Ảnh cưới mà chỉ để up khoe trên facebook thì tốt nhất đừng chụp!


Chủ nhật, 02/10/2016 | 04:00


Nhìn bên Tây kìa, ảnh cưới chỉ chụp trong ngày cưới. Từ lúc cô dâu bắt đầu thay váy cưới, cho đến cánh cửa đêm tân hôn khép lại, ghi dấu ngày hôm đó cô dâu đã đẹp như thế

Nhìn bên Tây kìa, ảnh cưới chỉ chụp trong ngày cưới. Từ lúc cô dâu bắt đầu thay váy cưới, cho đến cánh cửa đêm tân hôn khép lại, ghi dấu ngày hôm đó cô dâu đã đẹp như thế nào. Nào có ai chụp trước cả tháng trời như người Việt mình.

Tôi hoàn toàn đồng ý với chị Tường Lan, tác giả bài viết: "Các chị đã lấy chồng có thấy ảnh cưới chính là thứ vô bổ, phí hoài nhất không?".

Theo tôi, chỉ cần 2 tấm ảnh cưới to trưng ở nhà trai, nhà gái để họ hàng khách mời biết mặt cô dâu chú rể, ngoài ra không cần thiết phải album này, album nọ cho tốn kém mà không cần thiết.

Để tránh mất thời gian, sức lực và tiền bạc, cô dâu chú rể chỉ cần bỏ 2 tiếng đồng hồ ở studio vừa trang điểm vừa thử váy vừa chụp ảnh, sau đó mất 1 tiếng ngồi cùng nhân viên kỹ thuật chỉnh sửa, photoshop, rồi chờ thêm 1 tiếng để in ảnh và đóng khung. Vậy là chỉ mất 1 buổi sáng đã xong vấn đề về ảnh.

Thật sự chưa cưới thì cứ háo hức đi chụp ảnh, trong buổi chụp mới biết thế nào là mệt, sau đó lại háo hức chờ đợi ảnh cưới chỉnh sửa xong, để up lên facebook khoe bạn bè chờ lượt like với khen ngợi. Nhưng chỉ một thời gian sau, chẳng bạn bè nào thích xem những bức ảnh đó nữa bởi đã hết mới lạ.

Cho nên tôi cực lực phản đối những người bỏ hàng chục triệu chụp ảnh chỉ để up facebookkhoe khoang với bạn bè cho thấy mình bằng hoặc hơn người. Nếu chỉ để làm như thế thì tốt nhất đừng chụp làm gì cho phí công, phí tiền, phí thời gian.

Nếu ảnh cưới chỉ để up facebook khoe khoang thì tốt nhất đừng chụp làm gì cho phí công, phí tiền, phí thời gian. (Ảnh minh họa)

Như tôi đây, cưới từ 4 năm trước, hai vợ chồng vì tiết kiệm nên chỉ thống nhất chụp 2 chiếc ảnh to, được khuyến mại 2 ảnh nhỏ để bàn, vậy là đủ. Ngày cưới, treo mỗi bên nội ngoại một ảnh, cưới về, một ảnh treo phòng khách, một ảnh treo phòng ngủ. Vậy là hài hòa hợp lý. Bạn bè tôi cũng nhiều người làm như thế. Giờ đến nhà nào cũng thấy treo ảnh cưới, nhà nào cũng như nhà nào, có gì lạ lẫm, hay ho nữa đâu mà chiêm ngưỡng?

Còn những chị em bỏ vài chục triệu ra làm bộ ảnh hoành tránh với thiên hạ, theo tôi, họ là những người không những sống ảo mà còn không biết hoạch định tài chính.

Có tiền thì chẳng sao, vâng, chị thích thì chị chụp, chị up facebook, chị mát mặt với đám bạn, chị tự hào vì độ chịu chơi của mình, chị khiến người khác ghen tị với hạnh phúc mà chị có. Xin hỏi đó chẳng là sống ảo thì là gì?

Thậm chí có những chị em không có điều kiện kinh tế, nhưng vì muốn bằng bạn bằng bè, muốn khoe khoang ta đây, cố chụp những bộ ảnh đắt quá sức của mình. Kết quả thì sao? Khoe facebook được vài nghìn like, nhưng đổi lại, gánh nặng kinh tế ai chịu cho mình? Có khi vừa cưới xong đã điên đầu trả nợ những khoản đó. Đến khi có con, thiếu sữa, thiếu bỉm lại tiếc hận “biết thế ngày trước đã chẳng…”.

Ở Tây người ta sống kìa, ảnh cưới chỉ chụp trong ngày cưới, ghi dấu ngày hôm đó cô dâu đã đẹp như thế nào. (Ảnh minh họa).

Nhìn bên Tây kìa, ảnh cưới chỉ chụp trong ngày cưới. Từ lúc cô dâu bắt đầu thay váy cưới, cho đến cánh cửa đêm tân hôn khép lại, ghi dấu ngày hôm đó cô dâu đã đẹp như thế nào. Nào có ai chụp trước cả tháng trời như người Việt mình. Mà ảnh cưới của họ cũng thuộc trường phái tự nhiên, chứ có phải đứng tạo dáng, trèo bên này, lội bên nọ như chị em đâu.

Vì thế, các chị em đã cưới ạ, sự thật mất lòng, chị em cứ soi lại mình xem những bộ ảnh cưới bạc triệu đó giờ ngoài việc nằm ở đâu trong nhà ra, còn nằm ở đâu trên facebook? Có chị em nào thỉnh thoảng lại bới ra, đăng lại chỉ để than thở: "Ôi, ngày xưa mình thế này, mà sao giờ mình bỉm sữa ra nông nỗi này" không?.

Còn những em gái chưa cưới ạ, các em cứ ảo tưởng về tình yêu, về hôn nhân, về ảnh cưới, về thứ mà các em cho rằng kỷ niệm với thanh xuân là không được đong đếm bằng tiền đi, đến khi sống chung với nhau, để xem hiện thực nó phũ phàng như thế nào, rồi hẵng nói chuyện đã chụp ảnh là phải hoành tráng nhé!

Nguồn: Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]sPr9Qfical[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cuoi-ma-chi-de-up-khoe-tren-facebook-thi-tot-nhat-dung-chup-a163998.html