Bi hài bị bắt ở sân bay vì giấu 66 con chim quý trong quần


Thứ 4, 04/06/2014 | 06:30


(ĐSPL) – Một người đàn ông đã bị bắt tại sân bay Camagüey, Cuba sau khi cảnh sát phát hiện anh ta giấu 66 con chim quý trong quần để đưa sang Mỹ tiêu thụ.

(ĐSPL) – Một người đàn ông đã bị bắt tại sân bay Camagüey, Cuba sau khi cảnh sát phát hiện anh ta giấu 66 con chim quý trong quần để đưa sang Mỹ tiêu thụ.

Ngày 27/4, cảnh sát Cuba đã triệt phá một trường hợp buôn lậu có một không hai tại sân bay Camagüey, cách thủ đô La Habana 500 km về phía đông nam. Nhân viên hải quan đã phát hiện một hành khách vận chuyển chim trái phép khi thấy anh ta ăn mặc chiếc quần rất rộng với nhiều biểu hiện nghi vấn bất thường.

Đời sống - Bi hài bị bắt ở sân bay vì giấu 66 con chim quý trong quần
Những chú chim quý được kẻ buôn lậu giấu trong quần.

Khi khám xét, nhân viên hải quan đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện có tới 66 con chim sẻ cổ vàng quý hiếm được giấu trong ống quần của anh ta. Ngay lập tức, hành khách này đã bị bắt giữ và giao cho cảnh sát. Theo nhật báo Juventud Rebelde, vị khách đặc biệt này đang làm thủ tục để lên chuyến bay sang Miami, Mỹ.

Đời sống - Bi hài bị bắt ở sân bay vì giấu 66 con chim quý trong quần (Hình 2).
Những chú chim sẻ cổ vàng quý hiếm được giấu trong ống quần.

Chim sẻ cổ vàng là một loài quý hiếm thuộc họ Thraupidae - loài chim điển hình của Cuba. Những chú chim bị cho vào túi lưới và buộc vào ống quần. Tất cả đều bị tiêm thuốc mê và hai trong số chúng đã bị chết. Số chim còn lại chưa rõ còn bao nhiêu con có thể sống sót.

Trước đó, một du khách người Hà Lan đã cố gắng giấu hơn chục con chim ruồi trong quần để qua mặt hải quan. Nghi ngờ hành động này, các nhân viên hải quan tại sân bay Rochambeau ở Cayenne, (Guiana thuộc Pháp) đã khám xét và phát hiện ra vụ buôn lậu hy hữu này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hai-bi-bat-o-san-bay-vi-giau-66-con-chim-quy-trong-quan-a35503.html