+Aa-
    Zalo

    Đỗ Thành Nhân phủ nhận là chủ mưu "thổi giá" cổ phiếu, khai không hiểu về chứng khoán

    (ĐS&PL) - “Bị cáo là người tham gia nhưng không biết đó là hành vi thao túng giá chứng khoán… Bị cáo không biết gì về chứng khoán. Bị cáo không có kiến thức gì về chứng khoán, việc mở các tài khoản là để làm sao mua được 51% cổ phiếu để nắm được quyền chi phối”, lời khai của bị cáo Đỗ Thành Nhân.

    Ngày 8/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân và 7 đồng phạm về tội thao túng thị trường chứng khoán.

    Sau khi VKSND Hà Nội hoàn tất việc công bố bản cáo trạng, phiên tòa xét xử 8 bị cáo trong vụ án Thao túng thị trường chứng khoán bắt đầu với phần xét hỏi.

    Theo báo Dân Trí, tại phiên xét xử, Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Công ty Louis Holdings) phủ nhận cáo buộc của VKS rằng bản thân là người khởi xướng, chủ mưu, đồng thời thu lời bất chính số tiền hơn 150 tỷ đồng.

    "Bị cáo lệ thuộc hoàn toàn vào sự tư vấn và nguồn tài chính của người khác", bị cáo Nhân nói.

    do thanh nhan phu nhan la chu muu thoi gia co phieu khai khong hieu ve chung khoan
    Ông Đỗ Thành Nhân tại toà. Ảnh: VnExpress

    Bị cáo Nhân khai, ông ta và Công ty Chứng khoán Trí Việt hợp tác kinh doanh bằng việc góp vốn với tỷ lệ 50-50. Bị cáo Nhân cùng Đỗ Đức Nam (cựu Tổng Giám đốc Chứng khoán Trí Việt) thực hiện các hoạt động để thao túng giá 2 mã cổ phiếu. Tuy nhiên, Nhân cho biết, bản thân chỉ có nhiệm vụ "nộp tiền", còn việc mua cổ phiếu với số lượng bao nhiêu, giá như nào, đặt lệnh mua... đều do Công ty Trí Việt quyết định và thực hiện.

    "Bị cáo không thực hiện các lệnh giao dịch mà do Nam làm. Còn Nam chỉ đạo những ai làm thì bị cáo không biết. Số lượng cổ phiếu mua về chính là tài sản đảm bảo để vay vốn từ Chứng khoán Trí Việt", bị cáo Nhân khai.

    Bị cáo Nhân cũng thừa nhận chỉ đạo nhân viên, người nhà mở loạt tài khoản chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Trí Việt vì mỗi tài khoản có hạn mức nhất định. Sau đó, bị cáo giao lại các tài khoản này cho Chứng khoán Trí Việt. Cựu Chủ tịch Louis Holding thừa nhận Đỗ Đức Nam – Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt là người quyết định mua bán chứng khoán, còn bị cáo này lo tiền.

    Tiếp tục bị chất vấn về cáo buộc lập trang Facebook để lôi kéo nhà đầu tư, bị cáo Nhân giải thích mục đích tạo trang là để trao đổi thông tin, không có ý định "lùa gà". Bị cáo nói bản thân cũng không nhận thức được việc đăng bài hứa hẹn mã cổ phiếu sẽ tăng là sai phạm.

    Bị cáo là người tham gia nhưng không biết đó là hành vi thao túng giá chứng khoán… Bị cáo không biết gì về chứng khoán. Bị cáo không có kiến thức gì về chứng khoán, việc mở các tài khoản là để làm sao mua được 51% cổ phiếu để nắm được quyền chi phối”, lời khai của bị cáo Đỗ Thành Nhân, báo Vietnamnet đưa tin.

    Theo báo VnExpress, tại phiên xét xử, bị cáo Đỗ Đức Nam, phủ nhận toàn bộ lời khai của ông Nhân. Ông Nam cho rằng, nhân viên Trí Việt mở tài khoản và thực hiện các thao tác mua bán, giao dịch cổ phiếu đều dựa trên nhu cầu khách hàng, ở đây là ông Nhân.

    "Bị cáo có nghe lời khai vừa rồi của bị cáo Nhân, rằng chỉ mở tài khoản, còn việc sử dụng để thâu tóm thị trường là do Trí Việt?", chủ toạ truy vấn. Ông Nam lập tức phủ nhận: "Không phải, do anh Nhân đó ạ".

    Sau đó, HĐXX cho hai bị cáo này đối chất tại chỗ. Tuy nhiên, cả 2 lần, đôi bên vẫn quy trách nhiệm cho nhau.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-thanh-nhan-phu-nhan-la-chu-muu-thoi-gia-co-phieu-khai-khong-hieu-ve-chung-khoan-a574733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan