7 vòng tuyển chọn mỹ nữ nghiêm ngặt của các hoàng đế Trung Quốc


Chủ nhật, 02/11/2014 | 03:18


(ĐSPL) - Với vòng loại thứ 7, 250 mỹ nữ sẽ tiếp tục bị loại. Chỉ còn khoảng 50 giai nhân đạt đủ tiêu chuẩn và chính thức trở thành người phụ nữ kề cạnh bên hoàng đế.

(ĐSPL) - Với vòng loại thứ 7 này, 250 mỹ nữ sẽ tiếp tục bị loại. Chỉ còn khoảng 50 giai nhân đạt đủ tiêu chuẩn và chính thức trở thành người phụ nữ kề cạnh bên hoàng đế.

Để những cô gái trẻ nuôi ước vọng vào chốn nhung lụa hoàng cung, đòi hỏi các mỹ nhân thời xưa phải nỗ lực hết mình và phải trải qua những vòng tuyển chọn rất nghiêm ngặt và mất nhiều thời gian chờ đợi.

Theo Kienthuc.net.vn, vào mỗi thời, chế độ tuyển tú nữ cũng khác nhau. Tùy theo mỗi lần mở rộng thêm hậu cung mà quy trình chiếm đoạt hoặc tuyển chọn mỹ nữ ở Thời Đông Hán, thời Thanh, thời Tùy, thời Tam Quốc, thời Nguyên... có những thời gian và quy cách tuyển chọn cũng không đồng nhất.

Tuy nhiên ở thời nào, từ phi tần cho tới cung nữ đều được lựa chọn kỹ càng. Những mỹ nữ muốn tiến được vào cung thành thì cần trải qua nhiều cuộc tuyển chọn khắc nghiệt dưới đây.

Đời sống - 7 vòng tuyển chọn mỹ nữ nghiêm ngặt của các hoàng đế Trung Quốc

Để vào chốn nhung lụa hoàng cung, đòi hỏi các mỹ nhân thời xưa phải nỗ lực hết mình và phải trải qua những vòng tuyển chọn rất nghiêm ngặt  (Ảnh minh họa)

Vòng 1: Chọn nữ nhi tài sắc vẹn toàn khắp thiên hạ trong độ tuổi từ 13-16 tuổi

Đầu tiên cần kiểm duyệt chặt chẽ gia cảnh và tuổi tác. Theo đó triều đình đã ban lệnh tuyển chọn nữ nhi tài sắc vẹn toàn khắp thiên hạ trong độ tuổi từ 13-16 tuổi. Những người bị phát hiện trốn tránh tuyển chọn thì cũng sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Vòng 2: Chọn hình dáng chuẩn

Ngày tuyển chọn thứ 2, nội giám hoàng cung sẽ thay mặt Hoàng đế loại ra những người có hình dáng chưa được chuẩn. Đó là những cô gái sở hữu thân hình quá cao, quá thấp, quá béo, quá gầy. 

Vòng 3: Chọn người có khuôn mặt không khiếm khuyết

Ngày tuyển chọn tiếp theo, triều đình sẽ tiếp tục loại bỏ những người có khiếm khuyết trên gương mặt. Theo đó, từng đường nét trên khuôn mặt của các mỹ nữ sẽ được soi xét cẩn thận. Nếu mỹ nữ nào có thân hình chuẩn nhưng chỉ có một khiếm khuyết nhỏ trên mặt như tướng mũi, mắt, miệng, tóc, da, cổ, vai, lưng… sẽ bị loại ngay tức khắc.

Vòng 4: Chọn mỹ nữ có giọng nói trong trẻo

Sau khi tuyển chọn qua khâu hình thể, triều định sẽ chọn ra được những mỹ nhân có vóc dáng và khuôn mặt hoàn thiện. Những mỹ nữ này sẽ phải tiếp tục bước vào ngày tuyển chọn tiếp theo. Ngày tiếp theo này, mỹ nữ sẽ phải xưng rõ quê quán, tuổi tác, tên tuổi của mình.

Nếu như mỹ nữ nào sở hữu giọng nói pha chút giọng nam, âm lượng quá to hoặc quá nhỏ, âm thanh không trong, nói lắp cũng đều bị loại bỏ. 

Vòng 5: Xem xét chân tay, dáng đi

Tiếp tục khâu tuyển chọn, nội giám hoàng cung sẽ tiếp tục để ý đến từng ngón tay chân của các giai nhân. Nếu như mỹ nữ nào có ngón tay chân ngắn, thô kệch sẽ tiếp tục bị loại. Bên cạnh đó, họ cũng để ý đên dáng đi của những mỹ nhân này xem có đoan trang nhẹ nhàng không.

Vòng 6: Kiểm tra ngực, nách, da dẻ - Vòng loại cuối cùng do chính các cung nữ già trong cung tiến hành

Sau 6 vòng tuyển chọn nghiêm ngắt, sẽ có rất nhiều mỹ nữ bị loại và chỉ có khoảng nghìn người trúng tuyển. Lúc này, những mỹ nữ này sẽ được triệu vào cung. Và một lần nữa, các mỹ nữ này sẽ phải vượt qua vòng tuyển chọn cuối cùng do chính các cung nữ già có kinh nghiệm trong cung tiến hành. Theo đó, những cung nữ già sẽ tiến hành kiểm tra ngực, nách, da dẻ của các mỹ nữ. Với vòng loại nghiêm ngặt này, hơn một nửa già số giai nhân sẽ bị loại. Chỉ còn khoảng 300 người đẹp sẽ lưu lại trong cung khoảng một tháng.

Đời sống - 7 vòng tuyển chọn mỹ nữ nghiêm ngặt của các hoàng đế Trung Quốc (Hình 2).

Tùy theo sự sủng ái của hoàng đế mà những mỹ nữ tài sắc vẹn toàn này sẽ được giữ những chức vị như hoàng hậu, quý phi, phi tần, quý nhân... (Ảnh minh họa)

Vòng 7: Lưu lại trong cung và bị người hoàng cung theo dõi sát sao

300 người đẹp sẽ lưu lại trong cung khoảng 1 tháng. Trong thời gian 1 tháng này, tính cách, đức hạnh, trí tuệ, lời ăn tiếng nói lẫn hành vi của họ sẽ được người trong cung theo dõi sát sao.

Với vòng loại thứ 7 này, 250 mỹ nữ sẽ tiếp tục bị loại. Chỉ còn khoảng 50 giai nhân đạt đủ tiêu chuẩn và chính thức trở thành người phụ nữ kề cạnh bên hoàng đế.

Cuối cùng, tùy theo sự sủng ái của hoàng đế mà những mỹ nữ tài sắc vẹn toàn này sẽ được giữ những chức vị như hoàng hậu, quý phi, phi tần, quý nhân...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-vong-tuyen-chon-my-nu-nghiem-ngat-cua-cac-hoang-de-trung-quoc-a66623.html