Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn


Thứ 7, 12/08/2017 | 07:09


Cùng sự kiện

Ghế ngồi bên cửa sổ từ lâu đã được biết tới như một sự kết hợp giữa niềm vui nội thất bên trong phòng với vẻ đẹp của thiên nhiên ngoài trời. Ý tưởng thiết kế này đơn giản

Ghế ngồi bên cửa sổ từ lâu đã được biết tới như một sự kết hợp giữa niềm vui nội thất bên trong phòng với vẻ đẹp của thiên nhiên ngoài trời. Ý tưởng thiết kế này đơn giản nhưng hiệu quả, đó là tính năng mà ít món đồ nội thất nào có được.

Nội thất trang trí phòng nói chung và nội thất dành riêng để trang trí cửa sổ luôn phải đáp ứng được yêu cầu thoải mái và giải trí. Rất ít những mẫu thiết kế bên cửa sổ được ưa dùng. Mọi người thường có thói quen tô điểm góc không gian này bằng chút giá sách hay bức tranh trừu tượng.

Tuy nhiên, sự quyến rũ đến từ chỗ ngồi bên cửa sổ sẽ khiến bạn bị thu hút ngay lần đầu tiên nhìn thấy đấy. Lực hút của mẫu thiết kế này nằm ở chỗ nó không cần phải quá năng động, nội bật để gây ấn tượng. Nó chỉ cần làm tốt chức năng của mình là thoải mái và đơn giản. Những chủ nhân ngôi nhà yêu thích và lựa chọn nó vì chức năng đa dạng, ngay cả trong phạm vi nhỏ.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn

Một căn phòng đơn giản với nội thất màu trung tính thực sự có lợi để bạn thiết kế một chỗ ngồi bên cửa sổ nhỏ gọn, kết hợp với mẫu cửa sổ cao giúp tạo hiệu ứng mở rộng diện tích căn phòng và làm cho không gian sáng hơn.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 2).

Một phòng ngủ lớn có thể nhanh chóng trở nên nhỏ hơn nếu bạn bít nó bằng một bức tường lớn. Thêm ghế bên cửa sổ vào phòng sẽ đảm bảo rằng phòng ngủ vẫn ấm cúng và thoải mái.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 3).

Một chỗ ngồi bên cửa sổ bạn không cần phải trang trí quá cầu kỳ hay tạo hẳn một diện tích lớn. Nó có thể trông nhỏ gọn và không có đệm như thế này thôi, một sự đơn giản cho phòng ăn cũng thật tuyệt vời đấy.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 4).

Ghế ngôi bên cửa sổ này thực sự được biến thành một khu vực sảnh khách rộng mà có thể tạo cho bạn cảm giác tuyệt vời và thoải mái. Nhờ bảng màu nhẹ nhàng của màu trắng và màu xanh nên trông nó vẫn rất tối giản.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 5).

Phòng ngủ này được thiết kế đơn giản và theo phong cách sang trọng nhiều hơn. Các cửa sổ lớn cho phép nguồn ánh sáng tự nhiên tràn vào, vì vậy bạn có thể thư giãn trên ghế mềm mà không cần ánh sáng nhân tạo.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 6).

Chỗ ngồi nhỏ trên cửa sổ này là một điểm sáng trong cả căn phòng với lối trang trí hiện đại. Nếu bức tường màu xám không bao gồm ghế ngồi bên cửa sổ thì rất có thể căn phòng sẽ trông quá nhỏ. Thật ngạc nhiên khi thấy sự biến tấu này làm thay đổi toàn bộ không gian.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 7).

Bám vào một bảng màu nhất quán để tạo ra một không gian gắn kết đẹp, nhưng nếu bạn muốn thêm một chút năng động vào ghế cửa sổ, đệm có khả năng thay đổi nhanh nhất nhờ những màu sắc và hoa văn đa dạng của nó.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 8).

Để giữ cho ghế cửa sổ trắng của bạn tối giản nhất có thể, hãy thêm đệm xám vào cùng để cho hai tông màu pha trộn sẽ đúng theo phong cách bạn cần.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 9).

Mỗi phòng ngủ cần màn cửa để giữ ánh sáng bên ngoài khi chúng ta muốn nghỉ ngơi nhưng nếu bạn có một chỗ ngồi bên cửa sổ thì rèm cửa cũng có thể phục vụ cho mục đích che giấu góc này bất cứ khi nào bạn không muốn nó được hiển thị.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 10).

Làm tốt nhất không gian góc cạnh có thể là một thách thức trong bất kỳ phòng ốc nào, nhưng như chúng ta có thể nhìn thấy trong phòng ngủ có màu cát này, chỗ ngồi cửa sổ nhỏ gọn có thể tạo ra một không gian thoải mái trong góc của căn phòng.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 11).

Bên cạnh việc có không gian thoáng đãng trong một chiếc ghế bành và ghế sofa, một phòng khách sáng sủa thực sự có thể trở nên hoàn hảo với việc bổ sung một ghế cửa sổ cho thấy tầm quan trọng của sự thoải mái và giải trí trong xu hướng trang trí nội thất mới.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 12).

Chỗ ngồi bên cửa sổ giống như một phần tự nhiên của ngôi nhà, bảng màu sắc phù hợp với phần còn lại của nội thất, tạo ra một khung cảnh hài hòa có lợi cho các yếu tố và nội thất còn lại trong phòng.

Ăn - Chơi - Ý tưởng thiết kế ghế bên cửa sổ: Tối giản nhưng tiện ích lớn (Hình 13).

Điều gì có thể có được tối giản hơn so với bức tường trắng tinh khiết? Một căn phòng trắng cơ bản đòi hỏi một chỗ ngồi cửa sổ lớn mà bạn nhất định phải sử dụng gối hoặc đệm đa màu để làm nổi bật nếu không muốn làm nó biến mất trong không gian.

Theo Decoist

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-tuong-thiet-ke-ghe-ben-cua-so-toi-gian-nhung-tien-ich-lon-a198902.html