Khởi tố người mẹ dùng gậy đánh chết con vì đi chơi về muộn


Thứ 2, 18/07/2016 | 13:06


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Con trai lấy trộm tiền và đi chơi về khuya, hai mẹ con đã lời qua tiếng lại. Trong lúc tức giận, người mẹ đã dùng gậy đánh vào con trai khiến nạn nhân tử vong

(ĐSPL) - Con trai lấy trộm tiền và đi chơi về khuya, hai mẹ con đã lời qua tiếng lại. Trong lúc tức giận, người mẹ đã dùng gậy đánh vào con trai khiến nạn nhân tử vong.

Tin tức đăng tải trên báo Công Lý cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chử Thị Thước (47 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội) về hành vi giết người.

Người mẹ dùng gậy đánh chết con bị khởi tố (Ảnh minh họa)

Nạn nhân trong vụ án mạng là cháu Chử Văn Ch. (15 tuổi, con ruột Thước). Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ, Thước là nghi phạm đã dùng gậy đánh vào người con trai dẫn đến tử vong.

Theo báo Vnexpress, khoảng 12h trưa 1/7, Công an huyện Đông Anh nhận được trình báo của bà Thước về việc con trai là C.n chết bất thường trên giường ngủ. Tới hiện trường khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện trên đầu C. có nhiều vết thương cùng các vết máu xung quanh nhà.

Cảnh sát nhận định C. bị sát hại nên tập trung khoanh vùng và nghi vấn bà Thước gây án. Đến chiều tối cùng ngày, người mẹ thú nhận đánh con dẫn đến tử vong.

Bà Thước khai, đêm 30/6, C. đi chơi về muộn, lại lấy trộm tiền nên hai mẹ con xảy ra to tiếng. Trong lúc tức giận, bà Thước lấy cây gậy chống giàn giáo đánh con trai tử vong. Sau khi gây án, Thước rửa sạch hung khí vứt ra sau nhà.

Việc bà Thước gây án khiến nhiều người bất ngờ bởi bà vốn là người đàn bà tần tảo, làm lụng vất vả để nuôi hai con ăn học. Ông Chử Văn Khoa, anh trai bị can cho hay, Thước 27 tuổi mới kết hôn nhưng được vài năm thì kết thúc hôn nhân do người chồng ham chơi, có tính tắt mắt.

Năm 2000, Thước tái giá với một người đàn ông khác. Đúng lúc bụng mang dạ chửa, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Khi sinh đôi C. và chị gái, chỉ có mình Thước trong bệnh viện. C. ra đời yếu ớt, phải nuôi trong lồng kính nhiều ngày.

Thương em gái vất vả, ông Khoa đã cưu mang cho một phần diện tích đất để xây nhà làm chỗ trú ngụ của ba mẹ con. Ông Khoa cũng là người giúp em gái kinh tế lúc thiếu phụ này không kiếm được tiền. Người chồng thứ hai không qua lại, để mặc vợ và các con.

Trong 15 năm qua, Thước bươn chải đủ việc từ đồng áng đến chợ rau. Trong khi con gái học hành chăm chỉ, giúp đỡ mẹ các công việc, C. chỉ thích chơi bời, và bỏ học khi chưa hết lớp 8. “Thước thương thằng C. vì nó thiệt thòi, có tật bẩm sinh nên muốn gì được đó. Từ đó C. sinh hư”, ông Khoa cho hay.

C. thường bỏ nhà 2-3 ngày đến khi hết tiền hoặc đói quá mới mò về. Từ hồi lớp 6 C. đã có tính tắt mắt, nhiều lần trộm đồ của hàng xóm. Tiền, điện thoại, xe đạp… cứ thấy ai sơ hở là C. chôm. Cậu khiến mẹ và bác trai nhiều lần phải xin lỗi hàng xóm, trả nợ thay…

Bà Liên, hàng xóm cho hay, Thước là người phụ nữ sống cam chịu, dù cuộc sống cơ cực nhưng chưa bao giờ kêu ca nửa lời. Bà cụ bảo, có lẽ bao nhiêu cay đắng, tủi nhục dồn nén lại trong từng ấy năm đã khiến cho Thước không tự chủ được hành động của mình.

Bây giờ trong căn nhà tuyềnh toàng chỉ còn người chị song sinh với C. hàng ngày thắp hương cho em và khóc thương mẹ.

NINH LAN (Tổng hợp)

Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-me-dung-gay-danh-chet-con-vi-di-choi-ve-muon-a140037.html