+Aa-
    Zalo

    5 người thành công đi lên từ nghèo khó

    ĐS&PL (ĐSPL) Cảnh nghèo, bệnh tật, thân phận côi cút cũng không thể quật ngã được những con người có ý chí mạnh mẽ. Vượt qua nghịch cảnh,họ đã đạt được thành công

    Cảnh nghèo, bệnh tật, thân phận côi cút và thậm chí bị lạm dụng tình dục cũng không thể quật ngã được những con người có ý chí mạnh mẽ. Vượt qua nghịch cảnh,họ đã đạt được thành công mặc dù xuất thân nghèo khó.
    Một giảng viên của trưởng Đại học Stanford đã nói rằng: "Có những con người, vào trong những thời điểm nào đó ở vào lúc không còn gì để mất. Họ có thể quyết tâm vươn lên, sẵn sàng mạo hiểm để thành công”
    Dưới đây là danh sách tiêu biểu của những người thành công từ đi lên từ nghèo khó.

    1. Li Ka-shing - 21 tỷ USD

    Nhà tỷ phú đi lên từ nghèo khó


    Sinh ra tại Trung Quốc, gia đình Li Ka-shing đã chuyển đến Hong Kong vào 1940. Sau khi cha của ông qua đời vì bệnh lao thì Li Ka-shing phải bỏ học khi mới 15 tuổi vì nhà quá nghèo. Sau đó, ông làm việc trong một nhà máy sản xuất nhựa. Đến khi trưởng thành, ông bắt tay kinh doanh, tự mình sản xuất các loại hoa nhựa và xuất sang Mỹ. Ngày nay, Li Ka-shing đã có trong tay hai đế chế là Cheung Kong và Hutchison Whampoa, ông tham gia vào nhiều lĩnh vực từ cảng biển, khí gas, dầu mỏ, điện năng, truyền thông, bán lẻ và bất động sản. Từ một đứa bé nghèo cực khổ ông đã vươn lên thành người giàu thứ 14 thế giới. Cho tới nay, ông đã đóng góp 1,45 tỷ USD cho công tác giáo dục và y tế.

    2. Leonardo Del Vecchio - 10,5 tỷ USD

    Với hoàn cảnh nghèo khổ, Vecchio đã vươn lên thành người giàu thứ 2 tại Ý

    Leonardo Del Vecchio đã sớm mồ côi cha, cha ông qua đời 5 tháng trước khi ông sinh ra vào năm 1935 tại Italy. Người mẹ góa bụa phải gửi ông vào trại trẻ mồ côi. Khi lớn lên, Leonardo Del Vecchio đã làm việc trong một xưởng sản xuất gọng kính. Đến tuổi 23, ông mở một cửa hiệu riêng bán gọng kính do tự mình sản xuất. Đến năm 32 tuổi, ông bán những sản phẩm kính hoàn chỉnh, mang thương hiệu Luxottica. Ngày nay, thương hiệu Luxottica của ông là một trong những nhà sản xuất kính mắt lớn nhất cùng với những nhãn hiệu như Ray-Ban, Oakley. Leonardo Del Vecchio hiện nay là người giàu thứ 2 tại Italy.

    3. Steve Jobs - 5,5 tỷ USD

    Bị sa thải bởi chính công ty mình thành lập, nhưng Steven Jobs không vì đó mà bỏ cuộc

    Sinh ra là một đứa trẻ mồ côi năm 1955, Steve Jobs vợ chồng không mấy khá giả tại California nhận về làm con nuôi. Khi học đại học, ông vào trường Reed College nhưng bỏ ngang vì không đủ tiền đóng học phí. Mặc dù vậy, ông vẫn tham gia các lớp dự thính. Đến năm 1976, Apple đã ra đời trong garage xe của gia đình Steve Jobs. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, có lần bị sa thải khỏi công ty do chính mình thành lập, cuối cùng Steve Jobs được tất cả thừa nhận khi biến Apple trở thành người tiên phong với những sản phẩm công nghệ đột phá như iPod, iPhone, iPad.

    4. Oprah Winfrey - 2,4 tỷ USD

    Nghèo khổ và bị lạm dụng tình dục nhưng người phụ nữ này vẫn kiên cường không đầu hàng số phận


    Oprah Winfrey có một người mẹ là trẻ vị thành niên và bà sống với bà ngoại sau khi được sinh ra. Oprah lúc nhỏ nghèo đến nỗi thường phải mặc quần áo may từ bao tải đựng khoai tây. Bà ngoại đã dạy Oprah biết đọc từ năm 3 tuổi. Đến năm 6 tuổi, Oprah lại chuyển đến sống với mẹ tại Wisconsin. Lúc 9 tuổi, bà đã trở thành nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục, bà có thai năm 14 tuổi nhưng đứa con nhanh chóng qua đời sau đó. Tuy nhiên bà đã quyết tâm học hành để thoát nghèo. Tốt nghiệp trung học, Oprah Winfrey giành được một suất học bổng toàn phần vào Đại học Tennessee State. Năm 1983, Oprah Winfrey trở thành MC của talkshow AM Chicago, kéo nó từ một chương trình bị xếp hạng bét về số lượng người xem lên xếp hạng đầu. Ngày nay, bà được mệnh danh là một Nữ hoàng truyền hình Mỹ.

    5. J.K. Rowling - 1 tỷ USD

    Chính tiền tác quyền từ xuất bản sách và bộ phim đã khiến bà trở thành thành tỷ phú

    Trước khi trở thành một nhà văn sĩ kiếm tiền tỷ như hiện nay, J.K. Rowling đã từng phải sống nhờ tiền trợ cấp xã hội. Trong những ngày cơ cực, bà đã dùng chiếc máy đánh chữ cũ kỹ bà để miệt mài viết nên cuốn sách Harry Porter và hòn đá phù thủy vào năm 1995. Tuy nhiên, cuốn sách đã bị 12 nhà xuất bản từ chối. Thời kỳ này bà đã trở nên bế tắc và từng nghĩ đến chuyện tự tử. Nhưng sau đó, đứa con gái 8 tuổi của nhà xuất bản Bloomsbury tỏ ra rất thích thú với bản thảo và ông này đã đồng ý xuất bản cuốn sách. Ông đa cảnh báo Rowling rằng ít có khả năng thu lợi được từ nó và chỉ xuất bản 1.000 cuốn. Tuy nhiên, trên cả mong đợi, cuốn sách này lại liên tiếp gặt hái được hàng loạt giải thưởng. Hãng Warner Bros đã mua lại bản quyền làm phim vào năm 1998 và bộ phim đầu tiên ra đời vào năm 2001. Bà tiếp tục sáng tác liên tiếp 7 phần tiếp theo. Chính tiền tác quyền từ xuất bản sách và bộ phim đã khiến bà trở thành thành tỷ phú như hiện nay.

    Lê Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-thanh-cong-di-len-tu-ngheo-kho-a171338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Câu chuyện thành công lạ lùng của Hello Kitty

    Câu chuyện thành công lạ lùng của Hello Kitty

    Sanrio, hãng sở hữu thương hiệu Hello Kitty, đã làm rất tốt trong việc đa dạng hóa các mặt hàng có sự hiện diện của chú mèo dễ thương này từ đồ chơi trẻ em cho đến đồ lót gợi cảm của phụ nữ.