10 điều thú vị về đất nước Thái Lan sẽ khiến bạn muốn khám phá ngay


Thứ 2, 02/01/2017 | 07:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Có rất nhiều những điều thú vị về đất nước Thái Lan mà du khách đến du lịch Thái Lan chưa biết đến, sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

(ĐSPL) - Bất cứ khi nào vi vu đến xứ chùa Vàng, hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm mua sắm chọn quà khi đi du lịch ở Thái Lan để tha hồ lựa chọn những món đồ đẹp lại rẻm, ngoài ra bạn hãy thử cảm giác thú vị khi thư giãn ở thị trấn xinh đẹp Pai, vui vầy cùng sóng biển trong vắt tại bãi biển hoang sơ Koh Li Pe…

Hay đến thành phố Bangkok thân thiện là thiên đàng mua sắm, các ngôi chùa Phật giáo và Đại cung điện.Không chỉ có vậy còn rất nhiều những điều thú vị về đất nước Thái Lan mà du khách đến du lịch Thái Lan chưa biết đến, sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

Thái Lan chính là thiên đường du lịch, mua sắm

1. Không giống nước ta, ở Thái Lan, người dân đi phía bên trái đường. Vì vậy, đối với những du khách đến nước ta hay các quốc gia tham gia giao thông ở phía bên phải, bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn nếu muốn thuê xe tự lái.

2. Ở Đông Nam Á, Thái Lan xứng đáng với tên gọi "quốc gia cầu vồng của những chiếc taxi". Bởi taxi ở xứ sở chùa Vàng được sơn nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng, cam, xanh nõn chuối hoặc trên xanh dưới đỏ....

Những chiếc taxi đầy màu sắt ở Thái Lan

3. Một trong những điều thú vị về đất nước Thái Lan là lái xe ở Thái Lan thường rất hiếm khi bấm còi inh ỏi trên đường. Và khi tham gia giao thông cũng không có hiện tượng vượt đèn đỏ trái phép. Nhưng đôi lúc, bạn vẫn có thể nhìn thấy một số người không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.

4. Ở các khu chợ đêm của người Thái, người bán hàng rất dễ tính. Họ có nói thách nhưng khách du lịch có thể xem đồ một lúc lâu và kỳ kèo trả giá. Nếu không ưng ý, bạn có thể bỏ đi mà không bị người bán phàn nàn, gây khó dễ.

Chợ đêm ở Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch

5. Cảnh sát du lịch ở Thái Lan làm việc rất nghiêm. Vì vậy, hầu như không có chuyện du khách bị lái xe taxi bắt chẹt về giá. Du khách hoàn toàn có thể gọi điện cho đường dây nóng của cảnh sát du lịch nếu cảm thấy bị tính tiền sai và người lái taxi có thể bị phạt khá nặng.

7. Khi vào các cửa hàng tiện lợi hay các siêu thị từ nhỏ đến lớn, bạn không cần phải gửi đồ, cho dù bạn có mang vào trong đó những chiếc túi xách lớn, vali cồng kềnh. Người dân Thái rất thật thà và hiện tượng lấy trộm đồ rất ít xảy ra.

8. Người dân nơi đây hầu như không xả rác trên đường phố. Vì vậy rác trên các con đường, công viên, khu vui chơi công cộng chủ yếu chỉ là lá cây rụng.

Xe đồ ăn vặt ở Thái Lan

9. Đồ ăn tại Thái Lan thường ngọt và cay. Rất nhiều du khách Việt, đều nhận định người Thái có khẩu vị khá giống người miền Nam là ăn ngọt và bỏ đường trong tất cả các món ăn.

10. Một trong những điều thú vị về đất nước Thái Lan, thường ở trước các khách sạn, nhà hàng được đặt một điện thờ. Và điện thờ này không chỉ dành riêng cho nhân viên ở đó mà người đi đường cũng có thể dừng xe vào thắp hương.

Bên cạnh đó, bạn cần biết những điều cấm kỵ khi đi du lịch ở Thái Lan để có chuyến du lịch thật thú vị nhé.

Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-thu-vi-ve-dat-nuoc-thai-lan-se-khien-ban-muon-kham-pha-ngay-a177321.html