Bí ẩn đằng sau 4 địa danh có tên gọi kỳ lạ nhất Việt Nam


Chủ nhật, 31/03/2019 | 02:49


Không chỉ thu hút mọi người với vẻ đẹp của mình, những địa danh sau còn khiến bất cứ ai cũng phải ấn tượng với tên gọi độc nhất vô nhị.

Không chỉ thu hút mọi người với vẻ đẹp của mình, những địa danh sau còn khiến bất cứ ai cũng phải ấn tượng với tên gọi độc nhất vô nhị. Vậy đằng sau những địa danh có tên kỳ lạ nhất Việt Nam nghĩa là gì?

Hang Múa, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Nổi lên như là một trong những địa điểm “hot” nhất miền Bắc trong năm qua, “đệ nhất sống ảo” ở Ninh Bình khiến nhiều người tò mò về cái tên khá kỳ lạ. Nhiều người không biết Hang Múa có tên gọi bắt nguồn từ đâu, tại sao lại có cái tên kỳ lạ đến vậy.

Theo truyền thuyết, vào thời vua Trần về Hoa Lư lập am Thái Vy thường xuyên đến đây xem các điệu múa, hát của cung tần mỹ nữ nên dân trong vùng gọi địa danh này là Hang Múa.


Ngày nay, Hang Múa còn được gọi với cái tên đệ nhất Vạn lý trường thành phiên bản Việt, đây cũng chính là địa danh trên cao duy nhất của Ninh Bình. Chỉ với gần 500 bậc thang, bạn sẽ ngắm toàn cảnh Tam Cốc mùa lúa đẹp nhất trong năm.

Đảo Hải Tặc, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiền Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang là một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc) cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Quần đảo này được biết đến vào khoảng cuối thế kỷ 17, từng là căn cứ của hải tặc “Cánh Buồm Đen” khét tiếng với nhiều câu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Có lẽ vì như vậy mà người dân đặt tên là đảo Hải Tặc cho tới ngày nay.

Muốn đến quần đảo Hải Tặc, bạn có thể đi tàu cao tốc Greenlines A1 từ thị xã Hà Tiên mất 30 phút, hoặc tàu thường như Hương Xưa, Minh Nga và Bảo Thiên mất 75 phút. Trên biển, bạn có thể bắt gặp những bè nuôi cá mú, cá bóp của ngư dân vùng biển này.

Hòn Rái, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

Một trong những hòn đảo có cái tên kỳ lạ, “nhạy cảm” nhất Việt Nam chính là Hòn Rái. Hòn đảo này còn được gọi là Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Hòn Rái nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. Theo truyền thuyết, đảo có tên Hòn Rái bởi trước kia trên đảo có nhiều cây dầu rái, loại cây có nhựa để quết lên vỏ thuyền. Có nguồn khác lại cho rằng, sở dĩ đảo mang tên như vậy vì trước kia có nhiều rái cá sinh sống.

Đồi Thông Hai Mộ, Đà Lạt

Một trong những cái tên địa danh kỳ lạ nhất Đà Lạt chính là Đồi Thông Hai Mộ - một địa danh gắn liền với một câu chuyện buồn nổi tiếng về cuộc tình đau đớn nhất miền Nam trước 1975. Đây là một khu đồi thông thoai thoải với một ngôi mộ đôi nằm ở dưới chân đồi.

Ngôi mộ này gắn liền với câu chuyện tình éo le cách đây gần 60 năm giữa chàng trai tên Vũ Minh Tâm và cô gái tên Lê Thị Thảo. Cả hai có mối tình sâu nặng, chung thủy nhưng không thể đến với nhau. Họ đã chọn cái chết để được bên nhau mãi mãi. Ngôi mộ của họ được xây dựng ngay dưới chân đồi thông. Cũng từ đó, hồ Sương Mai bên đồi thông được đổi tên thành hồ Than Thở và ngọn đồi được mang cái tên Đồi Thông Hai Mộ như nhắc nhở về chuyện tình đau buồn, ám ảnh của đôi trai gái bạc mệnh.

Phạm Hải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-4-dia-danh-co-ten-goi-ky-la-nhat-viet-nam-a269427.html