7 cách tạo sự khác biệt cho bản thân từ những thói quen hằng ngày


Thứ 6, 25/11/2016 | 14:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Dưới đây là những chia sẻ hy vọng bạn có thể làm được để tạo sự khác biệt cho bản thân từ những điều đơn giản nhất.

Để tạo sự khác biệt cho bản thân từ những thói quen đòi hỏi cả quá trình và chúng ta cần biết xuất phát điểm từ đâu. Để tự cải thiện, tạo sự khác bạn cần hiểu rằng, không phải tất cả mọi thứ đều đạt được nhờ đấu tranh; bạn còn có thể thành công, hạnh phúc bởi vấn đề số mệnh. Dưới đây là những chia sẻ hy vọng bạn có thể làm được để tạo sự khác biệt cho bản thân từ những điều đơn giản nhất.

1. Viết nhật ký mỗi ngày

Ghi lại thói quen để nắm bắt kinh nghiệm nhanh hơn

Hãy có thói quen ghi lại những điều mình làm hàng ngày để bạn nắm bắt các cách thức và kinh nghiệm nhanh hơn. Nhật ký giúp lưu lại những quan sát, tìm tòi khi bạn đang thực thi công việc giúp bạn suy nghĩ được tường minh, rõ ràng hơn những vấn đề mà bạn chỉ dừng ở mức giả định.

2. Thiền để tĩnh tâm, làm chủ bản thân tốt hơn

Thiền từ lâu được khoa học chứng minh là một trong những cách tốt nhất khôi phục nguồn lực nội tại và tự tái sản sinh nguồn năng lượng cho chính mình. Việc “kích hoạt” các nguồn lực có sẵn nội tại và tái sản sinh năng lượng sẽ giúp bạn ứng phó với căng thẳng tốt hơn và tạo ra hiệu quả làm việc cao hơn.

3. Tư duy chiến thắng

Niềm tin chiến thắng là thứ quan trọng thiết yếu cần phải có trước mỗi thử thách. Điều kiện để thành công là bạn phải phấn đấu hết mình, làm việc chăm chỉ nhất và tư duy tích cực nhất.

4. Có mục tiêu và kế hoạch hành động rõ ràng

Có mục tiêu và hành động rõ ràng

Hãy thử tự đề ra cho chính mình một vài mục tiêu nhỏ, viết lên giấy và dán vào góc làm việc hoặc nơi nào gây chú ý cho bạn hàng ngày.

5. Phát triển bản thân toàn diện

Mọi lĩnh vực của cuộc sống này đều đóng góp nên sự hoàn thiện của bản thân vậy nên bạn cần định hướng và giữ được sự cân bằng giữa các nhân tố tác động đến bạn.

6. Tự đặt ra những tuyên ngôn mạnh mẽ cho bản thân

Steven Covey có nói rằng, cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu là thiết lập những tuyên ngôn mạnh mẽ và thật tích cực cho cá nhân. Điều này khiến bạn tăng thêm niềm tin bản thân để đạt được mục tiêu

7. Cách tự học tốt nhất là truyền đạt kiến thức cho người khác

Việc truyền đạt kiến thức cho người khác khiến bạn có thể tự học tốt nhất, giúp bạn hiểu sâu hơn và nhớ lâu hơn những điều mình được học. Thêm vào đó, khi giải thích bạn cần cảm nhận được trách nhiệm của mình để đảm bảo họ hiểu được những điều bạn nói.
Lê Thanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-cach-tao-su-khac-biet-cho-ban-than-tu-nhung-thoi-quen-hang-ngay-a171570.html