Đình chỉ xây dựng "biệt phủ" không phép giữa đất Cố đô


Thứ 6, 09/09/2016 | 07:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một "biệt phủ" được phát hiện xây dựng không phép giữa Cố đô Huế đã chính quyền xử phạt, đình chỉ thi công.\r\n\r\n

(ĐSPL) - Một "biệt phủ" được phát hiện xây dựng không phép giữa Cố đô Huế đã chính quyền xử phạt, đình chỉ thi công.

Như đã phản ánh, trong quá trình đi tìm cây sứ trong Đại nội Huế, PV đã phát hiện tại thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) tồn tại một ngôi “biệt phủ” đang xây dựng không phép.

Bên trong "biệt phủ" đang được thi công.

"Biệt phủ" này nằm ngay trên đường Dạ Lê, thuộc phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy - con đường chính nối liền giữa đường tránh TP Huế với Quốc lộ 1A, giao thông đi lại khá thuận lợi. Phía trong khu biệt phủ này là hệ thống ao hồ thông với nhau; cùng các cầu cống, nhà gỗ, tiểu cảnh hòn non bộ… Đặc biệt, nơi cây xuất hiện cơ man đủ loại cây cảnh quý với nhiều thế độc đáo, lạ. Nơi đây như một khu "vườn thượng uyển" dành cho bậc vua quan xưa. 


Nhiều cây cảnh có giá trị ở "biệt phủ".

Qua xác minh, mảnh đất xây dựng ngôi "biệt phủ" này, đứng tên cụ bà Trương Thị Kim (72 tuổi). Bà Kim là mẹ của ông Huỳnh Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tất cả khu này, đang trong quá trình hoàn thiện; ngổn ngang vật liệu và một tốp công nhân đang xây dựng. Tuy nhiên, theo xác nhận của chính quyền địa phương, việc xây dựng khu "biệt phủ" này không xin phép các cơ quan chức năng.

Theo nguồn tin có được, ông Huỳnh Ngọc Sơn là người thường xuyên qua lại, kiểm tra, chỉ đạo công tác xây dựng nơi "biệt phủ" đặc biệt này. Sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Sáng nay (9/9), ông Nguyễn Quốc Hữu, cán bộ địa chính phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy cho biết, quá trình kiểm tra, xác định một số công trình vi phạm của bà Kim được tiến hành xây dựng từ đầu năm 2016.

"Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi công công trình và trình lãnh đạo ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Việc này, có sự thiếu sót của cán bộ phường trong việc kiểm tra hoạt động xây dựng trên địa bàn", ông Hữu chia sẻ.

Theo đó, UBND Phường Thủy Hương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trương Thị Kim với mức xử phạt là 2.000.000 đồng vì có hành vi xây dựng công trình không có giấy phép; yêu cầu dừng hoạt ộng xây dựng, chờ làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. Dư luận cho rằng, mức xử phạt này là quá nhẹ đối với một công trình có giá trị lên đến trăm tỷ đồng, kéo dài cả năm nay.

Quyết định xử phạt của UBND phường Thủy Phương.

Ông Hữu cho biết thêm, bà Kim không chỉ tiến hành xây dựng công trình không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mà còn xây dựng trên đất thủy sản, đất trông cây lâu năm, không đúng mục đích, không phù hợp với quy hoạch. Nếu trong 60 ngày, bà Kim không thực hiện đúng quy định, cơ quan Nhà nước sẽ sẽ cưỡng chế, đập bỏ phần xây dựng trái phép.

Được biết, tổng diện tích bà Kim đang sử dụng là 8580.9m2, trong đó: Diện tích đất ở 3427.8m2, đất trồng cây lâu năm 2917.5m2, đất nuôi trồng thủy sản 2235.5m2.

NHÓM PVMT

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]Tnwk77co46[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-xay-dung-biet-phu-khong-phep-giua-dat-co-do-a147080.html