Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử


Chủ nhật, 20/04/2014 | 00:39


(ĐSPL) - Nhím biển, thịt ngựa, bạch tuộc sống, sinh tố ếch…là những món ăn tươi sống mà không phải ai cũng dám ăn thử nhưng chúng lại là những món được yêu thích.

(ĐSPL) - Nhím biển, thịt ngựa, bạch tuộc sống, sinh tố ếch… là những món ăn tươi sống mà không phải ai cũng dám ăn thử nhưng chúng lại là những món được yêu thích ở một số quốc gia.

Sushi của Nhật Bản

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử

Sushi là nét văn hóa ẩm thực của Nhật Bản. Sushi có nguồn gốc từ phương pháp bảo quản cá bằng cách ủ vào trong cơm của khu vực Đông Nam Á. Nguyên liệu chính để làm món này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại thức ăn sống như cá hoặc trứng cá sống. Món sushi trông rất hấp dẫn với đầy đủ màu sắc và nghệ thuật trang trí tinh tế.

Thịt ngựa sống

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 2).

Người dân xứ hoa anh đào coi món ăn thịt ngựa là món khoái khẩu, đặc biệt là món basashi (thịt ngựa sống). Nhiều quận huyện thuộc các tỉnh Kumamoto, Nagano hay Oita nổi tiếng với basashi và đây cũng là một đặc sản của vùng Tohoku nước Nhật.

Sannakji của Hàn Quốc

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 3).

Nguyên liệu chính của món này là loại bạch tuộc nhỏ, cắt thành từng miếng và phục vụ theo kiểu tươi sống trên đĩa. Thông thường, món này được rưới thêm dầu ăn hoặc sốt và gia vị. Đôi khi thực khách còn không cần cắt miếng mà "xơi" nguyên con bạch tuộc tươi sống.

Sinh tố ếch

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 4).

Đây là một món đồ uống tươi sống đến từ đất nước Peru. Những chú ếch sống bị lột da và xay cùng 20 loại nguyên liệu khác nhau trong máy xay sinh tố. Loại đồ uống này được cho là rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là các quý ông. Tuy nhiên, không phải ai cũng có can đảm để thử món đồ uống kỳ quái này.

Món Ceviche của Peru

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 5).

Món ăn làm từ cá sống này được du nhập vào Nam Mỹ bởi những người Tây Ban Nha di cư. Nguyên liệu cơ bản của món này là cá sống, ướp bằng nước của các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt trong nhiều giờ hay để qua đêm. Món này được dọn ăn kèm cùng với ngô, hạt phí và hành. Ngày nay, Ceviche được dùng như một món khai vị.

Ấu trùng và côn trùng

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 6).

Nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới coi ấu trùng và côn trùng như một nguồn protein lành mạnh. Khi dân số thế giới đã cán mức 8 tỷ người, côn trùng được lựa chọn là nguồn thức ăn thay thế trong tương lai. Thông thường, côn trùng được chế biến chủ yếu theo phương pháp nướng hoặc chiên, nhưng có đôi khi chúng chỉ cần để đông lạnh và được thưởng thức cùng một số rau gia vị có mùi mạnh như sả, mùi tây, gừng...

Nhím biển

 - Những món ăn tươi sống không phải ai cũng dám thử (Hình 7).

Loài động vật này còn được biết tới với một số tên gọi như nhum, cầu gai và là món ăn phổ biến ở Nhật, Ý, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Chile. Nhím biển có lớp vỏ ngoài cứng, thân tròn được bao phủ bởi rất nhiều gai.

Nhím biển được thu hoạch theo mùa, người ta thường chỉ vắt một chút chanh vào các lưỡi thịt bên trong và ăn sống. Ở Nhật, nhím biển được phục vụ trong các quán sushi cao cấp. Đôi khi, họ cũng xào nhím biển với cà chua, tỏi, rau mùi tây và ăn kèm với mì ống tươi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-tuoi-song-khong-phai-ai-cung-dam-thu-a29944.html