5 cách chọn kính cho gương mặt tròn đơn giản đến khó tin


Thứ 2, 26/12/2016 | 16:36


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Những bí kíp giúp bạn chọn được cặp kính phù hợp với khuôn mặt tròn trĩnh, hợp thời trang và lại vô cùng tiện dụng. Hãy tham khảo ngay nhé!

(ĐSPL) – Kết thúc loạt bài về Giáng Sinh với bài viết Gợi ý quà noel cho 12 cung hoàng đạo cực hot, chúng ta tiếp tục chủ đề thời trang, làm đẹp với loạt bài viết về chọn kính cho từng loại khuôn mặt. Và mở đầu là cách chọn kính cho gương mặt tròn được chia sẻ sau đây. Những bí kíp giúp bạn chọn được cặp kính phù hợp với khuôn mặt tròn trĩnh, hợp thời trang và lại vô cùng tiện dụng. Hãy tham khảo ngay nhé!

1. Thế nào là gương mặt tròn?

Gương mặt tròn là những gương mặt có khuôn hình tròn, trông rất đầy đặn và không có những đường nét và góc cạnh kể cả phần trán, má và cằm. Ở Việt Nam, tỷ lệ người có khuôn mặt tròn rất là nhiều đặc biệt là các bạn nữ. Do vậy các bạn nên học cách chọn kính cho gương mặt tròn ngoài tiêu chí bảo vệ mắt còn phải đáp ứng được cả tiêu chí hài hòa với khuôn mặt, hợp thời trang và dễ sử dụng.

Cách chọn kính cho gương mặt tròn vô cùng đơn giản

Khi nhắc đến cách chọn kính cho gương mặt tròn chúng ta phải biết cách chọn từ gọng kính, tròng kính, khung kính và kể cả màu sắc, họa tiết của kính. Tất cả đều góp phần tạo nên sự hài hòa và phù hợp của kính đối với khuôn mặt của bạn.

2. Cách chọn gọng kính

Để học được cách chọn kính cho gương mặt tròn bạn cần học cách chọn gọng kính phù hợp trước. Về gọng kính, đối với những gương mặt tròn bạn nên chọn những chiếc kính có hình gọng tương phản với đường cong tròn của gương mặt như gọng kính hình chữ nhật, gọng kính vuông, gọng kính mắt mèo. Vì những kiểu gọng kính này sẽ tạo cảm giác gương mặt bạn trông thon gọn và dài hơn. Bạn nên tránh những chiếc kính có gọng to tròn hoặc những gọng kính cong vì như vậy sẽ khiến khuôn mặt của bạn sẽ tròn hơn, trông bự hơn.

Bí kíp cách chọn kính cho gương mặt tròn

3. Cách chọn tròng kính

Một nguyên tắc lựa chọn tròng kính trong cách chọn kính cho gương mặt tròn đó là tròng kính phải có chiều rộng lớn hơn chiều cao của tròng kính. Kiểu tròng này giúp lấp liếp phần nào độ to của khuôn mặt nên chắc chắn khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn hẳn.

Cách chọn kính cho gương mặt tròn cực hay

4. Cách chọn khung kính

Đối với những gương mặt tròn, khung kính nên chọn là loại khung rộng như vậy mới tạo cảm giác với người nhìn gương mặt của bạn trông nhỏ nhắn và không tròn quá.

5. Cách chọn kính với các yếu tố phụ khác

Khi áp dụng cách chọn kính cho gương mặt tròn, ngoài việc chú ý đến gọng kính, tròng kính và khung kính, các bạn cũng nên chú ý tới lựa chọn màu sắc và hoạ tiết của kính để tăng thêm hiệu quả của việc sử dụng kính.

Cụ thể như về họa tiết, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc kính có hoa văn đơn giản. Ngoài ra bạn nên chọn kính có tông màu ấm, sáng, phần trên kính mắt có màu đậm như vậy sẽ giúp tăng tính tương phản của kính với khuôn mặt của bạn từ đó làm cho gương mặt của bạn càng thêm thon gọn, hài hòa.

Các bạn hãy thử áp dụng ngay cách chọn kính cho gương mặt tròn vừa được chia sẻ ở trên nhé, sau đó so sánh với những chiếc kính mà bạn đang dùng, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt và sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.

Còn nếu muốn thay đổi phong cách bản thân thì đừng bỏ qua cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt nữ, bạn sẽ thấy đẹp giống sao hàn không khó như mình nghĩ.

Hải Hà (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-chon-kinh-cho-guong-mat-tron-don-gian-den-kho-tin-a175859.html