10 quán ốc Sài Gòn phải canh mới có chỗ ngồi


Thứ 6, 26/06/2015 | 08:41


Ốc Như Điện Biên Phủ, ốc Chút Chít Cách Mạng Tháng 8, ốc Oanh Vĩnh Khánh... là những cái tên nhắc là thèm của các tín đồ ốc TP HCM.

Ốc Như Điện Biên Phủ, ốc Chút Chít Cách Mạng Tháng 8, ốc Oanh Vĩnh Khánh... là những cái tên nhắc là thèm của các tín đồ ốc TP HCM.

Ốc Khánh (Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, quận 1) còn được biết với tên quán ốc gần Thảo Cầm Viên do diễn viên Lê Khánh làm chủ. Ốc tươi, chế biến vừa miệng là những lý do từ khi mở đến nay, quán luôn có một lượng khách nhất định. Các quán đinh của món được chế biến theo phương pháp xào bơ. Nổi bật nhất là ốc khế xào bơ.
Ốc Như (hẻm 650 Điện Biên Phủ, P. 11, quận 10) là điểm hẹn yêu thích của nhiều tín đồ ốc Sài Gòn. Ốc tươi, chế biến vừa miệng. Điểm trừ là dù đã tăng thêm thời gian phục vụ, song nếu đến sau 17h, sẽ chỉ còn một ít loại ốc do hết hàng.
Ốc Oanh (Vĩnh Khánh, quận 4): Điểm trừ của ốc Oanh là giá khá cao. Bù lại, ốc tươi ngon, nêm vừa miệng. Nếu muốn ăn no mà vẫn tiết kiệm, bạn có thể gọi thêm bánh mì để chấm cùng các loại nước sốt. 
Chút Chít Quán (quận 10) là một trong những quán ốc hiếm hoi của Sài Gòn áp dụng dịch vụ "đặt chỗ qua điện thoại". Không gian quán trải rộng gần hết con hẻm 285 đường Cách Mạng Tháng 8. Ốc tươi, chế biến vừa vặn. Nếu nhân viên quán phục vụ tốt hơn, nơi đây có thể còn đông khách hơn.
Ốc Cây Keo (Bình Quới, quận Bình Thạnh): Quán vỉa hè nhưng không gian rộng, giữ xe thoải mái. Các món nên thử gồm ốc cà na và ốc bông sốt nước tắc. Vị chua lạ của loại trái cây khiến món ăn mang đến cảm giác khác so với nước sốt me.
Ốc Thảo (Hoàng Diệu, quận 4, TP. HCM) khá nổi tiếng ở quận 4. Lúc trước, quán chủ yếu phục vụ ban ngày, sau này, bán thêm cả ban đêm. Ốc tươi, chế biến vừa miệng, thực đơn phong phú, chủ quán nhiệt tình. Điểm trừ là xe gửi đối diện đường khiến nhiều thực khách có cảm giác không an toàn (xe cộ, tài sản)
Ốc Liễu (Nguyễn Đình Chiểu, quận 3): Quán nêm vừa miệng, khẩu phần vừa phải, phục vụ nhanh nhẹn thân thiện.
Ốc Tô (Xóm Chiếu, P. 15, quận 4) có giá mềm, phần ăn đầy đặn. Món ăn khá nhiều dầu mỡ nên khi ăn ngậy và béo.
Quán Ốc Luộc (Huỳnh Văn Bánh, P.14, quận Phú Nhuận) chế biến ngon, giá mềm nên đông khách. Thưc đơn phong phú, được yêu thích nhất là các món xào bơ (ốc hương, ốc mỡ). Quán giữ xe miễn phí.

[mecloud]ZbajVOVmoh[/mecloud]

Theo Tri thức trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-quan-oc-sai-gon-phai-canh-moi-co-cho-ngoi-a99895.html