3 cách chọn gọng kính cận cho nữ các nàng nên biết


Thứ 4, 21/12/2016 | 14:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) hiện nay đeo kính cận đang trở thành xu hướng và bạn hoàn toàn khiến mình trông đẹp hơn, xinh xắn, đáng yêu hơn với chiếc kính phù hợp.

(ĐSPL) - Các nàng cận thị thường hay tự ti và cảm thấy e ngại khi thường bị mọi người trêu chọc, gọi là “bốn mắt”. Thế nhưng hiện nay đeo kính cận đang trở thành xu hướng và bạn hoàn toàn khiến mình trông đẹp hơn, xinh xắn, đáng yêu hơn với chiếc kính phù hợp. Để làm được điều này ngoài cách chọn gọng kính cận cho nữ bạn cần biết cách chọn son che khuyết điểm tôn lên vẻ đẹp cho khuôn mặt của mình. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để trở nên xinh đẹp, rạng ngời hơn ngay cả khi mang kính cận.

1. Chọn kính hợp với gương mặt

Trước hết để đảm bảo cách chọn gọng kính cận cho nữ đúng chuẩn thì bạn cần xác định hình dáng gương mặt của mình. Từ đó mới lựa chọn được gọng kính phù hợp giúp che khuyết điểm khuôn mặt và tôn lên vẻ đẹp duyên dáng cho mình. Muốn vậy bạn hãy hất ngược tóc lên, nhìn vào gương rồi dùng son vẽ lại viền khuôn mặt mình trên chiếc gương đó. Sau đó quan sát viền khuôn mặt đã vẽ để xác định xem khuôn mặt mình có hình dáng tròn, vuông, chữ nhật, hay trái tim,... Mỗi khuôn mặt có những ưu, nhược riêng nên căn cứ vào đó bạn sẽ chọn gọng kính cho phù hợp.

Xác định hình dáng khuôn mặt để lựa chọn gọng kính cận phù hợp

2. Chọn gọng kính cận theo kiểu tóc

Với mái tóc búi gọn hay buộc cao thì có thể phù hợp với mọi kiểu kính cận và giúp bạn trông năng động, trẻ trung hơn rất nhiều. Còn nếu bạn thích tóc quấn lon, lém, xoăn xù,... thì nên lựa chọn gọng kính có góc cạnh, màu sáng và đường viền to một cách rõ ràng, sắc nét.

Còn nếu bạn yêu thích kiểu tóc truyền thống là thẳng, suôn bằng và ít tỉa thì tốt nhất nên lựa chọn gọng kính hình tròn hoặc vuông đơn giản, nhẹ nhàng. Tránh xa các cặp kính có gọng sặc sỡ, rườm rà.

3. Cách trang điểm khi đeo kính cận

Những ai đeo kính cận sẽ thấy quầng mắt thâm rõ nét. Chính vì vậy muốn che khuyết điểm này bạn nên lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp. Thêm vào đó muốn đôi mắt được sáng và cuốn hút hơn thì hãy lựa chọn chì kẻ mắt ánh kim hay màu trắng. Bên cạnh đó nên lựa chọn kẻ mắt nước để khắc phục tình trạng viền mắt Mascara bị dính hay lem trên kính.

Trang điểm là bước không thể bỏ qua nếu muốn đeo kính cận thêm xinh đẹp và nổi bật

Lông mày là yếu tố không thể bỏ qua khi trang điểm cho cô nàng bốn mắt. Tùy từng gọng kính có hình dáng ra sao thì bạn sẽ kẻ lông mày phù hợp. Chẳng hạn như kính có gọng tròng thì nên kẻ lông mày thật mềm mại, trong khi đó kính có gọng vuông, cứng cáp thì lông mày thẳng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với những bí quyết trên đây thì cách chọn gọng kính cận cho nữ không còn là điều khó khăn nữa. Hi vọng các bạn sẽ tự tin xuất hiện ngay cả khi mang kính khi đọc xong bài viết trên. Bạn có thể tham khảo cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt để có một chiếc kính phù hợp, chuẩn không cần chỉnh cho khuôn mặt và phong cách của mình.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-chon-gong-kinh-can-cho-nu-cac-nang-nen-biet-a175091.html