+Aa-
    Zalo

    Độc lạ hòn đảo ở châu Âu nói không với điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hòn đảo nhỏ không người ở Phần Lan trở thành hòn đảo đầu tiên trên thế giới không điện thoại.

    Mùa hè đến cũng là lúc mùa du lịch bắt đầu, người dùng mạng xã hội sẽ phải đối mặt với câu hỏi muôn thuở: Đi du lịch mà không chia sẻ lên mạng xã hội thì có thực sự đã đi?

    Câu trả lời là: Thực tế bạn đã có một khoảng thời gian “chất lượng” cho kì nghỉ vì không khoe lên các trang mạng xã hội.

    Vì tính chất công việc nên một số người khó có thể rời mắt khỏi email hoặc cập nhật mạng xã hội trong kì nghỉ, nhưng hòn đảo Ulko-Tammio ở Phần Lan đang kêu gọi du khách tạm rời xa thế giới ảo và tận hưởng thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.

    doc la hon dao o chau au noi khong voi dien thoai
    Hòn đảo nói không với điện thoại. Ảnh minh họa 

    Tự nhận mình là hòn đảo du lịch không có điện thoại đầu tiên trên thế giới, Ulko-Tammio nằm ở vịnh phía đông Phần Lan, một công viên quốc gia ở quốc gia Bắc Âu được mệnh danh là “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” 6 năm liên tiếp.

    Mats Selin, chuyên gia về du lịch đảo tại Visit Kotka-Hamina, cho biết: “Đảo Ulko-Tammio, nằm ngoài khơi bờ biển Hamina, sẽ là khu vực không có các thiết bị điện tử trong mùa hè này. Chúng tôi mong muốn du khách sẽ tạm thời gác lại công việc, tắt hết thiết bị điện tử và thực sự tận hưởng vẻ đẹp của các hòn đảo”.

    Là một trong 41 công viên quốc gia của Phần Lan, hòn đảo Ulko-Tammio tuy không có người sinh sống nhưng là nhà của nhiều loài chim và thực vật quý hiếm mà du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khi đi bộ dọc theo những con đường mòn tự nhiên hoặc từ tháp chim trên đảo.

    doc la hon dao o chau au noi khong voi dien thoai1

    Ulko-Tammio là nơi lý tưởng để du khách bỏ điện thoại xuống và hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: VisitUlkoTammio

    Việc tham gia cai nghiện kỹ thuật số cho khách du lịch trên đảo Ulko-Tammio là tự nguyện. Hòn đảo vẫn có sóng di động bao phủ nên sự cám dỗ sử dụng thiết bị điện thoại sẽ luôn hiện hữu.

    Nhân viên của Công ty quản lý hòn đảo Parks & Wildlife Phần Lan hi vọng rằng chiến dịch này sẽ giúp khách du lịch hòa mình vào thiên nhiên, tương tác với hệ thực vật, động vật và giao lưu với những du khách khác.

    Du khách có thể trải qua những đêm không có điện thoại trên đảo trong lều hoặc trong cabin do Công viên và Động vật hoang dã Phần Lan cung cấp.

    Những hòn đảo như Ulko-Tammio ở vịnh phía đông của Phần Lan thường được tiếp cận bằng thuyền riêng, phà đi lại hoặc taxi nước. Du khách có thể đến Ulko-Tammio bằng thuyền riêng hoặc bằng các chuyến du ngoạn trên biển do công ty MeriSet tổ chức. Khách du lịch cũng có thể bắt taxi nước từ Varissaari - một pháo đài lịch sử trên đảo.

    Điện thoại thông minh và máy tính thống trị cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

    Người trưởng thành ở châu Âu sử dụng thiết bị điện tử thông minh trung bình khoảng 6 giờ mỗi ngày. Nhưng bỏ qua thao tác vuốt, nhấp và gõ có thể mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe tinh thần.

    Một nghiên cứu năm 2022 cho thấy những người tham gia ngừng sử dụng mạng xã hội trong một tuần đã báo cáo "những cải thiện đáng kể" về sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

    doc la hon dao o chau au noi khong voi dien thoai2
    Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng khi sử dụng điện thoại quá nhiều. Ảnh minh họa 

    Ngừng sử dụng kỹ thuật số cũng có thể giúp sửa chữa khả năng tập trung và chú ý. Tiếp xúc liên tục với các thiết bị kỹ thuật số làm suy yếu khả năng tập trung và suy nghĩ sâu sắc của chúng ta.

    Một nghiên cứu năm 2019 của Đại học East Anglia tiết lộ rằng kỳ nghỉ “cai nghiện kỹ thuật số” làm tăng cảm giác kết nối và hiện diện.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-la-hon-dao-o-chau-au-noi-khong-voi-dien-thoai-a580360.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan