Ăn sáng bằng cháo gà, vừa bổ vừa tốt cho dạ dày


Thứ 7, 08/10/2016 | 02:56


(ĐSPL) – Ăn cháo rất dễ tiêu, tốt cho dạ dày nhất là vào buổi sáng khi bạn vừa ngủ dậy. Kết hợp với thịt gà xé nhỏ, bạn sẽ có tô cháo gà nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng.

(ĐSPL) – Ăn cháo rất dễ tiêu, tốt cho dạ dày nhất là vào buổi sáng khi bạn vừa ngủ dậy. Kết hợp với thịt gà xé nhỏ, bạn sẽ có tô cháo gà nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể đón chào ngày mới.

Cháo gà là một trong những món ăn vô cùng dễ ăn, rất thích hợp dùng cho bữa sáng. Để nấu cháo ngon, không bị trào nước ra ngoài thì trong quá trình nấu bạn cần canh nồi cho thật cẩn thận, sẽ không mất công lau chùi. Đặc biệt với cách nấu cháo thịt gà bằng nồi cơm điện hoặc nồi hầm bạn sẽ không cần phải mất công lo cháo trào ra ngoài nữa mà có thể tranh thủ thời gian đó làm những công việc khác.


Nếu là nồi điện tử, còn có chức năng hẹn giờ nữa thì thật là tuyệt. Bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi từ tối hôm trước, ấn nút hẹn giờ rồi đi ngủ cho đủ giấc. Sáng sớm dậy là đã có sẵn nồi cháo nóng hổi vừa nấu xong.

Nguyên liệu nấu cháo gà cho 4 người

½ con gà ta (nếu dùng gà công nghiệp thì chỉ cần ¼ con)

100g gạo tẻ thơm

100g gạσ nếp

Hành lá, rau mùi, tía tô (không bắt buộc)

1 quả chanh tươi, 1 củ hành khô

Gia vị, hạt nêm, muối, hạt tiêu

Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo gà

Ngâm gạσ nếp và gạσ tẻ trong vài giờ cho nở.


Gà sơ chế, rửa sạch và cho vào nồi luộc chín, vớt ra để nguội, sau đó lọc lấy thịt bỏ xương, xé nhỏ. Phần nước luộc gà để lại dùng nấu cháo.

Hành lá, tía tô, rau mùi bạn nhặt và rửa sạch sau đó thái chỉ.

Hành khô bóc vỏ và đập nhỏ.

Cách chế biến món cháo gà

Cho gạo, nước luộc gà cùng 1/2 chỗ thịt gà đã được xé cùng xương và hành khô vào nồi ninh. Bạn có thể dùng nồi hầm hoặc nồi cơm điện để nấu cháo cho đến khi hạt gạo nở bung làì được. Bạn gắp xương gà ra ngoài.

Thịt gà xé sợi làm cháo gà

Trong thời gian đợi cháo nhừ, bạn cho chảo lên bếp, phi thơm hành lá, cho 1/2 phần thịt gà xé sợi còn lại vào xào cùng với một chút hạt nêm, nước mắm và đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại.

Cháo đã chín thì cho thêm hạt nêm, mì chính và nước mắm vào nêm gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho phần hành lá, tía tô, rau mùi băm nhỏ vào đảo đều.



Múc cháo ra bát vào cho thêm một chút hành lá, thịt gà xào lên trên và rắc thêm một chút hạt tiêu cho món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

MINH MINH (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-sang-bang-chao-ga-vua-bo-vua-tot-cho-da-day-a165030.html