Xôi xoài - món tráng miệng béo bùi đúng vị Thái Lan


Thứ 3, 15/11/2016 | 03:00


(ĐSPL) - Món tráng miệng thơm phức ngọt ngào này siêu ngon. Cách làm đơn giản vô cùng, dù có vụng về cũng không làm hỏng được.

(ĐSPL) - Món tráng miệng thơm phức ngọt ngào này siêu ngon. Cách làm đơn giản vô cùng, dù có vụng về cũng không làm hỏng được.

Nói thêm một chút về món xôi xoài Thái Lan này cho những ai chưa thử bao giờ. Bạn sẽ chết mê chết mệt với hạt gạo nếp ăn ngọt thơm, béo bùi của nước cốt dừa nhưng lại không hề nát. Ăn một miếng xôi kèm với miếng xoài mát lạnh thế là xong, tỉnh cả người…

Còn nói riêng với những người đã từng được thưởng thức món ăn này thì làm món xôi xoài này dễ bất ngờ cả nhà ạ… Món tráng miệng Thái Lan nói chung đều ngon, nhất là những người thích ăn dừa.

Nguyên liệu làm xôi xoài Thái Lan cho 4 phần ăn


2 chén gạo nếp, ngâm trong nước trong ít nhất một giờ

3 trái xoài chín, cắt thành khối lớn

1 lon nước cốt dừa (400g)

1/2 chén đường trắng

1 muỗng cà phê muối

1 thìa tinh bột ngô, hòa tan trong một ít nước

Cách nấu xôi xoài Thái Lan

Chuẩn bị gạo nếp:




Sau khi ngâm gạo trong hơn 1 giờ, đổ ra rá xóc cho ráo nước (theo kinh nghiệm của mình thì xóc thêm nhúm muối nhỏ vào, hạt xôi khi chín sẽ đậm đà hơn) rồi đổ vào nồi đồ xôi trong 30 phút.


Sau khi xôi đã đồ chín, bạn sẽ thấy hạt xôi trong mờ và có độ bóng

Làm sốt dừa:




Bắc chảo lên bếp, đổ lon nước cốt dừa vào, thêm đường, muối, và tinh bột ngô hòa tan. Đun sôi hạ nhỏ lửa, khuấy đều tay cho khỏi bén nồi. Khi nước sốt đã đặc lại, nếm và tự thêm muối / đường tùy theo khẩu vị ưa thích.


Tắt bếp và để cho sốt nguội.



Đổ xôi đã đồ chín vào bát to rộng miệng để trộn sốt. Đổ 1/3 nước sốt vào xôi và trộn đều, để ít nhất 10-15 phút cho ngấm.


Khi ăn, cho xôi vào bát, xếp xoài lên trên và rưới thêm 1 lượt nước sốt nữa là được.

Vậy là bạn đã có một bát xôi xoài Thái Lan đúng điệu để tráng miệng rồi. Chúc bạn thành công!

MINH MINH (Theo daydaycook)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoi-xoai---mon-trang-mieng-beo-bui-dung-vi-thai-lan-a170159.html