho biết cục luôn tin tưởng vào công nghệ này và không cho rằng chúng “phân biệt đối xử” hoặc chống lại bất kỳ cá nhân cụ thể nào.

    Theo The Sun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-chi-vi-mat-qua-nho-chang-trai-da-khong-the-lam-lai-ho-chieu-a173768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan