Bữa trưa ngon miệng với món cá hồng sốt cà chua


Thứ 6, 18/11/2016 | 03:20


(ĐSPL) - Nếu bạn gặp khó khăn khi cho con ăn cá thì nên bắt tay vào làm món này. Thịt cá hồng trắng, dai, ngọt kèm thêm nước sốt cà chua đỏ sẽ khiến bé ngon miệng.

(ĐSPL) - Nếu bạn gặp khó khăn khi cho con ăn cá thì nên bắt tay vào làm món này. Thịt cá hồng trắng muốt, dai, ngọt kèm thêm nước sốt cà chua đỏ đẹp mắt sẽ khiến em bé của bạn ăn nhiều cơm hơn.

Cá hồng là tên nôm na mà người bán cá ngoài chợ hay gọi vì dựa trên màu sắc của con cá. Nhưng trên thực tế tên cá là đổng cờ. Loại cá này dày mình, ít xương (hoàn toàn không có xương dăm), thịt săn dai và đặc biệt thơm ngon nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Nếu chế biến cho con nhỏ ăn, bạn có thể lóc hai cái file cá riêng ra sẽ loại bỏ được hoàn toàn xương, an toàn hơn cho trẻ nhỏ.

Món này từ lúc bắt tay vào làm cho đến khi hoàn thành mất khoảng 30 phút.

Nguyên liệu làm cá hồng rán sốt cà chua


2 con cá hồng/cá đổng cờ tươi ngon


2 quả cà chua

3-4 lát gừng, xắt lát mỏng và 1 củ tỏi bóc vỏ

150ml nước dùng gà

Muối và hạt tiêu xay

1 muỗng canh bột bắp hòa tan với nửa bát con nước

Cách làm cá hồng rán sốt cà chua



Cá mua về bạn làm sạch, đánh vảy, bỏ đầu, ruột, vây, rửa rồi để ráo nước sau đó ướp với chút muối, hạt tiêu, dầu ôliu trong khoảng 10 phút. Cà chua bỏ hạt cắt nhỏ hình con cờ, tỏi bóc vỏ đập dập.


Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, chờ chảo nóng già thì cho cá và gừng vào chiên cá vàng hai mặt. Nếu cẩn thận hơn, lúc chiên bạn đậy vung cho đảm bảo phần thịt cá bên trong cũng chín hoàn toàn.


Cá chiên vàng xong gắp ra đĩa.




Chảo còn lại ít dầu chiên cá bạn tận dụng luôn làm nước sốt cà chua. Cho cà chua và tỏi vào xào cho đến khi tỏi thơm, cá chua mềm ra, thêm nước dùng gà và đậy nắp đun nhỏ lửa khoảng 3 phút.


Chọn gắp tỏi bỏ ra ngoài, đổ nước bột ngô vào quấy lên, đến khi thấy nước sốt sánh lại là được (nhớ đẩo đều tay cho bột không bị vón cục). Nêm nếm gia vị, hạt tiêu vừa ăn.


Rưới nước sốt vừa làm lên bề mặt cá. Trang trí rau mùi/thìa là lên trên.


Món này được dọn ăn nóng kèm với cơm trắng vừa chín tới là ngon nhất.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

MINH MINH (Theo daydaycook)

Xem thêm video:

[mecloud]JbTLRyb8Pw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-trua-ngon-mieng-voi-mon-ca-hong-sot-ca-chua-a170572.html