+Aa-
    Zalo

    Đội nữ cận vệ mới thành lập của Nhật Bản được huấn luyện để bảo vệ các yếu nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội nữ cận vệ của Nhật Bản mới được thành lập và được tổ chức huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ các yếu nhân.

    Đội nữ cận vệ của Nhật Bản mới được thành lập và được tổ chức huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ các yếu nhân.

    Hôm 1/11, Nhật Bản lần đầu tiên cho phép giới phóng viên báo chí nước ngoài được tiếp cận để chụp hình đội nữ cận vệ mới thành lập của nước này.

    Tại thời điểm đó, họ đang thực hành huấn luyện chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn và bảo vệ an ninh cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con gái Ivanka Trump tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du sắp tới. Nhật Bản đã thành lập đội cận vệ 100% là nữ.

    Đội cận vệ của Nhật Bản mới được thành lập với 100% là nữ - Ảnh: Getty Images

    Theo truyền thông Nhật Bản, đội nữ cận vệ trong trang phục màu đen đã tham gia huấn luyện ở bên ngoài Cung điện Hoàng gia Nhật Bản và trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô Tokyo, trước thềm chuyến thăm  Nhật Bản từ ngày 5/11 đến 7/11 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Đội nữ cận vệ mới huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ các yếu nhân - Ảnh: Getty Images

    Được biết, Nhật Bản vừa mới thành lập đội nữ cận vệ này với 100% quân số là nữ. Họ được tuyển chọn từ các đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố và bạo động. Nhiệm vụ chính của đội nữ cận vệ này là bảo vệ các nữ yếu nhân (VIP), khỏi những người hâm mộ quá khích hay những hành động đe dọa đến sự an toàn của họ.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con gái Ivanka Trump sẽ được đội nữ cận vệ bảo vệ - Ảnh: Getty Images

    Họ sẽ làm nhiệm vụ theo sát và bảo vệ bà Melania và Ivanka trong suốt chuyến thăm.

    Bảo vệ khỏi những người hâm mộ quá khích là một phần nhiệm vụ của đội nữ cận vệ này - Ảnh: Getty Images

    Nhật Bản lo ngại đám đông người hâm mộ sẽ tìm cách tiếp cận Đệ nhất phu nhân và ái nữ của Tổng thống Mỹ để tặng quà và biện pháp này nhằm phòng tránh các tình huống rủi ro. Ngoài ra, với đội cận vệ nữ, Nhật Bản muốn thể hiện sự tôn trọng và hiếu khách trước các nước bạn.

    Ivanka Trump đến sân bay quốc tế Narita ở Tokyo hôm 02/11 - Ảnh: Censored.today

    Theo kế hoạch, Tổng thống  Trump và phu nhân sẽ đến Nhật Bản vào hôm 5/11. Tuy nhiên, Ivanka Trump đã đến sân bay quốc tế Narita ở Tokyo hôm 02/11 để chuẩn bị tham dự diễn đàn Phụ nữ Thế giới thường niên. Sự xuất hiện của Ivanka đã thu hút đông đảo báo chí tập trung ở sân bay. Nhiều kênh truyền hình của Nhật Bản đã phát trực tiếp cảnh con gái ông Trump rời sân bay về khách sạn.

    Sự xuất hiện của Ivanka Trump đã thu hút đông đảo người hâm mộ Nhật Bản - Ảnh: Censored.today

    Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho gia đình Tổng thống Trump cùng phái đoàn Mỹ, Nhật Bản đã lên mọi phương án bảo vệ, trong đó dự kiến triển khai hơn 10.000 nhân viên an ninh, cảnh cát và thậm chí cả quân đội.

    Ngân Nhi(Theo Getty Images/ News.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nu-can-ve-moi-thanh-lap-cua-nhat-ban-duoc-huan-luyen-de-bao-ve-cac-yeu-nhan-a207920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan