+Aa-
    Zalo

    Đòi nợ tiền cá độ bóng đá, một thanh niên mất mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi HĐXX đưa ra con dao chuôi sắt trích xuất từ kho thi hành án, cả Hùng và các bị hại đều không thừa nhận. Bên cạnh đó là những mâu thuẫn về chứng cứ...

    (ĐSPL)- Khi HĐXX đưa ra con dao chuôi sắt trích xuất từ kho thi hành án, cả Hùng và các bị hại đều không thừa nhận. Bên cạnh đó là những mâu thuẫn về chứng cứ nên HĐXX đã bác bỏ kháng nghị cũng như đơn kháng cáo của bị cáo; đồng thời quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, ngày 8/10, Tòa cấp cao Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của Quách Mạnh Hùng (39 tuổi, ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) về tội "Giết người".

    Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 1/2013, Nguyễn Đức Thiện (31 tuổi) và nhóm bạn trong đó có Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi), đều ngụ ở quận Hà Đông, đến nhà một thanh niên trên cùng địa bàn quận Hà Đông để đòi nợ 50 triệu đồng tiền cá độ bóng đá.

    Biết con nợ vắng nhà, nhóm Thiện vẫn lùng sục khu trọ để tìm kiếm. Lúc đó, cả nhóm thấy cửa phòng trọ của Hùng khép hờ nên nghĩ con nợ đang trốn bên trong, Thiệp đạp bung cửa xông vào.

    Hùng không hiểu chuyện gì, liền bị Thiện và 3 thanh niên đi cùng đá vào người. Hùng chộp lấy con dao chém trúng cổ Hoàng làm nạn nhân tử vong do mất máu cấp. Thanh niên đi cùng cũng bị chém trúng đầu, thương tích 22\%. Hùng cũng bị nhóm Thiện chém nhiều nhát vào người.

    Bị truy tố với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, có tính chất côn đồ, cấp sơ thẩm do TAND TP Hà Nội xét xử ngày 25/7/2014 đã tuyên phạt Hùng mức án 20 năm tù do xác định có phần lỗi của bị hại.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trước tòa, Quách Văn Hùng khai nhận sáng hôm gây án, anh ta vừa kết thúc ca trực đêm. Đang ngồi trong phòng, Thiện đạp cửa xông vào hỏi, bị cáo nói: “Em chỉ là người ở trọ thôi”. Tuy nhiên, người này vẫn quát lớn: “Thuê trọ tao cũng đánh” rồi lao vào túm áo, đấm, đá và kéo Hùng ra khỏi phòng.

    “Quá hoảng sợ, lại bị nhóm Thiện vây đánh, bị cáo cầm dao khua khoắng. Bản thân bị cáo cũng bị chém vào lưng. Mong tòa xem xét để xử đúng người đúng tội”, người đàn ông 39 tuổi liên tục kêu oan. Hùng cho rằng khi người phía sau chém vào lưng bị cáo, có thể trượt nên chém phải anh Hoàng.

    Nói về con dao gây án, bị cáo khai nhận sử dụng con dao mới mua, chuôi bằng gỗ.

    Khi HĐXX đưa ra con dao chuôi sắt trích xuất từ kho thi hành án, cả Hùng và các bị hại đều không thừa nhận. Đặc biệt, bản kết luận giám định thể hiện nạn nhân bị vết thương gây đứt động mạch dẫn đến sốc máu cấp và mẫu máu thuộc nhóm máu O. Tuy nhiên, trong hồ sơ vụ án, mẫu máu trên con dao chuôi nhựa mang đi giám định, lại thuộc nhóm máu A.

    Do xét thấy chứng cứ còn rất nhiều mâu thuẫn, HĐXX bác bỏ kháng nghị cũng như đơn kháng cáo của bị cáo; đồng thời quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    [mecloud]WOrZuPDGHf[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-no-tien-ca-do-bong-da-mot-thanh-nien-mat-mang-a114181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.