Món ngon mỗi ngày: Chán thịt heo, mẹ làm chả cá rô phi ngon tuyệt đãi cả nhà


Thứ 2, 11/03/2019 | 08:12


Cùng sự kiện

Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền nhưng chả cá rô phi lại là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ.

Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền nhưng chả cá rô phi lại là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 600g thịt cá rô phi (phần phi lê)

- 2 cây rau thì là

- 2 củ hành khô

- 1 củ tỏi to

- 30g ngô ngọt

- Nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm chả cá rô phi

- Bước 1: Trước tiên bạn lấy thịt cá rô phi phi lê rửa sạch, cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đông lại, nhưng vẫn đảm bảo cá bẻ được bằng tay.

- Bước 2: Khi cá đông như vậy, lấy cá ra khỏi tủ lạnh, gỡ từng miếng thịt phi lê ra rồi lọc bỏ da cá. Bạn nhớ phải lọc bỏ da cá, nếu không chả sẽ dễ bị bở và ít dai. Cá sau khi lọc bỏ da thì thái miếng nhỏ cho vào thố.

- Bước 3: Rau thì là rửa sạch thái nhỏ, tỏi hành bóc vỏ thái nhỏ rồi cho vào thố cá.

- Bước 4: Thêm nước mắm vào cá rồi dùng tay bóp đều.

- Bước 5: Cho cá đã bóp nước mắm vào cối xay thịt của máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Cá sau khi xay cho ra thố, thêm một ít hạt tiêu (hoặc ớt băm nhỏ) cùng ngô ngọt vào trộn đều.

- Bước 6: Xoa một ít dầu ăn vào tay, viên cá thành từng viên tròn nhỏ rồi ấn dẹt. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho chả cá vào chiên chín vàng đều hai mặt là được.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-chan-thit-heo-me-lam-cha-ca-ro-phi-ngon-tuyet-dai-ca-nha-a266039.html