'Tròn mắt' trước hình ảnh đoàn tàu "đâm xuyên" tòa nhà 19 tầng


Thứ 4, 22/03/2017 | 06:45


Cùng sự kiện

Nhiều người phải tròn mắt khi chứng kiến đoàn tàu 'đâm xuyên' qua tòa nhà 19 tầng. Các du khách, thậm chí còn lo sợ nguy hiểm mà không dám đặt chân lên ga tàu.

Để cải thiện tình trạng thiếu không gian vì dự án nhiều mà diện tích đất có hạn, các kiến trúc sư cùng nhà chức trách ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã lên ý tưởng và thực thi thành công tuyến đường sắt trên cao "đâm thủng" tòa nhà 19 tầng khiến nhiều người tròn mắt.

[poll3]1756[/poll3]

Những bức ảnh chụp lại hình ảnh tuyến đường sắt đâm xuyên qua tòa nhà 19 tầng khiến nhiều người tròn mắt kinh ngạc.

Nhiều người đã không tin vào mắt mình.

Trong lúc dự án được đưa vào thực thi, nhiều người lo lắng rằng người dân sống trong tòa nhà "xui xẻo" này sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của đoàn tàu, tuy nhiên, theo chia sẻ của cư dân tại đây, âm thanh của tàu đã được thiết kế giảm thanh và chỉ còn vang như tiếng của một chiếc máy rửa bát.

Chính nhờ các biện pháp đó, các nhà quy hoạch đô thị không phải phá bỏ toàn bộ tòa nhà trong quá trình xây dựng đường tàu mới.

Nhưng sự xuất hiện của ga tàu này là có thật.

Các nhà quy hoạch dự án này cho hay, họ đã dựa trên nhu cầu thiết thực của con người nơi đây, đồng thời tìm ra được điểm mạnh, những mặt có lợi nhất cho người dân sống ở thành phố này để đưa ra ý tưởng táo bạo như vậy. Bởi đường ray cắt ngang qua nhà cũng tạo điều kiện thuận lợi cho những người sống và làm việc tại đây vì họ có thể lên tàu ngay tại nhà ga đặt từ tầng 6 đến tầng 8.

Đường ray cắt ngang qua nhà cũng tạo điều kiện thuận lợi cho những người sống và làm việc tại đây vì họ có thể lên tàu ngay tại nhà ga đặt từ tầng 6 đến tầng 8.

Người đại diện cho cục giao thông thành phố phát biểu: “Thành phố của chúng tôi đã được xây dựng rất tỉ mỉ và việc tìm ra không gian đủ cho hệ thống đường sá và tuyến đường sắt trên cao là thách thức thực sự”.

Các du khách lo sợ vì sự an toàn của bản thân nên chưa ám đặt chân lên ga tàu.

Đại diện thành phố cũng cho biết họ rất tự hào, ủng hộ sự sáng tạo này. Tuy thế, dù đã được giải thích rõ, nhưng nhiều du khách vẫn cảm thấy hoang mang, lo sợ khi quyết định đặt chân lên ga tàu lửa này.

Theo Telegraph

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-mat-truoc-hinh-anh-doan-tau-dam-xuyen-toa-nha-19-tang-a184961.html