10 chiêu lừa đảo khách du lịch dễ “cắn câu” nhất


Chủ nhật, 26/04/2015 | 02:30


(ĐSPL) - Khi đi du lịch, bạn sẽ dễ dàng để trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo với mánh khóe tinh vi.

(ĐSPL) - Khi đi du lịch, bạn sẽ dễ dàng để trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo với mánh khóe tinh vi.

Bạn rất dễ trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo khi đi du lịch ở một nơi xa lạ.

Những kẻ lừa đảo biết rằng bạn từ nơi xa đến và dễ dàng biến bạn trở thành mục tiêu của chúng. Tìm hiểu một số thông tin và biết được vài mánh lừa đảo có thể gặp phải sẽ rất quan trọng nếu bạn có ý định đi du lịch. Nâng cao cảnh giác, đề phòng để kỳ nghỉ của bạn hoàn toàn là khoảng thời gian thư giãn, và không phải lo lắng về việc bị mất tiền hoặc đồ đạc.

Tờ rơi và những cuộc điện thoại muộn

Tại Orlando, Florida, những vị khách lưu trú tại khách sạn Disney World đã bị lừa mất  thẻ tín dụng khi họ gọi pizza theo số điện thoại trong tờ rơi trước cửa phòng. Bài học rút ra là nếu muốn gọi đồ ăn hay đặt hàng bất cứ thứ gì, hãy chọn những địa chỉ uy tín hoặc đơn giản là nhờ lễ tân gọi giúp. Tại các khách sạn ở Mỹ, một trò lừa đảo phổ biến nữa đó là những cuộc điện thoại muộn, kẻ lừa đảo vờ gọi từ quầy lễ tân, yêu cầu cung cấp số thẻ tín dụng. Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy gác máy và gọi lại cho quầy lễ tân để biết yêu cầu thực sự của họ.

Người hát rong

Tại quảng trưởng Thời Đại ở thành phố New York, Mỹ bạn có thể bắt gặp những người hát rong chào mời bạn mua đĩa nhạc.  Khi đưa đĩa CD cho bạn xem, chúng sẽ đổ lỗi cho bạn làm hỏng chiếc đĩa (thực tế là CD đã bị hỏng từ trước). Sau đó, với sự hỗ trợ của đồng bọn, chúng sẽ hô hoán buộc tội bạn ăn cắp. Bạn bị ép phải đưa cho chúng một số tiền bồi thường và thường bạn sẽ “cắn câu” vì lúc này bạn rất bối rối.

Cưỡi lạc đà

Khi tới thăm các kim tự tháp ở Cairo, Ai Cập, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều người Ai Cập với chú lạc đà kiên nhẫn chờ đợi bên ngoài. Nếu nhận lời mời của họ, bạn sẽ bị tính phí ngay sau khi trèo lên lưng lạc đà. Thậm chí, bạn sẽ không thể xuống mặt đất nếu không trả tiền, ngoài ra bạn còn phải trả một khoản nữa nếu muốn xuống.  Lạc đà cao gần 2,5 m và tất nhiên bạn không thể tự trèo xuống theo cách của mình.

Lời khuyên cho bạn là: Không bao giờ đồng ý với bất cứ điều gì nếu không có ý kiến của người hướng dẫn tour. Nếu bạn thực sự muốn chụp ảnh với lạc đà, hãy để người hướng dẫn sắp xếp cho bạn.

Em bé giả

Em bé giả là chiêu trò lừa đảo phổ biến ở châu Âu, đặc biệt là ở Rome. Một phụ nữ sẽ giả vờ như làm rơi em bé xuống đất để hây sự chú ý với bạn, trong khi thực chất đó chỉ là một con búp bê có kích cỡ như em bé. Khi bạn đang bị phân tâm, đồng phạm của chúng, thường là một đứa trẻ nhỏ, sẽ ăn cắp đồ đạc của bạn mà bạn không hề hay biết. Vì vậy, hãy cất thật kỹ những món đồ quý

bên trong áo khoác hoặc túi đeo. Hãy cảnh giác với những kẻ muốn thu hút sự chú ý của bạn.

Lừa đảo trộm ví

Điều này xảy ra thường xuyên, và ở nhiều nơi trên thế giới, đó là một trong những cách lừa đảo phổ biến nhất với khách du lịch. Một tên trộm sẽ chạy đến và lu loa rằng bạn ăn cắp ví của hắn. Cho tới khi bạn phải lục túi chứng minh sựu trong sạch, hắn sẽ lấy cắp chiếc ví của bạn và biến mất. Nhưng vì bạn đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ, không có người quen cũng như nền văn hóa khác biệt, bạn khó có khả năng tự bảo vệ chính mình.

Khi bị mắc kẹt trong tình huống khó chịu này, bạn chỉ cần bình tĩnh, khẳng định mình không ăn cắp ví tiền của bất cứ ai và bỏ đi. Nếu kẻ trộm tiếp tục đổ lỗi bạn, hãy nói rằng bạn sẽ gọi cảnh sát vì sự an toàn của mình.

Massage miễn phí

Ở Columbia, khi nằm tận hưởng kỳ nghỉ trên bãi biển, bạn có thể trở thành nạn nhân của trò massage miễn phí. Một phụ nữ bỗng dưng đề nghị massage miễn phí cho bạn, có thể sẽ đồng ý vì lời đề nghị đầy chân thành và tốt bụng. Nhưng khi sau khi massage xong, cô ta sẽ bỏ qua lời hứa và xin thù lao. Những tên lừa đảo này sẽ không chịu buông tha đến khi bạn chịu trả tiền. Do đó, đừng tin vào bất cứ thứ gì miễn phí như massage hay một bữa trưa chẳng hạn.

Đám đông chen chúc

Các vỉa hè của Bolivia có tiếng là đông người đi bộ. Với lượng lớn du khách xung quanh, bạn khó có thể đảm bảo an toàn cho tài sản của mình. Những tên trộm ở Bolivia thường là những người đàn cao lớn, hay đi lại xung quanh bạn, sau đó cuốm đồ trong túi xách của bạn trong nháy mắt.

Lời khuyên cho bạn là ở những nơi đông đúc như Bolivia, bạn có thể thuê xe đạp để tránh đi bộ nhiều và chạm mặt với những kẻ móc túi. Nhưng nếu bạn quyết định đi bộ, hãy chọn những tuyến phố ít người, thoáng đáng hơn. Chú ý cảnh giác nhất là đi lại trong khu vực trung tâm thành phố.

Hành lý biến mất

Hãy cảnh giác với những tài xế taxi ở Las Vegas. Họ sẽ đề nghị giúp bạn lấy hành lý, và sau đó nhanh chóng lái xe đi trước khi bạn nhận ra rằng mình hành lý của mình vẫn còn ở trên xe. Tốt nhất bạn ngồ ở ghế sau cùng toàn bộ hành lý của mình. Cố gắng từ chối bất kỳ lời đề nghị giúp đỡ từ các tài xế. Trong trường hợp bạn thực sự cần giúp đỡ, hãy chắc chắn ghi lại thông tin của lái xe, tên công ty taxi và biển số xe.

Cảnh sát giả

Đây là loại hình du lịch lừa đảo thường xảy ra ở nước ngoài cũng như ở Mỹ. Một tên trộm, ăn mặc như một sĩ quan cảnh sát, có thể tiếp cận bạn yêu cầu kiểm tra visa, hộ chiếu và khi bạn rút ví ra, hắn sẽ giật và chạy mất.

Có trường hợp du khách còn bị những tên cảnh sát giả này bắt cóc để lấy thông tin vào tài khoản ngân hàng. Bởi thế, đến bất cứ nơi nào, bạn cũng nên tìm thông tin nhận dạng đồng phục và xe cảnh sát. Khi bị cảnh sát hỏi thăm, hãy chú ý đến số phù hiệu, quân hàm.

Mất tiền

Với chiêu lừa đảo này, thường xuất hiện 2 kẻ phối hợp với nhau. Một tên giả vờ nhặt được tiền đánh rơi gần nơi bạn đứng. Hắn sẽ hỏi số tiền đó có phải của bạn không. Nếu từ chối, hắn tiếp tục gợi ý cả hai cùng chia đôi số tiền nhặt được.

Ngay lập tức, kẻ thứ 2 xuất hiện và tuyên bố đó là số tiền của mình, đồng thời yêu cầu 2 người phải bồi hoàn. Lúc này, kẻ số 1 giả vờ thừa nhận lấy tiền và chấp nhận trả "một nửa". Số còn lại, bạn bị buộc phải trả theo bất cứ con số nào mà tên lừa đảo thứ 2 tuyên bố đã mất. Vì vậy, hãy cố gắng tránh xa những người lạ cố gắng tiếp cận bạn. Nếu hắn hỏi người đánh rơi tiền, bạn nên khuyên tìm đến cảnh sát.

Hãy cố gắng tránh xa những người lạ cố tình tiếp cận bạn với yêu cầu kỳ lạ, và nếu gặp trường hợp trên, hãy khuyên hắn tìm đến cảnh sát.

PHƯƠNG ANH (Theo The Richest)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-chieu-lua-dao-khach-du-lich-de-can-cau-nhat-a91939.html