Cách làm mứt cà chua không cần vôi an toàn cho cả nhà đón Tết


Thứ 7, 17/12/2016 | 14:32


Cùng sự kiện

Cách làm mứt cà chua không cần vôi luôn là điều được chị em phụ nữ quan tâm bởi vì đối với nhiều người vôi là nguyên liệu không dễ tìm

(ĐSPL)- Cách làm mứt cà chua không cần vôi luôn là điều được chị em phụ nữ quan tâm bởi vì đối với nhiều người vôi là nguyên liệu không dễ tìm hoặc có thể chúng ta cho rằng vôi độc hại đối với sức khỏe con người vì thế làm mứt cà chua không ngâm vôi sẽ an toàn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt cà chua ngon, dẻo, đẹp mắt mà chẳng cần dùng đến nước vôi trong nhé. Ngoài ra, với cách làm mứt dừa hương cà phê thơm ngon đúng chuẩn đón Tết bạn nên thử áp dụng ngay nhé.

Mứt cà chua không chỉ là món ăn ngon hàng ngày mà nhiều người yêu thích mà còn là đồ ăn mang tính truyền thống xuất hiện trong số những đồ ăn ngon ngày Tết của dân tộc ta.

Mứt cà chua có vị ngọt đậm đà thêm chút vị chua chua vô cùng hấp dẫn. Nếu cách làm mứt cà chua không cần vôi được áp dụng thì bạn cũng chẳng lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm nữa.

Cách làm mứt cà chua không cần vôi an toàn cho cả nhà đón Tết

Mứt cà chua ăn ngon lại bổ dưỡng bởi cà chua được liệt vào danh sách những thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà hàng ngày bạn nên sử dụng thường xuyên, cà chua giàu vitamin C, các loại vitamin khác nâng cao sức khỏe, sức đề kháng và làm đẹp da hiệu quả.

Nguyên liệu làm mứt cà chua không cần vôi

- 1kg cà chua bi

- 350g đường

- 15ml nước cốt chanh

- 30g muối

Để cách làm mứt cà chua không cần vôi thành công mĩ mãn bạn nên chọn những trái cà chua chín mọng, có màu đỏ tươi, cà chua còn cống mới cà cà chua ngon.

Không nên mua cà chua héo vì khi làm mứt sẽ kém phần hấp dẫn, hương vị cũng không còn ngon nữa.

Cách làm mứt cà chua không cần vôi ngon đúng điệu

Bước 1:

Làm sạch cà chua bi bằng nước

Cách làm mứt cà chua không cần vôi đầu tiên đó là làm sạch cà chua bi bằng nhiều lượt nước. Sau đó lấy nước muối pha loãng ngâm cà chua khoảng 2 giờ đồng hồ.

Lưu ý là phải dùng tăm nhọn để chọc đều lên vỏ cà chua, cố gắng không làm quá mạnh tay tránh làm nát quả.

Bước 2:

Ướp cà chua

Trước khi tiến hàng làm khô cà chua thì bước ướp cà chua trong cách làm mứt cà chua không cần vôi là vô cùng quan trọng.

Ướp cà chua với đường trong khoảng 8 đến 10 tiếng theo tỉ lệ: 1kg cà chua bi với khoảng 300g-400g đường. Vì cà chua đã xăm kim nên khi ướp sẽ ngấm đều và nhanh hơn.

Bước 3:

Mứt cà chua món ăn ngon ngày Tết

Cho cà chua đã ngâm đường đủ thời gian vào trong chảo lớn, đun nhỏ lửa và ghi nhớ là không được dùng đũa để đảo, cà chua sẽ bị nát. Chỉ lấy tay lắc nhẹ chảo cho cà chua ngấm đều đường mà thôi.

Cách làm mứt cà chua không cần vôi không khó và cầu kì như khi làm một số loại mứt khác, trong lúc sên cà chua bạn hãy để ý nước đường sền sệt thì bắc xuống.

Bước 4:

Mang cà chua hong nắng trong thời gian đủ để bề mặt cà chua se lại, không còn ướt nữa là kế hoạch làm mứt cà chua tại nhà đã thành công. Bạn chỉ việc cho mứt cà chua vào lọ kín để bảo quản.

Một đĩa mứt cà chua đổ tươi sẽ mang lại ngày Tết ấm cúng, vui vẻ bên người thân. Màu đỏ tươi của cà chua là màu của sự may mắn. Cách làm mứt cà chua không cần vôi không hề khó như nhiều người nghĩ nhưng việc bảo quản mứt cần chú ý không để không khí lọt vào tránh mứt của bạn bị ướt. Chúc các bạn thành công trong cách làm mứt cà chua không cân vôi đón Tết. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt dừa hương cam ngon mê ly cho cả nhà đã được giới thiệu trước đó nhé!

Yến My (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-ca-chua-khong-can-voi-an-toan-cho-ca-nha-don-tet-a174352.html