Người đàn ông thử 5.600 loại mì ăn liền khác nhau


Chủ nhật, 01/11/2015 | 12:30


Mục đích của người đàn ông ở Nhật Bản là tìm ra loại mì có hương vị ngon nhất.

Mục đích của người đàn ông ở Nhật Bản là tìm ra loại mì có hương vị ngon nhất.

Ông Toshio Yamamoto, đến từ tỉnh Kanagawa của Nhật Bản, đã dành 20 năm để nếm thử những loại mì ăn liền khác nhau từ 40 quốc gia trên thế giới. Người đàn ông 55 tuổi này đã xuất bản hai cuốn sách viết những loại vì ăn liền mà ông từng trải nghiệm.

Xem video:

[mecloud]jXnLFltWAF[/mecloud]

Với sở thích ăn mì tôm từ nhỏ, ông Yamamoto bắt đầu tận dụng mọi cơ hội trong các chuyến đi công tác với vai trò là kỹ sư thiết kế thiết bị điện tử, để tìm kiếm những loại mì ăn liền mới ở Nhật Bản cũng như nước ngoài.

Cho đến nay, ông Yamamoto đã nếm thử 5.657 loại mì ăn liền khác nhau.

Trước đây, ông Yamamoto thường dùng mì ăn liền cho bữa sáng tất cả các ngày trong tuần, nhưng hiện ông đã giảm xuống 5 ngày/tuần. Ông lập trang blog i-ramen vào năm 1996 và YouTube để chia sẻ trải nghiệm của mình về những loại mì mới.

Cho đến nay, ông Yamamoto đã nếm thử 5.657 loại mì ăn liền khác nhau. Trong bài viết chia sẻ trải nghiệm, ông cung cấp thông tin chia tiết về giá, các nấu và giá trị dinh dưỡng của từng loại mì mới. Ông cũng đưa ra đánh giá về từng loại mì dựa trên thang điểm 5 ngôi sao.

Sau hơn 20 năm tìm kiếm và trải nghiệm, ông Yamamoto hiện vẫn chưa tìm được loại mì ăn liền hoàn hảo nhất cho mình. Loại mì được ông đánh giá cao nhất cho đến này chỉ ở mức 4 sao.

Theo Dân Việt

Xem thêm video:

[mecloud]p7t11dmFOp[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-thu-5600-loai-mi-an-lien-khac-nhau-a117440.html