Bé trai 9 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị bút chì đâm xuyên mông sau trò đùa của bạn học


Thứ 4, 24/04/2019 | 09:17


Cùng sự kiện

Bé trai 9 tuổi nhập viện trong tình trạng bút chì đâm thấu mông khoảng 8cm nhưng may mắn không gây tổn thương trực tràng.

Bé trai 9 tuổi nhập viện trong tình trạng bút chì đâm thấu mông khoảng 8cm nhưng may mắn không gây tổn thương trực tràng. 

Ngày 19/4, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận trường hợp một bé trai tên D. là học sinh lớp 4 ở Thanh Xuân, Hà Nội nhập viện cấp cứu trong tình trạng bút chì cắm ngập gần hậu môn.

Bút chì đâm xuyên mông bé trai - Ảnh: Infonet

Nguyên nhân là do bạn của em D. đã nghịch dại, dựng đứng bút chì ở ghế và kết quả khi D. ngồi xuống, chiếc bút chì xuyên thủng mông ảnh hưởng tới cả hậu môn và bàng quang của D..

Các bác sĩ đã phải nhanh chóng phẫu thuật cho cháu bé. May mắn chiếc bút chì không đâm thẳng vào trực tràng nếu không cháu bé sẽ bị nguy hiểm hơn.

Đây không phải lần đầu có vụ tai nạn liên quan đến trò nghịch dại của học sinh. Trước đó, BV Nhi đồng 2, TP.HCM cũng đã cấp cứu cho bé trai bị bút chì đâm xuyên mông. Vết thương do bút chì đâm thấu mông bé sâu khoảng 8cm nhưng may mắn không gây tổn thương hậu môn trực tràng.

Nếu chẳng may vết thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn. Bệnh nhi khi đó phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn. Sau đó, bệnh nhi sẽ được phẫu thuật đóng hậu môn tạm để tránh nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa.

Các bác sĩ cảnh báo đây là các trò chơi nguy hiểm của học sinh, cha mẹ nên nhắc nhở các bé tránh các trò chơi này.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-9-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-bi-but-chi-dam-xuyen-mong-sau-tro-dua-cua-ban-hoc-a272557.html