+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp chịu thiệt hại hàng tỷ đồng vì thủ tục hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty Timatex Việt Nam bức xúc khi chịu thiệt hại gần 2 tỷ đồng, lý do đơn giản chỉ vì Phòng Tư pháp Quận 12 không chịu công chứng, sao y cho doanh nghiệp.

    (ĐSPL) – Công ty Timatex Việt Nam bức xúc khi chịu thiệt hại gần 2 tỷ đồng, lý do đơn giản chỉ vì Phòng Tư pháp Quận 12 không chịu công chứng, sao y cho doanh nghiệp.

    Ông Nguyễn Minh Sang - đại diện công ty Timatex khá bức xúc trong hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền TP. HCM khi công ty này bị Phòng Tư pháp UBND Quận 12 gây khó khăn về việc sao y. 

    Ông Sang cho biết, công ty Timatex đang có vụ tranh chấp khoảng 2.8 triệu USD và được tòa yêu cầu cung cấp thêm hồ sơ có sao y bản chính gồm hợp đồng và bộ phụ lục hợp đồng từ năm 2009 đến năm 2012. Tuy nhiên khi công ty mang hồ sơ đến UBND quận 12 thì bộ phận sao y yêu cầu phải sắp xếp theo yêu cầu của họ.

    Đến ngày 11/8 công ty Timatex tiếp tục mang hồ sơ đã sắp xếp theo yêu cầu đến để sao y thì bộ phận sao y lại tiếp tục từ chối sao y và trả luôn hồ sơ với lý do hợp đồng của công ty không viết họ tên và chức vụ người kí.

    Điều đáng nói là phía quận 12 không đưa ra được căn cứ pháp lý và lý do nào để từ chối. “Khi chúng tôi mang những bộ hồ sơ ấy đi công chứng tại các Quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh thì vẫn được sao y bình thường”, ông Sang nói .

    Khi công ty Timatex đưa vấn đề này ra hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp của TP.HCM thì được Sở Tư pháp TP.HCM  trả lời rằng việc không sao y và trả hồ sơ của quận 12 là sai với quy định.

    “Hồ sơ của công ty không nằm trong diện không được sao y và bộ phận Tư pháp Quận 12 yêu cầu người nộp hồ sơ phải chuẩn bị trước hồ sơ theo trật tự nhất định mới thụ lý là chưa đúng với quy định”, đại diện Sở Tư pháp TP.HCM nói.

    Công ty Timatex đang có vụ kiện với Cục thuế với giá trị tài sản tranh chấp khoảng 2.8 triệu USD tương đương với gần 600 tỷ đồng. Tòa sẽ xét xử vào ngày 14/8 nhưng vì UBND Quận 12 không chịu sao y, nên buộc phía công ty phải đề nghị tạm hoãn xét xử để bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

    “Vì quận 12 không sao y văn bản, chúng tôi phải yêu cầu hoãn phiên tòa và thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Khi chính quyền làm khó doanh nghiệp thì phần thiệt doanh nghiệp luôn phải chịu”, ông Sang bức xúc nói.

    Giải quyết vấn đề trên, ngày 9/9 ông Nguyễn Thanh Tuấn- Trưởng Phòng Tư pháp đã gửi thư mời cho đại diện Công ty Timatex. Tuy nhiên, khi đại diện công ty và phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật đến thì lại bị từ chối giải quyết.

    Phía quận 12 chỉ yêu cầu phía công ty Timatex tường thuật lại câu chuyện, trong khi chính quận 12 là người hiểu rõ nhất vấn đề, đặc biệt  là ông Tuấn.

    Trong buổi họp, ông Tuấn liên tục đưa ra các nghị quyết để đối chiếu và phản hồi nhưng ông Sang đại diện cho công ty Timatex không chấp thuận với thông tin phản hồi .

    Cũng theo ông Sang, công ty Timatex sẽ làm rõ vụ việc này để các doanh nghiệp khác sẽ không gặp trường hợp như công ty của ông.

    Diễn biến sự việc sẽ được báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc .

                    

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-chiu-thiet-hai-hang-ty-dong-vi-thu-tuc-hanh-chinh-a50209.html
    Chuyện lạ ở quận 12, TP HCM

    Chuyện lạ ở quận 12, TP HCM

    Người đứng ra gánh món nợ 2,5 tỷ tiền lương không phải giám đốc công ty hay một tổ chức nào, mà là ông Nguyễn Hữu Nghĩa, người cho công ty này thuê mặt bằng xưởng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện lạ ở quận 12, TP HCM

    Chuyện lạ ở quận 12, TP HCM

    Người đứng ra gánh món nợ 2,5 tỷ tiền lương không phải giám đốc công ty hay một tổ chức nào, mà là ông Nguyễn Hữu Nghĩa, người cho công ty này thuê mặt bằng xưởng.