+Aa-
    Zalo

    Đổ xô xem "cá lạ biết thở" dài gần 2m trú dưới kênh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con cá hải tượng anh Điệp bắt được dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

    Con cá hải tượng anh Điệp bắt được dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

    Theo báo Thanh niên, sáng ngày 12/2, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) xem con cá lạ có kích thước "khủng" với chiều dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg. Đây là con cá mà anh Điệp bắt được và thả trong ao trước nhà.

    Hình ảnh con cá lạ anh Điệp bắt được - Ảnh: báo Thanh niên

    Trước đó, vao sáng 11/2, anh thấy con kênh trước nhà tự nhiên có tiếng động mạnh, đám lục bình trên kênh đảo liên tục, nên ra xem. Khi ra mé kênh, anh thấy một con cá mình dẹp nhiều màu sắc, dài gần 2 mét.

    Đến sáng 12/2, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh, bắt được con cá lạ. Do cá quá lớn, khi để lên cân loại 100 kg, cân cũng không được.

    Sau khi bắt được cá, anh Điệp đã thả cá vào ao nước rộng gần 30 mét vuông trước nhà. Từ trưa ngày 12/2, hay tin anh bắt được cá lớn, nhiều người dân kéo đến ao nhà anh Điệp xem cá.

    Hàng trăm người dân vây quanh ao nước để xem cho bằng được con cá lạ - Ảnh: báo Dân Việt

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, theo nhiều người am hiểu về cá, loài thủy sản anh Điệp bắt được là cá hải tượng.

    Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Cá hải tượng có thể đạt đến độ dài hơn 2 m và trọng lượng trên 100 kg. Cá này có một bong bóng bao gồm các mô phổi cho phép hấp thụ oxy từ không khí.

    Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, nhưng đòi hỏi chúng phải hít thở không khí mỗi 5-15 phút một lần.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-xo-xem-ca-la-biet-tho-dai-gan-2m-tru-duoi-kenh-a180713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan