+Aa-
    Zalo

    Doãn Quốc Đam ép căng dây thanh quản để giả giọng trong phim Làng trong phố

    (ĐS&PL) - Diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết anh lấy cảm hứng giọng nói để giả giọng khi đang quay bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình và tạo nên giọng khàn đặc biệt trong phim Làng trong phố của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền.

    Doãn Quốc Đam trở thành tâm điểm trong buổi họp báo 'Làng trong phố' chiều 19/7, sau khi một số trích đoạn được trình chiếu. Nam diễn viên vào vai Mến, người đàn ông từng nghiện rượu, mất giọng và khèo chân sau một trận ốm vì cú sốc vợ sảy thai.

    doan quoc dam ep cang day thanh quan de gia giong trong phim lang trong pho
    Doãn Quốc Đam ép căng dây thanh quản để giả giọng trong phim Làng trong phố.

    Nam diễn viên cho biết anh nảy ra ý tưởng cho Mến nói giọng khàn khi tình cờ gặp một người đàn ông say rượu trong phim, đề xuất với đạo diễn Mai Hiền và được anh ủng hộ.

    Doãn Quốc Đam vất vả giữ chất giọng này suốt phim. Anh thấy khó khăn nhất là khi diễn nội tâm bằng giọng giả. "Cứ khi nào nhập tâm quá, tôi sẽ quên giọng giả và bật ra giọng thật. Vì thế có những phân đoạn tôi phải làm đi làm lại hàng chục lần mới thành công", nam diễn viên nói.

    doan quoc dam ep cang day thanh quan de gia giong trong phim lang trong pho 1
    Buổi họp báo 'Làng trong phố' chiều 19/7.

    Đạo diễn Mai Hiền ngoan nghênh sự sáng tạo và cống hiến dành cho vai diễn của Doãn Quốc Đam. Anh cũng tiết lộ nam diễn viên được nhiều đạo diễn yêu mến, góp mặt trong nhiều dự án nên không dễ để sắp được lịch cho anh.

    Bộ phim Làng trong phố vừa có buổi họp báo ra mắt vào chiều 19/7. Làng trong phố có thể coi là phần nối tiếp của Phố trong làng - tác phẩm lấy nhân vật trọng tâm là lực lượng công an xã từng ra mắt vào thời điểm cuối năm 2021, đầu 2022.

    Buổi ra mắt phim có sự tham gia của đạo diễn - NSƯT Mai Hiền, Doãn Quốc Đam, Trần Vân, Tiến Lộc, Phương Anh. Đáng tiếc là nhân vật chủ chốt - diễn viên Duy Hưng không thể góp mặt.

    ltp 33
    ltp 1
    Hình ảnh trong phim Làng Trong Phố.

    Câu chuyện phim Làng trong phố bắt đầu với việc hồ nuôi cá của Mến và Hiếu bị xã thu lại để chuẩn bị mặt bằng xây dựng một nhà máy. Trong khi Mến tiếp tục ở lại quê thì Hiếu quyết định sẽ lên thành phố cùng Hoài, lúc này đang làm việc tại một nhà máy may.

    Bằng lối suy nghĩ đơn giản, Hiếu cho rằng sẽ nhanh chóng kiếm được việc làm rồi cả gia đình sẽ sớm ổn định. Thế nhưng với một người không bằng cấp, không chuyên môn, lại nóng nảy như Hiếu thì cuộc sống trên thành phố khó khăn hơn nhiều. Không chỉ không tìm được việc, Hiếu còn va chạm với Hùng, trưởng chuyền nơi Hoài làm việc. Rồi Hiếu vô tình quen Nhung, em gái Hùng và gây ra những hiểu lầm khiến Hoài ghen tuông. Nhung thậm chí còn chuyển về ở cùng khu trọ với vợ chồng Hiếu - Hoài. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng căng thẳng. Cùng lúc đó ở dưới quê, Mến cũng gặp những vấn đề của riêng mình khi Thương phát hiện mắc bệnh nan y.

    Bên cạnh câu chuyện của Hiếu và Mến, một điểm hấp dẫn khác của Làng trong phố chính là câu chuyện xóm trọ, nơi những con người vì mưu sinh phải xa quê, xa gia đình lên thành phố. Mỗi người trong họ đều mang theo ước mơ có được một tương lai tốt đẹp, nhưng họ phải đối mặt với những cám dỗ, cạm bẫy và cả thủ đoạn. Có người may mắn thì tìm được hạnh phúc, nhưng cũng có những người thiếu bản lĩnh rồi sa ngã. Nhưng sau tất cả, bao trùm lên xóm trọ này là tình người, tình bạn, sự sẻ chia, thấu hiểu và đùm bọc lẫn nhau.

    Làng trong phố nối sóng Nơi giấc mơ tìm về, chính thức lên sóng trên kênh VTV1 vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 31/7/2023.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-quoc-dam-ep-cang-day-thanh-quan-de-gia-giong-trong-phim-lang-trong-pho-a583820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan