+Aa-
    Zalo

    Bật mí cho bạn cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò ngon giòn khó quên

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bánh tráng rế có bán ở rất nhiều nơi. Nếu bạn đang muốn làm bánh tráng rế này mà chưa biết cách thì hãy đọc bài viết cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò sau đây

    (ĐSPL) - Để làm món chả giò rế thì bánh tráng rế là nguyên liệu không thể thiếu được. Bánh tráng rế có bán ở rất nhiều nơi như: siêu thị, chợ...Thế nhưng hiện nay nhiều bà nội chợ vẫn tự tay làm ở nhà để có lớp vỏ dế an toàn và tiết kiệm. Nếu bạn đang muốn làm bánh tráng rế này mà chưa biết cách thì hãy đọc bài viết cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò sau đây nhé.

    Bánh tráng rế cuốn chả giò

    1. Nguyên liệu chuẩn bị món bánh tráng rế cuốn chả giò.

    Nếu như món bánh thạch dừa đem lại vị thơm mát, và một món tráng miệng khoái khẩu, thì bánh tráng rế chả giò lại là một món ăn chính, đem lại điểm nhấn trong bữa ăn khiến bạn khó có thể quên. Hãy cùng xem cần chuẩn bị nguyên liệu gì cho món này nhé.

    Để làm bất cứ một món gì thì đầu tiên chúng ta cũng cần phải chuẩn bị nguyên liệu. Nguyên liệu để làm bánh tráng rế khá là đơn giản và dễ kiếm. Để làm bánh tráng rế cuốn chả giò thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    Bánh tráng rế cuốn chả giò

    - 1 kg bột gạo

    - 100g bột năng- 1 kg bột gạo

    - 100g bột mỳ

    - 1 lòng trắng trứng vịt

    - Nửa muỗng cà phê muối

    - 2 muỗng cà phê dầu ăn

    - 500 ml nước

    2. Cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò

    Cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò gồm những bước sau đây:

    Bánh tráng rế cuốn chả giò

    Bước 1: bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào trong một cái bát to sau đó trộn thật đều để có được một hỗn hợp bột. Để bột có được độ dẻo thì bạn nên lọc hỗn hợp qua rây. Sau khi đã lọc xong thì bạn bọc kín bột bánh bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng từ 4-8 giờ cho bột nở ra.

    Bánh tráng rế cuốn chả giò

    Sau thời gian ủ bột thì bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh, bạn dùng tay lấy một ít bột ở bát lên để xem độ dẻo. Nếu bột thành sợi và không bị đứt thành từng đoạn thì xem như là bột đã được. Khi thấy bột có vẻ hơi loãng thì bạn có thể cho thêm bột, còn nếu thấy bột hơi đặc thì bạn có thể cho thêm nước lạnh vào.

    Bước 2: sau khi bột đã được chuẩn bị sẵn sàng thì bạn bắt đầu đặt chảo chống dính lên bếp. Bạn chờ cho chảo thật nóng rồi cho một chút dầu vào và phết thật đều lòng chảo.

    [mecloud]JverZdywkh[/mecloud]

    Sau đó, bạn bắt đầu nhúng năm đầu ngón tay vào bột và lấy bột đưa thẳng vào trong chảo. Bạn rế thật đều và nhanh tay theo chiều kim đồng hồ để tạo được một lớp vỏ rế thật đẹp. Sau đó, bạn chờ cho miếng bánh trở trong và tróc ra khỏi mặt chiếc chảo là bạn đã có ngay một chiếc bánh rế dùng để cuốn chả giò rồi đấy.

    Nếu bạn không dùng hết số bánh tráng rế đã làm trong một lần thì có thể để trong ngăn tủ đông của tủ lạnh để dùng dần. Bạn nên lưu ý là lúc lấy bánh từ tủ lạnh ra thì nên để ở nhiệt độ phòng cho bánh không bị cứng, sau đó bạn nhúng ướt một chiếc khăn sạch và vắt thật ráo rồi đặt lên bánh để hút ẩm giúp cho bánh thật mềm mại khi cuốn.

    Trên đây là cách làm bánh tráng rế cuốn chả giò vô cùng thơm ngon và dễ làm mà bạn nên làm thường xuyên để cả gia đình cùng thưởng thức. Đặc biệt là vào những dịp lễ hay mọi người gặp mặt thì đây cũng là một món giúp bạn thể hiện được sự đảm đang của mình đấy. Ngoài ra, với dịp lễ Tết sắp tới, bạn hãy thử trổ tài ngay với vô số cách làm mứt dừa thơm ngon nhé.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cho-ban-cach-lam-banh-trang-re-cuon-cha-gio-ngon-gion-kho-quen-a176832.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan