Độc đáo món kem làm từ trứng cá sấu


Thứ 4, 18/06/2014 | 03:45


(ĐSPL) - Thực khách có thể thưởng thức món kem có một không hai này tại nhà hàng Sweet Spot ở thành phố Davao, Philippines.

(ĐSPL) - Thực khách có thể thưởng thức món kem có một không hai này tại nhà hàng Sweet Spot ở thành phố Davao, Philippines.

Món kem đặc biệt này đã ra đời sau khi chủ nhà hàng nhận được một số trứng cá sấu từ một công viên kế cận chuyên nuôi loài bò sát này để lấy thịt và da.

Ăn - Chơi - Độc đáo món kem làm từ trứng cá sấu
Món kem làm từ trứng cá sấu.

Chủ nhà hàng Sweet Spot - anh Dino Ramos, chính là người sáng tạo ra món kem kỳ lạ này.

Anh nhận được một số quả trứng cá sấu từ người chú là chủ sở hữu công viên Davao gần đó. Tình cờ, anh Dino nghĩ ra ý tưởng làm món kem với số trứng cá sấu được cho và nhận thấy hương vị kem trở nên ngon hơn rất nhiều. Hiện, kem trứng cá sấu đã trở thành một món ăn nổi tiếng của nhà hàng Sweet Spot.

Ăn - Chơi - Độc đáo món kem làm từ trứng cá sấu (Hình 2).
Nhà hàng Sweet Spot nổi tiếng với món kem trứng cá sấu.

Loại kem này không chế biến từ thịt cá sấu mà làm bằng trứng cá sấu không nở hoặc dư thừa nên không ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của loài này. Anh Dino cho biết:"Đây là kem bình thường chỉ khác là được làm bằng trứng cá sấu, chứ không phải thịt. Vì cá sấu là loài quý hiếm, nên chúng tôi chỉ lấy những quả không nở được hoặc dư thừa mà thôi".

Theo cửa hàng Sweet Spot, trứng cá sấu có 80\% lòng đỏ và nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng gà, điều này khiến nó trở thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu của món tráng miệng độc đáo này, ngoài trứng cá sấu thì vẫn dùng những thành phần thông thường khác như sữa, đường và hương liệu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-mon-kem-lam-tu-trung-ca-sau-a37273.html