Bạn đã biết cách làm socola tươi handmade siêu ngon này chưa?


Thứ 3, 03/01/2017 | 13:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Socola handmade là một món quà tặng được rất nhiều bạn nam cũng như các bạn nữ ưa chuộng hiện nay, thực tế việc làm socola này rất đơn giản.

(ĐSPL) - Còn gì tuyệt vời bằng việc bạn tự tay làm những món ăn cho người thân và gia đình. Người thương của bạn sẽ rất thích những món ăn bạn làm và những món ăn đó còn chứa đựng rất nhiều tâm tư, tình cảm của bạn dành tặng họ nữa.

Vậy thì bạn hãy trổ tài thực hiện theo cách làm socola tươi handmade cực dễ này nhé. Cùng với đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm socola Valentine cho tình yêu ngọt ngào nhé.

Socola handmade là một món quà tặng được rất nhiều bạn nam cũng như các bạn nữ ưa chuộng hiện nay. Thực tế việc làm socola này rất đơn giản, bạn hãy theo dõi những hướng dẫn sau đây.

CÁCH LÀM SOCOLA TƯƠI HANDMADE

Nguyên liệu để làm socola handmade

- 1 thanh socola đen, đắng (một viên socola thô sẽ là nguyên liệu gốc cho món socola handmade của bạn)

- 1 hộp sữa tươi không đường

- Bơ

- Giấy bạc chuyên bọc thực phẩm

- Khuôn đổ socola

Để làm theo đúng cách làm socola tươi handmade, bạn cần:

Bước 1: Băm nhỏ thỏi socola thô

Từ thỏi socola thô bạn đã chuẩn bị trước đó, bạn hãy dùng dao băm nhỏ vụn thỏi socola này ra, bạn hoàn toàn có thể dùng những phương pháp khác, miễn sao bạn thu được socola được bào nhỏ nhé!

Sau đó bạn cho thêm một chút sữa để làm mềm socola, nếu bạn muốn thỏi socola của mình dẻo hơn thì cho lượng sữa vừa phải, không nên cho nhiều quá, tránh thành phẩm sau này mềm quá nhé!

Bạn đã biết cách làm socola tươi handmade siêu ngon này chưa?

Bước 2: Đun chảy socola

Bạn hãy cho socola vào một chiếc bát rồi đun cách thủy trên bếp để socola chảy ra, đồng thời không bị cháy.

Liên tục lấy đũa khuấy đều, đun với ngọn lửa nhỏ. Khi socola đã chảy thì bạn bắc nồi ra và cho vào đó bơ đã cắt nhỏ, không nên cho quá nhiều bởi mùi vị bơ có thể khiến mất đi mùi vị của socola.

 Hấp cách thủy sẽ khiến socola tản chảy mà không bị cháy

Bước 3: Đổ socola đã đun chảy vào khuôn

Sau khi bạn đã trộn đều socola với bơ, bạn hãy tiếp tục đun hỗn hợp này tiếp trên bếp rồi tắt bếp đi khi bạn thấy hỗn hợp bắt đầu láng.

Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp này và đổ vào khuôn đã chuẩn bị. Nếu  khuôn của bạn là khuôn nhựa thì bạn lót một lớp giấy bạc ở dưới khuôn rồi đổ socola lên, lúc nhấc socola ra sẽ không bị dính.

Lót một lớp giấy bạc vào khuôn sẽ giúp dễ lấy socola hơn

Bước 4: Cho khuôn socola vào ngăn đá

Bạn cho khuôn socola này vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng từ 15 - 20 phút. Nhấc socola ra khỏi khuôn, tỉa bớt những phần thừa cho vuông vắn và bọc những viên socola này bằng giấy bạc rồi bảo quản ở nơi thoáng mát.

 Socola tươi handmade thơm ngon và đẹp mắt

Các bạn có thấy cách làm socola tươi handmade tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện không?

Những viên socola ngọt ngào, béo ngậy vị bơ và sữa sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành cho người thân và bạn bè của mình. Việc làm socola này sẽ chỉ tiêu tốn của bạn rất ít thời gian nên hãy bắt đầu thực hiện ngay từ bây giờ nhé!

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn khi làm socola handmade

-  Bạn có thể thêm những hương vị khác cho thỏi socola của mình như matcha, socola trắng,...

-  Tránh tuyệt đối để nước vào socola vì nước sẽ làm socola nhão nhoét

-  Lau khuôn sạch sẽ trước khi đổ socola vào

-  Một chút dầu ăn cũng có thể giúp bạn lấy socola ra khỏi khuôn dễ dàng

-  Khi lấy socola ra khỏi khuôn bạn có thể để khuôn ở bề mặt dốc để dễ lấy hơn.

Để biết cách làm những loại đồ ăn khác, bạn hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé! Chúc các bạn thành công với cách làm socola tươi handmade này. Bên cạnh đó, Tết đang đén gần rồi bạn đọc đừng bỏ lỡ cách làm mứt dừa hương cam thơm ngon đúng vị được chia sẻ trước đó nhé.

Anh Tú (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-cach-lam-socola-tuoi-handmade-sieu-ngon-nay-chua-a176875.html