Những điểm tham quan không tốn tiền ở Tokyo


Chủ nhật, 08/11/2015 | 02:00


Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng thu hút du khách bởi cảnh đẹp quyến rũ, song thủ đô đắt đỏ bậc nhất thế giới lại là mối lo ngại của nhiều bạn ưa xê dịch với ngân sách

Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng thu hút du khách bởi cảnh đẹp quyến rũ, song thủ đô đắt đỏ bậc nhất thế giới lại là mối lo ngại của nhiều bạn ưa xê dịch với ngân sách tiết kiệm.

Dưới đây là lịch trình gợi ý cho bạn thỏa sức khám phá Tokyo với những điểm tham quan không mất tiền vé.

8h: Đến sân bay Narita và di chuyển vào trung tâm Tokyo bằng tàu điện ngầm hoặc xe bus.

Bạn nên chọn chuyến bay đêm từ Việt Nam đi Nhật Bản để đến Tokyo vào buổi sáng, có nhiều thời gian thăm thú. Hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo có nhiều tầng, với các bảng chỉ dẫn bằng tiếng Nhật, tiếng Anh.

Trước khi đi, bạn cần tải bản đồ tàu điện ngầm và tìm hiểu trước, tránh đi lạc, do các trạm luôn đông vào giờ cao điểm. Bạn có thể đi tàu điện siêu tốc JR Tokkyu Narita Express từ tầng hầm sân bay Narita, vào trung tâm mất khoảng một tiếng.

Nếu không muốn trải nghiệm cách thức di chuyển theo kiểu truyền thống, bạn có thể đi bằng xe bus tại sân bay, vé mua tại quầy Airport Limousine ở tầng 1. Các bài tài lái không biết tiếng Anh. Bạn có thể hỏi những người trẻ đi cùng chuyến xe, chừng nào tới trạm thì nhắc bạn xuống. Nét thú vị của việc đi xe bus là bạn tha hồ ngắm cảnh hai bên đường.

9h30: Ăn sáng và dạo quanh khu phố điện tử hàng đầu thế giới Akihabara.

Akihabara là khu phố điện tử nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến Tokyo cũng ghé qua. Khi đến nơi, bạn tới quầy hướng dẫn để xin bản đồ miễn phí. Khu Akihabara bày bán nhiều mặt hàng điện tử như điện thoại, máy chơi game, máy chụp ảnh từ dòng máy du lịch bình dân đến dòng máy cao cấp, chân máy các kiểu, đồ điện tử gia dụng… Nếu có máu nhiếp ảnh, bạn khó lòng cưỡng lại trước sức hút mãnh liệt giữa rừng máy ảnh nơi đây. Mang theo hộ chiếu có thị thực, bạn sẽ được giảm giá tới 90\% các mặt hàng khi mua sắm ở Akihabara. Thỉnh thoảng bạn còn gặp các bạn du học sinh Việt Nam làm thêm ở khu này.

Khu Akihabara. Ảnh: Tung Nguyen.

Trong lúc chờ các cửa hiệu mở cửa, bạn kiếm chỗ ngồi và dùng bữa sáng. Thức ăn Nhật khá đắt. Một bữa ăn rẻ nhất từ 400.000 đồng và có vị hơi khó ăn đối với người Việt. Bạn nên mang theo một ít lương khô từ Việt Nam để tiết kiệm bữa sáng, còn chi phí ăn uống sẽ dành cho bữa trưa hoặc tối, thưởng thức cho biết ẩm thực địa phương.

Đường sá đầy ắp bảng hiệu tiếng Nhật. Nếu không biết tiếng mà cũng chẳng biết đi lối nào, bạn đừng lo vì người dân Tokyo rất nhiệt tình.Nếu không chỉ dẫn được cho bạn vì khả năng tiếng Anh hạn chế, họ sẽ kiếm người khác hướng dẫn và thậm chí là vẽ đường đi ra giấy cho bạn dễ hình dung.

11h: Chiêm bái ngôi đền thiêng Asakusa Kannon.

Từ trung tâm điện máy, bạn đi xe bus hoặc tàu điện qua Asakusa - trung tâm giải trí ở quận Taito, phía đông Tokyo. Vào thập niên 1950, Asakusa nổi tiếng với những công trình kiến trúc, đền đài cổ kính và khu vui chơi giải trí…

Đền Asakusa Kannon thờ Phật Quan  Âm linh thiêng và lâu đời nhất Tokyo. Bạn sẽ đi qua cổng thứ nhất mang tên cổng Sấm, tản bước khoảng 250 m trên con đường mua sắm Nakamise sẽ đến cổng chính thứ hai có tên Hozomon. Hai bên con đường lát gạch có cả trăm quầy hàng bán đồ lưu niệm với giá niêm yết. Khi thấy ưng ý, bạn nên mua ngay, vì qua điểm tham quan khác sẽ không có những món hợp nhãn như ở đây. Tuy nhiên, càng đi vào sâu, tiến gần ngôi đền, bạn sẽ gặp những gian hàng bán quà lưu niệm có giá càng rẻ.

Nơi rửa mặt, uống nước trước khi vào làm lễ trong đền Asakusa Kannon. Ảnh: Tung Nguyen.

Theo phong tục của người địa phương, trước lúc vào chánh điện, bạn tới chỗ hồ nước suối phía bên phải, nơi có bức tượng thần để rửa mặt và uống cho sạch sẽ, rồi qua chỗ lư hương to ngay giữa sân. Một bó nhang nhỏ xíu được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không độc hại cho sức khỏe nên có giá gần 500.000 đồng. Do đó, bạn không nhất thiết phải mua nhang hành lễ, nhưng muốn đón lấy sự may mắn, bạn có thể dùng tay vốc khói nhang hướng vào người. Trong lúc viếng đền, bạn chú ý tư trang đề phòng bị móc túi vì nơi này đông khách du lịch.

12h30: Khám phá cảnh sắc và văn hóa Nhật Bản ở công viên Yoyogi.

Chi phí nước uống ở Nhật đắt hơn cả Singapore. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mang theo chai rỗng, hứng nước ở các vòi, kể cả vòi trong toilet. Người Nhật có câu vui khiến bất cứ ai nghe qua cũng bật cười, song đó là điều hiển nhiên: “Không biết uống nước ở đâu thì cứ vào toilet mà uống, ở vòi bởi chất lượng nước sạch khỏi chê”. Trước lúc di chuyển qua công viên, bạn nhớ hứng nước ở các vòi trong đền Asakusa Kannon.

Công viên Yoyogi ở quận Shibuya là nơi lý tưởng để thưởng lãm cảnh thiên nhiên bốn mùa tươi đẹp trong năm: mùa xuân ngắm sắc hoa anh đào, mùa hè ngắm cây sim đen, mùa thu ngắm cây bạch quả, lá vàng đỏ rơi tung bay trong gió, còn mùa đông ngắm tuyết rơi đầy quanh gốc cây cổ thụ.

Lững thững quanh công viên, bạn còn quan sát nếp sinh hoạt thường nhật của người dân. Hầu hết người Nhật có thói quen đọc sách khắp mọi nơi, từ trên xe bus, tàu điện và cả trong công viên. Họ tới công viên Yoyogi chơi thể thao, đi dã ngoại cùng gia đình, bạn bè. Ở Nhật không có thùng rác công cộng nhiều như ở Singapore, mà bạn phải bỏ rác trong túi xách rồi tới chỗ có thùng rác hoặc mang về nhà vứt sau. Thấy người Nhật bất kể nam hay nữ, xách càng nhiều túi, bạn hiểu ngay là họ có rất nhiều rác.

15h: Chụp hình bên ngoài Hoàng cung Nhật Bản.

Buổi chiều nắng dịu nhẹ là thời điểm lý tưởng cho bạn ngắm và chụp hình bên ngoài Hoàng cung. Từ nhà ga trung tâm Tokyo, đi bộ trên con đường lớn chừng một đoạn, bạn sẽ thấy thấp thoáng phía xa là tòa lâu đài cổ màu trắng nguy nga với mái ngói cong, bao bọc bởi những cây tùng, bách, bức tường thành bằng đá và những hào nước.

Khu vực Hoàng cung ngày nay cũng chính là Cung điện Edo được xây dựng từ năm 1603, là nơi Hoàng gia Nhật Bản đang cư trú và làm việc, do vậy bạn chỉ có thể chụp hình bên ngoài. Du lịch xứ hoa anh đào vào dịp đầu năm hoặc ngày Tết của Nhật, bạn sẽ được vào tận bên trong khu vườn và thấy Nhật Hoàng đứng trên ban công vẫy tay chào dân chúng.

16h30: Ngắm toàn cảnh thủ đô Tokyo từ trên cao.

Vào cuối ngày, ngắm toàn cảnh thủ đô hoa lệ là trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến Nhật Bản, song giá vé lên tháp Tokyo và tháp Skytree đều cao ngất ngưỡng. Mẹo tiết kiệm tiền vé là bạn ghé tòa nhà Chính phủ Tokyo (tên ngắn gọn là Tocho). Từ độ cao ở tầng 45 nhìn xuống, thủ đô Tokyo như một mô hình thu nhỏ với những tòa cao ốc và hệ thống giao thông chằng chịt, thấp thoáng phía xa là núi Phú Sĩ mờ ảo.

Tháp Tokyo trong đêm. Ảnh: Alljapantours.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]jwJUugn8uL[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-diem-tham-quan-khong-ton-tien-o-tokyo-a118528.html